Chapter 35: Pink and White

117 5 4
                                    

Chapter 35: Pink and White


God dammit! I miss this man so fucking much! "Enzo!" He laughed spreading his arms wide open. I returned his smile before running towards him to give him a bearhug.

"Lady Cold..." amusement was evident in his voice. Of course hindi niya inaasahan na mamimiss ko siya. I was different back then.

"I missed you, you butler!" Ngumisi lang siya nang hampasin ko ang matipuno niyang dibdib.

"And I missed you too. Although... I uhh-- didn't expect you to miss me haha!"

"Marami kang namiss sa pagkawala mo! Bakit ba kasi bigla ka nalang nawala?!" Ingit ko.

"I was guilty Lady Leigh. Alam ko pero wala akong ginawa. You see, I was..." I thought hindi niya na itutuloy pero may binulong pa siya. "Scared."

Isa pa yun. Kaya bigla siyang nawala sa storya eh dahil narin sa nawala talaga siya sa buhay ko. The last time was about the condo, I think. That was the last time I saw him. Dammit I missed him! He was my butler since time immemorial!

"Let's not talk about that hmm? Why don't you join us again? Be my butler again?" Ngumisi muli siya.

"I'd like to but my babe would not let me." Nanlaki ang mata ko. At last! Nagkalovelife na siya!

"At last! So who's the lucky girl? And anyway why are you here?" His smile grew wider. Showing his perfect set of teeth.

"Hey Leigh" Umalingawngaw sa buong sala ang boses ni Rance. This gaaay!

"Hey Rance. You know my former butler right? Enzo?" Kumunot ang noo niya at lumapit sakin-- kay Enzo pala. Linampasan lang ako eh. Lumingon naman ako sa kanilang dalawa at ganun nalang ang panlalaki ng mga mata ko at paglaglag ng panga ko nang makitang hinalikan siya ni Enzo sa labi.

It was a quick peck but it sent shivers through my spine. Damn. Kinilibutan ako. I have nothing against gays but... I... never... thought... Enzo... wow.

Lumingon silang dalawa sakin habang nakapulupot ang isang kamay ni Enzo sa bewang ni Rance. They are grinning from ear to ear. Pumikit ako ng mariin bago muling nagmulat. Damn I'm not dreaming.

"To answer your question Lady, Rance is my girlfriend. And I'm here kasi nagpasundo siya." Kumurap-kurap ulit ako. Still not able to say a word. Sumimangot naman si Rance. Pumadyak ito bago hilahin ang napakahaba kong buhok.

"Ayaw ko ng reaksyon mo Leigh ah! Umayos ka!" Sinabunutan niya ako uli.

"Tigil-tigilan mo kakasabunot sakin ah! Sasapakin na kita!" Banta ko. Yumakap naman siya kay Enzo.

"Babe oh!" Wtf?! Seriously?!

"Hindi niya yun magagawa. Ako sasalag." Lumaki muli ang mata ko. What the fucking fuck?! Seriously?! As in really?! As in?!?! Nag 'bleh' naman sakin si Rance.

"Terrance alam mo bang ang sarap mong sapakin ngayon?! At ikaw! Butler Enzo you never told me that you are gay!" May bahid ng pagtatampo sa boses ko kaya nagsimula na siyang mag explain.

"Lady, you see, I don't really open up. I only say what I want to say." Huminga siya ng malalim. "And hindi ko pa naman kasi nakikita ang taong mamahalin ko noon." Napangiti tuloy ako. Two drop dead gorgeous men fell in love with each other.

"Hay nako. Sayang kayong dalawa. Andami pa namang pumapantasyang babae sa inyo. But I'm happy for you both. Pero wala talagang forever." Ngumiti sila at sabay akong yinakap. I-sandwich daw ba ako. But to be honest, I'm really happy for them. I hope they get the happiness that they deserve.



Lumipas ang ilang Linggo na nananatili lang kami sa bahay. As much as possible ayaw ko munang palabasin sina Blue at Ara. Hindi sa tinatago ko sila I'll never do that. Iniiwasan ko lang na kumalat ang balitang nakabalik na ako.

The Demon Inside MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon