"Okay water break muna, be back after 5minutes- okay make it 10 para makapahinga saglit" saad ng Mapeh teacher namin na siyang naka assign para sa graduation practice namin.Agad akong umupo at uminom ng tubig.
Nakipag usap ako sa iba nang marealize ko na dapat pala tinawagan ko si Paul.
Tatawagan ko na sana si Paul ngunit...
"Oh come here, gather up. We'll pack up early today, see you tomorrow guys, you did good naman. Excited naba kayo?"
"Whooo!" Agad kaming naghiyawan dahil ilang araw nalang talaga at gragraduate na kami, ang pangarap ng bawat estudyate.
Manonood na sana ako ng movie nang makita kong online si Paul kaya naisipan kong tawagan siya.
"Wow gumagala ang kuya niyo, sana all" natatawang sabi ko
Kitang kita ko kasi ang Marina Bay Sands sa likod niya.
"Ang ganda nang view ko noh? Hahaha saglit send ako nang pic na kinuha ko"
This photo was taken last March 2019 during our travel. :))
"Ang ganda nga" sabi ko
Nakikita ko naman na yan sa internet eh pero parang gusto ko din makapunta.
"Medyo gloomy kasi ang weather pero maganda talaga, ang liwanag dito pag gabi"
Nag lakad pa siya ng konti para maipakita ang view sa likuran niya.
"Ahhh mag kasama kayo ni Alyssa?" Tanong ko. Nahagip kasi ng camera si Alyssa sa likod na kumukuha ng larawan.
"Ahh oo, gusto niya rin daw kasing mag libot"
Tsk! Di paba siya sawa eh diyan nga lumaki?
"Ahh mabuti naman para may kasama ka"
Lumingon siya sa may gilid niya at sumisenyas.
"I have to go. Call ako later" sabi niya
"Sige bye-" In-end niya na ang tawag.
Binalikan ko saglit ang pictures na sinend nya at talaga namang nakakamangha.
Ang lawak ng baybay tas ang tayog pa ng building at sobrang liwanag.
Pinagpatuloy ko ang movie na papanoorin ko sana kanina.
Mauubos ata tong tissue ko dito sa kakaiyak eh.
BINABASA MO ANG
Unlucky, I'm inlove with my bestfriend
JugendliteraturEmpowered Series #1 Am I really unlucky that I fell inlove with my bestfriend? In situations where friendship is very important, I risked ours. I, Jazz Love Mei is sometimes a best friend but always a lover to Paul Chen.