CHAPTER 8

19 11 1
                                    

" I bet you're wet baby"

Namumula ang pisnging napaiwas ako nang tingin at mabilis siyang itinulak.

Para akong binuhusan nang malamig na tubig at nagising sa katinuan.

Nagmamadali akong naglakad pabalik sa table namin.

"Tang *na mo AJ! Paano kung may nakakita sa inyo huh?! Panibagong eskandalo na naman yan panigurado! Hindi ka talaga nag iingat! Ang tanga tanga mo lang talaga!" Naiinis na kastigo ko sa sarili.

" Where have you been? Bat ganyan ang mukha mo?" tanong nang pisan ko.

Hindi ko siya pinansin at binuksan lang ang bote nang whisky na inorder ko kanina. Tinungga ko ito nang walang hinto at kinalahati agad.

"Hey! Stop that! What's wrong with you?" Naguguluhang tanong nang pinsan ko.

Tinabig ko ang kamay niya nang akmang aagawin  niya ang bote sa akin.
Tutunggain ko sana ulit iyon nang mabilis iyong maagaw nang kung sino.

"You're still a minor but you drunk like a pro! Stop that!"

Tang *nang damuhong to ang pakealamiro masyado.
Sinamaan ko siya nang tingin at pilit na inaagaw ang bote.
Ang lintek ayaw talaga ibigay!

"Bat ba sobarang pakealamiro mo huh?! Sino kaba sa akala mo ahh! Nakaka bwisit kana ahh!"
Nabwiwisit na sigaw ko sa kanya. At itinukod ang kamay sa noo.
Sa tagal ko nang uminom ngayon pa ako pinaka mabilis na hilo. Putek naman talaga!

Kailangan kong uminom para matupok ko tong kung anong naramdaman ko. Sobrang lakas nang tibok nang puso ko. Hindi ko alam kung bakit masyado akong kabado. At nag iinit parin ang pakiramdam ko ayaw kong lumagpas sa limitasyon ko sa aking sarili.

Putek na halik yan! Hindi ko nayan gagawin ulit! Nakaka bwisit! Baka paggising ko may kulang na sa akin at hahanapin ko iyon sa kanya!

Ayaw ko pang makaramdam nang ganyang ka sh*tan! Masyado pang magulo ang buhay ko at gusto ko pang maglaro!

"How about you what's wrong with you?! Why are you like that?" He said firmly and gritted his teeth.

" Anong bang pake mo! At akala ko ba kilala mo ako?! Dapat alam mo kung bakit ako ganito!" Nahihilong sigaw ko.

" Seriously guys what's the problem between you two? Gaano niyo ba ka kilala ang isa't isa at bakit ganyan kayo magsigawan?!" Hatang naguguluhang tanong nang pinsan ko.

" Jaziah?! Did I miss something?" Nakataas ang kaliwang kilay na tanong niya sa akin nang walang sumagot sa tanong niya kanina.

"Wala! At wag mo ako tanungin nang ganyan hindi ko siya kilala!" naiinis na sambit ko.

" Huh! So what did you expect me to ask?! Who smudge your lipstick?!" Sar castic na tanong niya.

Napaiwas ako nang tingin at napakagat labi nang naramdaman ko na naman ang pisteng lakas nang tibok nang puso ko!

Umayos ka AJ! Wag mo sabihing nahulog ka agad sa simpleng halik na yun! P*ta andami mo nang nakahalikan ngayon ka pa nag inarte!

"Ano bang pinagsasabi mo diyan? Sa pag inom ko ito nang whisky kanina, okay?! Hindi parin makatinging sambit ko.

"Ohh really?" She ask and raised a brow.

Ngumiti siya nang nakakaloko at tiningnan ang damuho at binalik sa akin.

"What do you take me, a fool? Tssk! Sa lahat nang tao Jaziah ako ang mas nakakakilala sayo kaya tigilan mo yang drama  mo! So ano?" Nang imbestigang tanong niya.

