Chapter 4

378 7 0
                                    


*Cold's POV*

After ilang hours may kumatok sa pinto ko. Hindi na ako sumagot alam kong si Razer yan kilala ko na kasi ang presensya niya. Nagtataka lang ako anong kailangan niya at bakit siya andito?

"Laylle? Laylle?! Lay-- ay andyan ka lang pala di ka man lang sumagot." Bungad niya sakin. Di niya ako nakita? Anla ambulag nito. Nakaupo lang naman ako sa sofa dahil nanonood ako kanina na nakalocate sa bandang gilid ng pinto.

"Why are you here?" Aba direct to the point na.

"Uhm. Daille just want to tell you na may family dinner kayo mamayang 9:00 p.m kasama ang business partners niyo. She can't go inside your room she's scared. She's outside actually." Mahabang sabi niya. Sooo. May family dinner. Ok. No prob.

"Okay. Tell her I'll come. You may leave." Ayaw ko kasi ng may tumatambay o may nagtatagal dito sa kwarto ko. Tinanguan niya lang ako at tinanguan ko lang din siya. At lumabas na siya.

"So I guess I'll choose my dress already. Hmm." Bulong ko sa sarili ko at pumunta na sa walk in closet ko.

I chose a black dress with a touch of gold. Pero syempre rineady ko lang. hello? Quarter to five palang magbibihis na ako? Di naman ako excited ng lagay na yun noh? Tss.

lumabas na ako ng kwarto at nakasalubong ko si Zhie. Tinignan niya lang ako at nagpatuloy na sa paglalakad. Luh? Nangyari dun? Usually kasi babatiin niya ako eh. Yaan na. Lampake.

"Princess may gang fight tayo mamayang 11:30. May nag-alok. Sabi mo naman diba kahit sino accept lang." Salubong naman sakin ni Errol. Tumango nalang ako. "Yung nagalok nga pala ay yung Dark Kings."

Dark Kings? Okay. Alam ko sikat sila dito sa Pinas. Kami ang strongest gang in the whole gangster world pero ang alam ko sila ang strongest dito sa pinas. Kami kasi sa Korea eh. Yaan na. Ok lang yan.

"Princess may pinadala nga pala si tita Shakkia. Nakabox siya eh tas sa top may invitation." Sabi ni Zichi sakin. Tinanguan ko lang ulit siya.

"Laylle magkaaway ba kayo ni Zhie kanina pa kayo di nagpapansinan eh." Oh? Di ko pansin eh. La naman akong paki. Nagkibit-balikat nalang ako sa tanong ni Risha. Bakit ba? Eh sa tinatamad akong magsalita eh. Paki niyo?

"Princess ang tahimik mo talaga. Parang kami pa yung naO-OP sa katahimikan mo eh." Sa tinatamad ako eh. Nubayan.

"Paki niyo?" Mukang nagulat naman sila sa inasta ko. Eh bakit ba kasi? Nakakairita kaya.

"Princess Red alert?" Eh oo. Paki niyo? Leche. Tinanguan ko nalng siya pinipigilan ko yung sarili ko na mag-pout. Bakit ba kasi ako nagiging ganito pag meron ako? Aisht. "Princess paano yan? Magkaaway kayo ni Zhie sinong pagbubuntungan mo niyang panggigigil mo? Wag ako ah." Leche kang Errol ka kanina ka pa ah.

"Uy diba kagang nila Zhaivo yung dumating na lalaki dito kanina? Si Ryler ba yun?" Ayan nanaman si Zichi.

"Bobo! Xyler Razer yun! Baka!" Sigaw naman sa kanya ni Raine.

"Makatanga naman to wagas? Stupid agad di ba pwedeng nakalimutan muna?" Katwiran naman ni Zichi. Nag'Tss' nalang si Raine at umirap. Haizzt.

"Zichi ang cute mo kamo." Pero imbis na matuwa si Zichi sa sinabi ko nagtago pa sa likod ni Rhouzhie. "Sinabihan ka lang ng cute eh" pinipigilan ko talagang wag magpout kung dati hindi ko nacocontrol ang sarili ko pag meron ako ngayon kaya ko na.

"Eh Princess delikado ka kasi ngayon eh. Meron ka. Mahirap na mamaya mamaga buong katawn ko si Zhie nalang. Sanay naman na siya sayo eh." Tinignan ko naman si Zhie pero tinignan niya lang ako at bumalik na sa laptop niya yung tingin niya. Wag ka magpopout. At ayun napigilan ko naman.

The Demon Inside MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon