"Hello?! Nasan kana bah bat ang tagal mo naman ata lumabas? Kinain ka na ba nang Cr huh?!"
Naririndi kong binaba ang telepono at inirapan ang tumawag. Hanggang ngayon hindi parin nag babago ang bibig nang babaeng to!
Goshh it's been 5 years already since I left at ngayong babalik na ako hindi ko na alam kung may dapat pa ba akong balikan.
I hurriedly gather all my things at lumabas na ng comfort room.
Nasa gitna na ako ng airport nang biglang nag ring na naman ang cellphone ko. I was about to grab it from my pouch and turn it off ng mabangga ako ng kung sino.
" Shit!"
Tumimbawang ako sa lakas ng impact nito! Buti nalang mabilis akong naka bawi ng balanse.
" Danny wait please, let me explain it's not like what you think!"
I literally smirk at the scene. Bwisit nabunggo na ako hindi man lang nag sorry!
Masyado nang madrama kaya aalis nalang sana ako kung hindi lang-
" It is your fault! Because of your stupidity my girlfriend already scape!"
Napamaang nalang akong napapatitig sa lalaking humigit sa akin bago ako makalayo sa lugar na iyon.
Nanginig ang tuhod ko at halos kapusin ako ng hininga.
Napapatitig ako sa nag aalab sa galit na mata niya." Jaxon?"
Bigla niyang binitawan ang braso ko kaya muntik na naman akong nabuwal.
Parang napapasong napalayo siya sa akin at ang kaninang galit sa mga mata niya ay mas lalo pang tumindi ng ibaba ko ang aviator na suot.
Pumikit siya nang mariin at dumilat din agad. Puno nang galit at pagtataka ang nababasa ko sa kanyang mukha.
Sabagay ano bang aasahan ko? Na yayakapin niya ako at hahalikan pag katapos ng limang taon kung nawala at hindi nagpaalam na aalis?
Mabigat akong bumuntong hininga habang tinatanaw ang ulap sa labas ng bintana.
Nang tinawag ang flight ko kanina ay nag mamadali na akong umalis. Halos ma tumba ako dahil parang nawalan ng lakas ang tuhod ko pero sinikap kong maglakad palayo at hindi na siya nilingon pa.
Pumikit ako saglit para sana makatulog pero hindi ko inaasahang manariwa sa isip ko ang usapan namin ni tita bago ang party nang birthday ko 5 taon na ang nakalipas.
" Babalik kami nang tito mo sa Canada dahil doon na naman siya naka based ngayon. Isasama namin si Jaired dahil doon naman talaga siya mag aaral ng medisina sa college, at since things happened between you and your parents.... gusto mo bang sumama sa amin? Hindi rin naman kita pweding iwan nalang dito."
Kahit anong malumanay na pagkakasambit ni tita sa mga salitang binitawan niya, hindi ko alam kong bakit ang sakit.
Na blangko sandali ang utak ko.
Aalis ako? Pupunta ako nang Canada? Doon ako magka college?
Alam kong dapat na matuwa ako dahil iniisip ni tita ang kapakanan ko at magandang oppotunidad iyon......pero ibig sabihin non malalayo ako kina mommy at daddy?
Ano bang pake alam mo na malayo ka sa kanila eh wala naman silang pake sayo dahil itinakwil kana nila!
Napapikit ako para mawala ang kirot sa puso ko.
Kailangan ko nga to.. kailangan kong umalis at lumayo muna.
Pero paano si Jaxon?
Anong paano si Jaxon Aj?! Hawak mo ba buhay niya?! O jowa mo ba siya?!
BINABASA MO ANG
"COUNTLESS MISTAKE" by Fhynex
RomanceALESHA JAZE is the unwanted child, that's why she became rebellious, her parents expect a boy but it turns out a girl. She experienced the feeling of unloved and uncared, because her parents was a business tycon and both busy in thier own world. Tha...