" How about you? Tell me who Alesha Jaze Fuentes really is, I want to know"Natigilan ako nang sabihin niya iyon. Malakas akong bumuntong hininga bago nag iwas ng tingin.
" Hahahaha... Wala namang interesanting bagay sa akin kaya wag mo nang alamin" mapaklang sabi ko hindi parin nakatingin sa kanya.
Ano namang sasabihin ko? Tssk tatamarin lang siyang makinig at nakaka tamad din magkwento kaya mabuti pang wag nalang.
" Interesado ako sa kahit na anong bagay basta tungkol sayo. And that's unfair nag kwento ako tungkol sa buhay ko kaya mag kwento karin" nakasimangot na aniya.
Napapailing ko siyang inirapan.
" I'm a former daughter of Maria Alesha Villa Fuentes and Alexander Jaze Fuentes, at ahmm ano pa ba? yun lang ata?" Baling ko sa kanya.
Nakakunot noo naman niya akong tiningnan bago bumuntong hininga.
" Come on! I know that already, tell me something that I didn't know. Your hobbies, favorites, close friends, and EX'S"
Natawa ako don sa EX'S.. Wow huh! Kailangan talagang may diin yun?! At with s pa! Iniisip siguro nang kumag na to lagpas dosena na ex ko!
" Someone is happy? Hmmmm?" striktong sabi niya at mariing nakatitig sa mata ko.
Inirapan ko lang siya at tumingin sa madilim na paligid.
Haysst gusto ko nalang matulog! Tinatamad talaga ako ayaw kong mag kwento!
" Next time nalang siguro tinamad na ako ehh. Babalik na tayo don sa hotel-...hey!"
Napaupo ako sa kandungan niya ng bigla niya akong hatakin pabalik nang akma na akong tatayo.
" You always avoided that kind of topic huh?!" Seryosong sabi niya.
May mga bagay na hindi na natin dapat alalahanin pa at balikan lalo na kung may malalim itong sugat sa nakaraan .
" Hahaha grabe ka naman sa ex's with S pa yan huh! Tssk! Hindi naman kasi sila karamihan mga sampu lang"
Pagbibiro ko tinatansya ang reaksyon niya." Huh! Hindi karamihan? Pero sampu? Wow just wow!"
Sarakastiko siyang ngumiti at napapailing pa." Hindi naman talaga, ikaw ilan ba sayo?" Nakangising tanong ko.
Tiningnan lang niya ako nang masama bago bumuntong hininga nang malakas. Kinagat niya ang pang ibabang labi at seryosong tumingin sa akin. Napapaiwas ako nang tingin hindi kinaya ang lalim nang titig niya.
" Who are they?" Hindi ko alam na may e seseryoso pa pala ang mukha niya. Ngayon mukha na siyang tigre na gustong manakmal.
Seriously? Anong problema nang taong to? Hindi ba niya na gets na biro lang yun? 🤦🏻♀️
Haystt ewan ko sa kanya.
" Nauna akong nag tanong sayo" nakatikwas ang isang kilay na sabi ko.
" I said who are they? " Pagalit na talagang tanong niya.
Binalewala ang sinabi ko.Antigas din talaga nang dibdib nang isang to! Ako ang naunang nag tanong ehh!
" Bakit ba?! Wag mo nang tanungin hindi ko na natandaan ang mga pangalan ehh! Hindi ako matandain sa pangalan at hindi ko naman na sila iniisip kaya hindi ko na natandaan"
" Really? "
Napakunot ang noo akong bumaling sa kanya. Kung maka pag really? Siya parang hinuhusgahan na niya ako huh! Ang sarakastiko niyang pakinggan kaya mas lalong sumama ang titig ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
"COUNTLESS MISTAKE" by Fhynex
RomansALESHA JAZE is the unwanted child, that's why she became rebellious, her parents expect a boy but it turns out a girl. She experienced the feeling of unloved and uncared, because her parents was a business tycon and both busy in thier own world. Tha...