Chapter 18: His Voice

147 8 0
                                    

*Cold's POV*

"Hey. Thanks for making me calm. I could've killed them. Why are you here anyway?"


"I missed you." Sinamaan ko siya ng tingin. Hindi ko naman kasi sinabi kung saan ako lilipat eh. "Fine. I visited someone."

"Who?"


"Ah si Sky. Yung kababata ko." Sky?!

"Sky as in Keifer Sky Montenegro?!" Nagtaka naman siya saapagtaas ng boses ko.

"Ah yeah. Why? You know him?" Bloody, bloody hell.


"Unfortunately yes. But I hate him." Napatawa siya sa sinabi ko.

"Cold you hate everybody. Nothing new." -_-

"Yeah right. At bakit mo naman siya binisita?" Napatingin siya sakin. Bakit ba eh curious ako eh.

"May pinagusapan lang kami." Tumango nalang ako.

"Sige bye. Pasok na ako." Tumango lang siya tas umalis narin ako.

Pagkapasok ko sa room, bulungan nanaman. Ang sakit sa tenga. Urgh. Lalapitan sana ako ni ku-- ni Chaze at lalapitan ng iharang ko ang palad ko sa magmumukha niya.

"Mag-uusap tayo mamaya." Bulong niya. I don't fvcking care. Bahala siya.

Umupo ako sa tabi ni Sky. Kahit labag sa loob ko. Kesa naman sa tabi ng mga yun. "May practice pagkatapos ng Archery class." Tinignan ko siya at binawi din ang tingin. Di nalang ako nagsalita. Ang lakas parin ng bulungan. Bulong pa ba yan? Tumayo tong mokong kong katabi at nagsalita. "Shut your mouths if you don't wanna die." Deadly ang boses niya kaya lahat ay nanahimik.

"Good morning class. Good morning Ms. Guevar." Inirapan ko lang si Charles at nanatiling nakaupo kasama tong katabi ko. Habang yung ibang mga kaklase ko ay binati siya. Damn him. Damn them.

"Sure you are a bad-ass." Tinignan ko si Sky dahil bigla siyang nagsalita.

"Just like you." Sagot ko.

"May ambulance sa baba kinuha ang mga walang malay na estudyante." At tumingin sakin si Prof. Charles. Tinitigan ko rin siya. Umiwas nalang siya. "Napaayos narin ang mga gagamitin para sa practice niyo sa archery. Let's go."

.

Nang makarating kami sa social hall na nakaayos na ang mga gagamitin may 2 targets at may 2 bow and 10 arrows. 30 kami sa classroom nakabawas na jan yung 2 absent at yung 3 binugbog ko. "You will be paired by two. At ang mananalong pair ay maglalaban ulit." K fine.

"You mean sir na magtutulungan ang magiging magkapair pero sila din ang magiging magkalaban?" Tanong ng isa kong kaklase.

"Exactly. So eto ang magkakapair. Greg and George. Larry and Krisna. Sapphire and Christine. Sabbrina and Mark. Carlo and Fae. Blah blah blah blah blah blah blah blah" I don't care. Hanggang sa... "Sky and Leigh." Putcha?! Tss. "Chaze and Jeydn. Francis and Justin. Aiene and Rinna. Blah blah blah blah blah." Nang matapos siya mag-announce. Pumwesto na kami pagsasamahin kasi ang mga score namin pero magkahiwalay ang target. Ang bullseye score is 100 tapos pababa ng pababa as usual. Pang 12 kasi kami ni Sky eh. Kaya naghintay muna kami. Sila Jeydn tapos na pang 9 sila eh. Ang score nila Chaze at Jeydn?

The Demon Inside MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon