Chapter 28: Even

103 5 0
                                    

Chapter 28: Even

Ugh! Ang bigat ng pakiramdam ko. Ang sakit ng ulo ko. Fuck hangovers. Teka. Bakit ang init ng kama ko? Parang may nakadikit sakin.....

"Uhm. Baby..." w-what the what?! Napalingon ako sa tabi ko at nakita ko si Sky na nakasiksik ang ulo sa akin. Dun ko lang naramdaman ang braso niya na nakabatong sa tiyan ko. Balat sa balat. Whhhhhaaaaaat?!

Napatingin ako sa ilalim ng kumot at dun ko nakumpirma. Something happened. Then suddenly all the memories from last night came flashing through my mind. It was... wonderful.

Humigpit pa ang pagkakayakap niya sakin at mas isiniksik niya pa ang mukha niya sa leeg ko at hinalikan yun.

"Good morning, baby." Ugh! That voice. That husky bedroom voice. Ohh ghad. Tinungkod niya ang siko niya sa kama ng patagilid at nakangiting humarap sakin.

"G-good m-morning.." I hate myself for stuttering. A smirk formed his lips. Now I know for sure, my face turned red.

"Don't get shy on me now, Baby." Mas lalo lang ata akong namula sa sinabi niya. Pinigilan ko lahat ng emosyon kahit na gusto ng sumabog ng puso ko. Hindi naman na ako bato para hindi kiligin.

"Nu-uh I'm not shy. Ugh! Keifer Sky get off of me!" Paano ba naman kasi biglang dumagan sakin. Good thing may pang-baba siya. Hindi kagaya ko. Nakabalot lang sa kumot.

"I love you, Baby." He said then kissed me. I wrapped my arms around his nape then answered his kisses.

I stopped and looked at him seriously. "Sky...." he smiled. I know he knows what I'm thinking.

"I won't leave you, Baby. I promise." I shook my head as a sign of disagreement.

"Promises are meant to be broken Keifer Sky. I don't need promises, even if i asked you to I'm still not sure. So just do it."

"I will. Come on, I'll cook for you." Nagpout ako kaya naman ngumiti siya at pinisil yung pisngi ko. "You're so adorable." Umiling ako at nginuso ang katawan ko. "Oh! Right! Sunod ka nalang." Tumango tango nalang ako.

Tumayo na siya at binuksan ang pinto ng kwarto ng nakaboxers lang. At ng akit pa nga. Lumingon siya sakin at kumindat. Ugh. That tight burning abs. Inilingan ko siya sinenyasan na lumabas na.

"What? Why? I saw that already!" Bwisit! Inirapan ko siya. Ah ganun ah. Sige, tignan natin kung kaya mo. Bigla kong linihis ang comforter ko at tumayo. "Fucking shit!" Sigaw niya at mabilis na hinatak ang comforter at tinakip sakin. But then may napasin ako....

A red stain. The sign that I already lost my virginity. Tinitigan ko yun. Inaalala kung papaano nawala yun. Napansin ata yun ni Sky kaya lumapit siya sakin at yinakap ako. Humiwalay ako sa yakap niya. I gave him a peck on his lips before I smiled.

"I'm happy. You don't need to worry."

"Does it hurt?" I gave him a sly smile.

"A little. But I'm fine. Now go and cook. I'll just fix myself." He nodded and gave me a smack before he left. Napangiti nalang ako sa sarili ko. I hope. I just hope its worth it.

Medyo masakit nga talaga kapag 'V' ka pa. Ugh! Medyo mahirap maglakad pero kahit na. Kaya yan ako pa. Naligo na ako at nag ayos ng sarili ko. Nagsuot lang ako ng fitted shirt at shorts bago bumaba.

Hmmm. Ang bango! Dumiretso ako ng kitchen at nakita ang katawan ng isang adonis na nakatalikod. Haaay. Dahan-dahan akong lumapit sa kanya at yinakap siya mula sa likod. I know this is not me. Hindi ako sweet. Hindi ako emotional. Pero baka yun nga talaga ako. Kung hindi nangyari yung nangyari noon.

"Baby..." napalingon siya sakin agad ng nanlalaki ang mata. First time kong tinawag siyang baby eh. Unti-unti siyang nakabawi sa gulat at ngumiti bago ako hinalikan sa noo.

"It feels so good when you're calling me baby." I just smiled at him at nakita ang usok sa likuran niya. Tinuro ko kaagad yun kaya napabalik ang tingin niya sa pan na may lamang sunog na pancake. Haiist. "Ow shit." Pinatay niya yung stove at tinapon yung sunog na pancake bago naglagay ng panibagong mix.

"Tsk tsk tsk. Hintayin kita sa sala. I'll just watch." Pumunta ako sa sala ng hindi mawala-wala ang ngiti sa labi ko.

Nanood lang ako ng MTV's minsan sinasabayan ko yung kanta. Wala lang. I just feel happy. Siguro ganun talaga pag kasama mo mahal mo. Oh fuck. Kelan pa ako naging cheezy? Ugh.

After five minutes lumabas na si Sky sa kusina at naghanda na sa lamesa. Ang cute niyang tignan habang nagpreprepare. Nakatitig lang ako sa kanya since malapit lang naman ang sala sa dining table.

Haaaayzzz. "For sure your future wife will be lucky." Napatigil siya sa paglalagay ng plato at napatingin sakin. What? Did I say anything?

"Right. And that is you." Nasabi ko ba ng malakas? Ghad! Why so stupid? Ngumiti nalang ako ng alanganin sa kanya. "Com'on, let's eat!"

Bakit ganun? Ang saya saya niya tignan. Parang bata na binigyan ng maraming laruan at candy. At kakaisip ko hindi ko na namalayan na nandito na siya sa harap ko at hinahatak ako.

"You don't need to pull me up!" Pagkasigaw ko nun binitawan niya ako bigla. "WHAT THE FUCK?!" at ayun siya! Tawa lang ng tawa habang ako nakasalampak sa sahig.

"Hahahahaha! You asked for it. Anything for you. Anything you want. Anything you wish." With what he said I can't help but think "what if I ask him to let go, to leave. Will he?" I hope he won't.

"Anything I desire?" He nodded. "Anything I want?" He nodded again. "What if I want you to let go and not fight for me. Will you?" His face became serious.

"I would never let go without fighting. Now let's go and eat." Tinayo niya na ako at hinug muna bago inakbayan at inakay papunta sa dining table. Pinaghila pa nga ako ng upuan bago ako pinaghainan. Ano ako baby? Pagkatapos niya akong pagsilbihan umupo na siya. Wala paring imik. "Even so, I won't give you a reason to ask me that. And even if you do. I won't. I'll never let go of you. Never." Sabi niya bago sumubo ng pagkain.

Napainom tuloy ako ng tubig ng wala sa oras. Ang hirap lumunok, shit! Pero hindi ko maiwasang maisip kung valid pa kaya yang mga sinabi niya kung malalaman niya na andami kong kasinungalingang sinabi sa kanya? Na ang buong pagkatao ko na kilala niya ay kasinungalingan? Sana oo.

"What if I give you a reason to leave me. A very valid reason." Umiling siya.

"I won't. Even if you are a daughter of a criminal or a murderer. I don't care. Now eat." Nginitian niya ako bago siya sumubo ulit. I'm not just a daughter of a criminal nor a murderer. I'm a grandaughter of a mafia leader and I'm the gangster queen. The Bloddy Demon.

Kumain nalang ako ng tahimik. Ang sarap nung pancake. Linagyan niya ata ng sugar. Kaya sobrang tamis. after 10 minutes na titigan bago kumain natapos narin kami.

"You done?" Tumango ako kaya kinuha niya na ang plato ko at linagay yun sa lababo. Huh? Don't tell me siya rin maghuhugas? Aba ayos! May instant maid ako.

"Keifer Sky, you don't need to do that." Natagpuan ko lang naman siyang naghuhugas ng pinagkainan namin.

"Caeze Leigh, I want to do this." Inirapan ko nalang siya. Alangan namang mangisay ako dito dahil sa kilig? Edi irap nalang. Oo na! Kinikilig na ako. At lalong humaba yung buhok ko na sa pagkakaalam ko eh hanggang bewang lang.

"Okay. Dito lang pala ako." Tumingin siya sakin at ngumiti.

"Suit yourself." Tapos pinatay niya yung gripo. What? Tapos na siya? Sa bagay unti lang naman yun. Naglakad na siya palabas ng kitchen kaya sumunod ako. Tumigil siya at humarap sakin. "Where are you going? I thought you'll stay here?"

Ugh! He's unbelievable! "Keifer Sky!" Tumawa lang siya ng tumawa. Sigi! Mamatay ka kakatawa! Aish! Sinuntok ko nga sa braso. Napa-"aww" naman siya. Buti nga sayo!

"Do you really need to punch me?" Nakakunot-noong tanong niya. Tumango ako bago nagtip-toe at binigyan siya ng napakabilis na smack. At lumabas na ako ng kitchen.

The Demon Inside MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon