*Cold*
"Aaaaaaaaaaateeeeeee Preeeeeettyyyyyyyy!!" Sobrang haba at lakas na sigaw ni Green. Habang tumatakbo papunta sakin.
"Hi baby!" Bati ko pabalik at hinug siya. Its been 3 weeks since that 'thing' happened. at ngayon nandito nanaman ako sa palasyo nila para ipakilala ni Sky sa pamilya niya as her 'girlfriend'. Nagulat nalang ako nang kinuha ni Sky si Green at hiniwalay sakin.
"Na-uh! Only I have the right to hug you and to be hugged by you." Napailing nalang ako ng hinapit niya ang bewang ko at sabay kaming naglakad papunta sa dining kitchen nila.
"Too possessive Keifer Sky." Ngumisi lang siya bago ako binigyan ng isang mabilis na halik at nauna ng pumasok sa dining room bago ko pa siya masapak. Tss. Sabi ko bawal siya humalik eh!
May naramdaman naman akong humawak sa kamay ko at paglingon ko nakita ko si Gray kaya automatikong hinila ko ang kamay ko. Napangisi naman siya. "Loyal ey?" Inirapan ko nalang siya at tumuloy na sa pagpasok. At eto ang naabutan ko...
"Bakit iniwan mo siya sa labas! Dapat sabay kayong pumasok! Hindi ganyan pumorma ang isang Montenegro! SKY! You're a Montenegro! Act like one!" Napakamot nalang si Sky sa batok niya bago lumingon sakin. Napatikhim naman si tito Stone. "Sorry hija." At ngumiti sakin.
"Its so unfair. I can't even experience how to fight for you because they already like you so much." Bulong niya na nagpatawa sa akin ng mahina. So what does he want?
"So you prefer that they hate me so that you could fight for me? You can fight for me in so many different ways Keifer Sky." Bulong kong sagot. Ngumiti nalang siya at inalalayan akong umupo bago tumabi sa akin.
Wala namang masyadong naganap sa lunch na yun. Tinanong lang nila kung paano. Ang bilis naman kasi talaga. The last time I went there he said he hates me then the next time he said he loves me. Nice right?
"How do I live, How do I breathe, When you're not here I'm suffocating~" pagsabay ni Sky sa kanta at sumulyap sakin ng nakangiti. Nagdridrive siya ngayon at hawak ang kamay ko. Ayaw niya bitawan eh. "Yeah. Right. How can I live without you?" Tanong niya habang nakangisi. Umiling nalang ako at tinawanan siya. Babanat pa eh.
"Whatever Keifer Sky. Where are we going?" Nagkibit balikat lang siya at ngumiti ng nakakaloko. "Fine. Let go of my hand. I'll use my phone." Aapila pa sana siya pero kinuha ko na agad ang kamay ko at inopen ang facebook ko. Yeah yeah. I do have a facebook. Like, am I still a human being? I still have my social life you know.
Pinatahimik ko muna si Sky dahil baka magdada at bumanat nanaman. Hindi naman siya makareklamo. Aba subukan niua lang. So ayun, pagkabukas ko ng FB ko may 200+ friend requests ako. At karamihan dun galing sa mga school na napasukan ko this year.
Inuna kong i-accept yung mga kakilala ko like Trinity, Saph, Pat, Clyde and his gangmates and of course Reid and his gangmates. Then the rest nakakatamad na. Inopen ko ang newsfeed ko at bumulaga sakin ang sunod-sunod na posts ni Saph.
Sapphire Tiana Loise:
How could you?Sapphire Tiana Loise:
You're nothing but an asshole.Sapphire Tiana Loise:
Masakit pala talaga umasa...371 Likes
May isang comment naman ako na nakita dun.
Brylle Montford:
Malamang.Sapphire Tiana Loise:
Alam mo yung feeling?Brylle Montford:
No. But I saw someone being broken because she hoped for something and it didn't happen.
BINABASA MO ANG
The Demon Inside Me
General FictionIf being emotionless again will make me strong, then so be it. Cause if feeling something hurts like this, I'd rather be numb. Its so hard to let go of the demons inside you when they are the ones holding you when no one else would. Warning: This is...