Inirapan ko lang siya at yumuko sa mesa. Putcha nahihilo na ako!

Napatingala ako nang may nagpatong nang coat sa likod ko.

"What are you doing?" Nabubwisit na tanong ko sa damuho.

"You should rest, ihahatid na kita sa inyo" malumanay na sabi niya.

Nanuot sa ilong ko ang bango nang coat niya nang ayusin niya ang pagkakalagay nito sa balikat ko.
Ang bango ahh..  ano ba ang pabango niya Victoria secret? O jo'malone?
Perfume desert lang kasi sa akin ehh.

*Eherm!
Napatigil ako sa pag amoy nang coat niya nang tumikhim ang pinsan ko.

"I smell something fishy hmmm" nakahawak kunwari sa ilong na sambit niya.

Kaya dali dali kong tinanggal ang coat nang damuho. Pero pinigilan niya ako.

"It's cold, and you are wearing that kind of clothes!" Parang naiinis na sabi niya.

" May problema kaba sa damit ko huh?!" naiinis na asik ko sa kanya.

" No it just that, you are wearing a-"

"Ano? Lahat nalang nang bagay may problema ka ehh ano? Sa pagkain, sa damit, sa kung saan ako pupunta! Dinaig mo pa ang tatay ko! Nakaka badtrip ka!" Naiinis na sigaw ko sa kanya.

" Hey, it's not my intention to feel you thay way. I'm just kidding earlier-"

" SHUT UP!"
nabubwisit na talagang sigaw ko.

Badtrip na badtrip ako at para namang timang na nakangiting palipat lipat nang tingin sa amin ang pinsan ko.

"Hahahaha, nakakatuwa kayong tingnan para kayong mag jowa  na nag aaway. Alam niyo yun yung may LQ? Hahahha"
Paepal na sabi nang pinsan ko habang gumagawa pa nang connotation sa hangin.

Tinadyakan ko siya sa ilalim nang table.

"Itikom mo nga yang bibig mo Leonor  Jaireh! Wala ka nang matinong sinasabi! Kilabutan ka nga ang tanda na niyan" nanggigil sa hiyang sambit ko.
Hindi ko alam na meron pa pala ako non.

"Ouch! Ang brutal mo Jaziah!" Maarteng sabi niya.
Sa aming dalawa  di hamak na mas brutal siya.

" At anong matanda ang pinagsasabi mo diyan! Bakit ilang taon ka naba Jax?"
Tanong niya sa damuho at JAX? HUH! close na sila niyan ahh? Tssk!

" 20" seryoso at tipid na sagot nang damuho.

Nang tingnan ko siya ay mariin na siyang nakatitig sa akin kaya bumaling nalang ako sa pinsan ko.

Nakataas ang kilay niya nang tingnan ako.

"20? Not bad. Pwede naman siguro yung 3 years gap  Jaziah diba?" Pang aasar niya sa akin.

" Ewan ko sayo Jaireh! Manahimik ka!" nabubwisit na sambit ko.

"Oyyy hahahaha, pero wag muna ngayon baka ma child abuse ka hahahhaha. Mga 2 years from now muna" parang timang na sabi ni Jaireh.

Ako ang nahiya sa pinagsasabi nang pinsan ko. Hindi ko alam kung ako ba dito ang lasing o siya.

" Ano bang pinagsasabi mo Jaireh huh! Lasing ka ba bakit parang ikaw ata ang lasing sa ating dalawa manahimik ka nga nakakahi-"

Hindi ko naituloy ang mahaba kong litanya nang putulin ito nang damuho.

" I can wait for that 2 years"





A/N: Thank you so much for reading labyuuu 💜😊❣️

Please don't forget to vote and leave a comment 😉❣️

                                       Nagmamahal,
                                                Fhynex🔥

"COUNTLESS MISTAKE" by FhynexTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon