*Cold's POV**kriiiiiiiiiiiiiiing!!!!!!!!*
Oh that fvcking alarm clock again. Pasalamat yang alarm clock na yan at malayo siya sakin kundi basag din yan. No choice. I got up from my bed and headed towards the bathroom.
After I did my morning rituals I heard a load knock on my door.
*knock! Knock! Knock!*
"Babygirl! Babygirl, yung mga maleta mo daw kukunin na para malipat na sa bibilhing condo mo. Anong gusto mong furnitures at color ng ---" bakit ba napakaOA ng mga kuya ko?
"Kuya Chaze ang sabi ko, bumili ng condo at ipasok lang ang gamit ko dun. The rest ako na ang bahala! Mauna ka na I'll ride my own car."
"Okay. Pero sino maghahatid sayo papuntang condo mo? Sinong tutulong sayo na mag-ayos? Mag-pintura? Maglagay ng mga furnitures?!"
"Kuya I have my ways. Now go!" Nag'k' lang siya at narinig ko na ang mga yapak niya palayo.
Nagbihis na ako ng 3/4 na tribal color red and black. Black pants at grey boots. Pero dahil naalala ko na may practice kami ngayon... mas maganda kung magdre-dress nalang ako. So ayun nga nag-dress ako ng color sky blue na above the knee. Medyo balloon siya pagbaba ng bewang at fitted sa top. Yung sleaves niya three-fourths din. tas naglagay ako ng belt na black na sa gitna ay may design na Skull. Kaya cute. Syempre hindi mawawala ang pagkadevilish ko kaya dapat may ganun. Yung sandals ko naman color black din. Actually heels siya na pa-X. 4 inches lang naman. Ready to go!
Paglabas ko ng kwarto nakaabang na si butler Enzo. Nag-bow siya at nag-greet ng good morning. Tinanguan ko nalang siya. Pumunta ako sa kwarto ni gramps. "Gramps alis na po ako. Thanks sa Condo dun narin po ako dederetso pauwi."
"You're always welcome apo. Ingat ha." Sabi niya. Umalis na ako at dumiretso sa kotse ko. Syempre yung Zenvo ST1 ang gamit ko. White kasi ang linis tignan. Nag-paalam na ako sa lahat at umalis.
Pagkadating ko sa school. All eyes on me. What? Because of messing with the Campus King and the Queen Bee? Psh. Ow. I almost forgot about the traps. hinayaan ko lang at nagpatuloy sa paglalakad. Yung mga lalaki naman makatingin para na akong hinuhubaran. ANo ba?! Eh yung mga ibang students nga dito kinulang na ng tela ang mga suot eh. Maka micro mini skirt/shorts wagas. Hanging blouse without inner na hanggang baba lang ng dib-dib nila. Sus! Tas sakin nakatingin?! Ugrh!
"Hi Leigh!" Nagulat ako sa biglang tumabi sakin. Pagtingin ko si Aiene lang pala. Pero may kasama siyang isang babae. Sa tingin parang magkasing age lang kami. Pero mukha siyang matured. Maganda siya. Maputi. Halatang alaga ang skin. Parang ako. Naka dress siya ng red. She looks so elegant. "Ate ko nga pala si ate Arienne." Tumingin lang sakin yung Arienne tas ngumiti.
"Hi." Simpleng greet ko. "Dito ka ba nag-aaral?" Tanong ko kay Arienne.
"Uhh. No sinama lang ako ni Yen may ipapakilala daw kasi siya sakin. Naka-graduate na ako. 21 na ako noh." Tumango nalang ako. Lumipat si Aiene sa right kaya ngayon napapagitnaan na nila ako.
BINABASA MO ANG
The Demon Inside Me
Ficción GeneralIf being emotionless again will make me strong, then so be it. Cause if feeling something hurts like this, I'd rather be numb. Its so hard to let go of the demons inside you when they are the ones holding you when no one else would. Warning: This is...