[CHAPTER SEVENTEEN]
"I've known him ever since we...were a kid..and damn!!! I just can't believe
na—arghh!!"Patuloy paring pagsisisigaw ni Frilliana. Hindi parin makapaniwala sa mga sinabi ko. Si Eloise naman ay kumuha ng isang chocolates na dala niya at kinain.
"And I just can't believe na ibenta ka ng pamilya mo para lang sa pera?? What kind of parents are they??"
Sabay kagat niya sa tsokolateng kinakain niya para hindi lang umiyak. Damn!!
"H-hindi naman nila kasalan—"
"Then what do you called all of this??" Frilliana asked.
"Nangangailangan lang sila. Pero magagawa ba nila iyon kung hindi nagpa pirma si Vaughn ng kontrata??"
"At first yes, it was Vaughn's fault. Pero bakit ganon-ganon nalang kadali na ibenta ka nila?? No amount of money can buy your dignity as a woman, Thalia"
"Tama! And don't defend them, Thalia. No parent should sell their child for money! It's absolutely absurd!" Frilliana exclaims enraged.
Masaya ako dahil naririnig ko Ito mula sa kanila. They were angry for my sake. At tama sila tungkol sa pamilya ko. Hindi ko ipagkakaila yon. But I still wondered how they could do that??
"Come to think of it, Thalia. Kung talagang hindi din gusto ng pamilya mo na ibenta ka...like what you've said, right? What is the reason kung bakit agad silang pumirma ng ganon ka bilis??"
"Yeah..I even wondered. Basi sa kwento mo after you've been fired to your job diba umuwi ka? At nakita mo nalang na they're wearing such expensive clothes. And that day they already signed the contract, right?"
"Yes"
Napatango nalang ako sa kanilang dalawa. Habang nakatitig ng seryoso. Their faces are even serious as mine.
"Don't you think na parang sobrang bilis naman?? At sa tingin ko ay hindi naarawan ang contract bago nila permahan Ito. So it means na they're already decided na ibenta ka talaga. After the conversation that they had"
Napaisip naman ako sa mga sinabi nila. They're right. Hindi nga nabuksan yon! Before na pumasok ako sa trabaho my mom even hand me a cup of coffee and that was a normal routine! But when I got home doon na naging weird ang lahat. Hindi ko maintindihan. Sumasakit ulo ko!
"Damn, Ruan Vaughn!!" Eloise murmured.
Nang marinig ko ang pangalan na ay naramdaman ko ang mabilis na pagtibok ng puso ko. What the..!!?? Am I crazy?? Patuloy paring sinasabi ni Eloise ang pangalan mo Vaughn. Kahit na iniinsulto na siya nito. Napaiwas nalang ako ng tingin sa kanila ng maramdaman kong nag init ang pisngi ko. Damn!! Napabaling ang tingin ni Frilliana sa direksiyon ko. Nakita ko ding hinawakan niya si Eloise sa balikat para patigilin.
"Eloise.."
Napa angat naman siya ng tingin.
"Ano? May iba pa bang possible na dahilan kaya ni to ginagawa??"
"W-wala" I abruptly answered.
"Wala ba talaga??" Naniniguradong tanong niya.
"W-wala naman talaga...it..just..hmm...Kasi before the day na magkasama kami..a-ano..may..."
"May nangyari sa inyo!!?? Oh goshh!!"
Pareho pa silang napatakip sa bibig nila.
Gulat naman ako dahil sa sinabi nila!!! Damn!! Hindi yon!! Tangena!!!"H-hindi!! Hindi yon! A-ano..Kasi..he told me he love me a while ago. Pero alam ko na nagsisinungaling lang siya..ano Kasi..ever since I can't bear to look at him without feeling weird emotions. Hindi ko maintindihan pero kapag kasama ko siya my heart aching and my stomach hurt. Hindi ko maintindihan kung bakit ganito??"
Sinubukan kong mag explain sa kanila but saying it aloud and base on their faces it make it sounds like I like him. But no!! That was not supposed to be!!
"H-hindi ko siya gusto..Kung yan ang iniisip niyo" inunahan ko na sila.
Nakita ko naman ang biglaang pag kurba ng ngiti sa mukha ni Eloise. As if she knows something but Frilliana is quick to place a finger over Eloise's mouth bago pa siya makapagsalita. Nagtataka namang napatingin sa kaniya si Eloise. Frilliana gave her a smile at ilang minuto pa silang nagkatitigan bago parehong nagtanguan. Anong meron?? And how can they communicate without using any words?? Aishh!! Kainis!!
"You will know sooner or later, Thalia. Sundin mo lang ang sinasabi ng puso mo. And it will lead you to the right way" Frilliana answered.
"Huh?? Hindi ko kayo maintindihan" nalilitong tanong ko.
"You will understand us someday. Maybe you need to explore some other things muna bago namin sabihin"
Pareho pa silang nag apir at naghagikhikan. Dapakk!??
That night, we ended up in my room having an amazing sleep over. At sa pagkakataong iyon hindi ko inaakala na magiging masaya ako. Sa ilang araw kong pamamalagi dito ay hindi ko naramdaman na maging masaya. Pero kahit na masaya ako ay patuloy paring ginugulo ni Vaughn ang utak ko. And those thoughts entirely missed up my mood.
Paano ako makakatulog nito?? Kung pati sa pagtulog ko siya parin ang iniisip ko?? Goshh!! Siguro baliw na nga ako! Hindi ko din maiwasang mag isip tungkol sa mga sinabi kanina nina Frilliana at Eloise.
Bakit ganon nalang kabilis ang lahat ng pangyayari??
Pag alis ko okay pa ang lahat..pero pag balik ko doon na nagsimulang magbago ang buhay ko.
Natanong ko nalang sa sarili ko. Paano kong hindi ako pumasok ng araw na iyon?? Napigilan ko ba dapat sila?? Pero alam ko na fire out na talaga ako sa trabaho dahil palagi nalang akong late minsan pa pumasok. Pero hindi iyon ang mahalaga kundi ang kontrata. Damn!!
Nakaramdam ako ng pagkahilo. Sumasakit na ulo ko kakaisip! Arghhh!! Kailangan ko na talagang matulog. Hindi ko maintindihan pero gusto kong ipikit ang mga mata ko at lamunin ng antok. Pero sa pagpikit ko mukha na niya naman ang nasa isip ko.
Damn you Ruan Vaughn Fortenerro!!!
>>>next update!
BINABASA MO ANG
Sold To The Billionaire (Billionaire Series #1)[COMPLETED]✓(UNDER REVISION)
Romance|R-18| SPG [COMPLETED]✓ Billionaire Series #1 Started: February 16, 2021 End: March 13, 2021 Living her life peacefully not until the news came. Gulat na gulat si Thalia ng malaman na ibenenta siya ng pamilya niya just to save their fucking lives. T...