Chapter Thirty Nine

137 3 0
                                    

HINDI alintana ni Jansen ang sakit at pagdurugo ng kamao niya na pinagsusuntok niya ang pader ng parking lot. His body is badly bruised sa pakikipagsuntukan kay Perry, pero kaya niya iyong indahin. But this pain in his heart is unbearable, seeing Billy in the arms of Perry, ang pag aaway nila at pagsasagutan at pagsisigawan, it's like it's tearing him apart. He has never felt this hurt and scared in his entire life. Only Billy made him feel this way.

He is hurting, iyong sakit na walang kaparis na makita ito sa bisig ng ibang lalaki, na makita itong masaya sa piling ng iba, hindi pala niya kaya. And he is scared, ang takot na baka iwan siya nito at hiwalayan, mas lalong hindi niya kaya pala. And he has never felt this possessive to anyone ever, yung ayaw niya ni dulo ng buhok ni Billy mahawakan ni Perry o ng kahit na sinong lalaki, worse ang yakap yakapin pa ito!

Even with all of his past girlfriends and even Maris, no one has ever made him feel this way! Hindi siya nagselos ng ganito dati that he almost wanted to kill Perry sa labis na panibughong naramdaman niya! And what hurts the most? Dahil kanina, ng yakap yakap ni Perry ang asawa niya, noon lang niya naamin sa sarili niya na mahal na mahal niya si Billy! Kung hindi pa niya nakitang may ibang gustong umagaw dito mula sa kanya! Because he is a big fool for saying na pagtinging kaibigan lang ang meron siya sa asawa niya. Dahil noon pa man ay ito na ang nasa puso niya! May sinasabi pa siyang unti unti na siguro siyang nahuhulog sa asawa gayong kung tutuusin ay ito lang ang nag iisang babaeng umookupa ng puso niya noon pa man!

Yes for a while, nakalimutan niya ito noong maging kasintahan niya si Maris. Minahal niya si Maris, he is sure of that, but during that five year relationship with Maris, there were times that he feels guilty dahil madalas pa niyang kasama si Billy kaysa dito, namimiss at hinahanap hanap niya pa nga madalas ang kaibigan kaysa sa nobya niya, at nalulungkot siya sa tuwing hindi niya ito nakikita. At ng maghanap ng lalaking magpapanggap na fiancé si Billy ay nagprisinta siya kahit may girlfriend siya dahil hindi niya kayang makitang may ibang lalaking mapapalapit kay Billy.

Gusto niya siya lang..nagdadahilan pa siya noon na tinutulungan lang niya ito, but deep inside, those were the happiest moments of his life nang maging sila ni Billy kahit iyon ay pagkukunwari lamang. Because sa parte niya, lahat ng pinaramdam at pinadama niya noon dito ay totoo lahat. At ng may mangyari sa kanila nito at malaman niyang buntis ito, wala siyang kasing saya na malaman na mag kakaanak siya kay Billy, because deep down in his heart..noon pa man at kahit kailan pa man, ito lang ang pinangarap niyang magiging ina ng mga magiging anak niya. And so he broke up with Maris at pinakasalan si Billy dahil ito lang ang babaeng ninais niyang pakasalan noon pa man.

Handa na siyang tanggapin na pagtinging kaibigan lang ang meron si Billy sa kanya at napakasal lang sa kanya dahil nabuntis ito. With a promise to himself na paiibigin niya si Billy, that he will make her fall in love with him.. Until that morning na tawagan siya ni Perry, sa mismong umaga ng kasal nila, that Billy wanted to run away from him at kay Perry ito nagpapasaklolo.. he has never been the same since that day.. ang selos niya at takot na iwan siya nito at sumama kay Perry, ang dahilan ng lahat ng pagiging malamig niyang pagtrato sa asawa. Pero ganoon niya ito kamahal, kaya unti unting nawala ang takot niyang iyon..so he promised to make their marriage work at susuyuin niya ang asawa hanggang sa mahulog ito sa kanya.. until tonight..ang makita mismo ng mga mata niya na may naglalambing at yumayakap sa asawa niya!

Nang mapagod sa kakasuntok sa pader at makitang duguan na ang mga kamao niya ay tinigilan niya iyon at isinandal niya ang noo sa pader. Alam niya na labis na ang pag iyak ni Billy at nag aalala siya sa baby nila, sana ay ayos lang ito. But he is a worthless bastard, dahil sinaktan niya ang asawa niya. Pangalawang beses na nitong sinabi na mahal siya nito pero hindi siya naniwala, and he saw the hurt in Billy's eyes. God knows how much he wanted to believe those words from her, but he is scared. It's scaring the hell out of him na baka kapag naniwala siya at hindi pala iyon totoo ay hindi niya kayanin ang sakit! Because life without Billy, he can't even imagine it!

Noon Pa Man Ay Ikaw NaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon