CHAPTER 10: Ikasampung Benta

19.6K 517 24
                                    





A/N: Ano??? Kaya paba?? HAHAH. Meet the weapon of distraction and reproduction ng isang Ruan Vaughn Fortenerro lol!






[CHAPTER TEN]






"Oh?? Sa'n kayo nanggaling??" Tanong ni manang ng makita kaming dalawa ni Vaughn na magkasama.

Ramdam ko naman na uminit ang pisngi ko sa tanong ni manang ng maalala ang ginawa namin ni Vaughn. Mabuti na lang at sa backdoor kami pumasok papuntang room niya kanina kaya nakapag bihis pa kami. Kung hindi ay baka nakita ako ni manang na walang damit, goshh!! Dahil nga sumasakit ang balakang ko sa ginawa naming kanina ay binuhat ako niya ako para makapunta sa kwarto niya. Yung parang pang kasal, alam mo 'yon?? Pinasuot niya sa'kin ang polo niya, kaya natakpan no'n ang hubad kong katawan. Naka hubad na siya at wala nang damit pang itaas, pero suot niya pa din naman ang pantalon niya. Goshh!! Ramdam ko pa ang sandata niya sa loob ko.

"Kumain." maikling sagot ni Vaughn.

"Sa'n naman?? Kanina ko pa kayo hinihintay dahil baka lumamig ang pagkain."

"Ga—"

"Gabby's Restaurant po." Maagap kong sagot. Baka kung ano pang lumabas sa bibig niya. Sinamaan ko naman siya nang tingin ng magsalubong ang tingin namin.

"Aba, eh lumabas pa pala kayo??"

"Yes manang..actually lumabas talaga—"

"Opo! Lumabas po kami hehehe.." at siniko ko siya nang mahina, nakangisi naman ito sa'kin.

Mukhang mapapawisan pa 'ata ako kakasagot sa tanong ni manang.

"Sayang naman. Ano namang kinain niyo?? 'Wag mong sabihin na mas masarap pa 'yon sa luto ko Ruan??" Tanong ni manang sa kanya.

"If, I say yes manang magagalit ba kayo??" He chuckled habang ang mga kamay ay pinipisil ang bewang ko. Gusto ko mang tabigin ang kamay niya, ay ayokong makita ni manang ang reaksiyon ko. "Coz' this early morning I taste the sweetest—"

"Pag pasensiyahan niyo na po si Ruan manang. Mukhang na-adik na sa cupcakes kasi matamis po talaga." Diniinan ko pa ang salita ko habang nakadilat ang mga mata na nakatingin sa kanya.

Wohhh!!!

"Yes sobra." sabay tingin sa'kin at mas lalo pa akong inilapit sa kanya.

Tangina?! Nag papahalata ba siya?! Pa'no kong mahulaan ni manang?

"Can I taste that cupcakes too??"

Nagulat ako ng may biglang lumapit sa 'min. Teka..parang pamilyar siya. Hmm..

"No! You can't...expect me!" Maagap na sagot sa kaniya ni Vaughn.

"Ang damot mo!" Asik niya.

"Find your own cupcakes. Naka reserve na 'yon para sa isang katulad ko, right?" Tanong niya sa'kin.

"H-Ha??" Nasabi ko na lang.

Walang hiya talaga 'tong lalaking 'to! Ipapahamak pa ako!

"Reserve, your face." Umupo siya sa table at sabay tingin kay Manang. "Hello manang, wala bang kakain nito??" Tinuro niya pa ang mga pagkain na nakalatag sa mesa.

Umiling naman si manang kaya napangiti siya ng malawak. "Kumain na daw silang dalawa." turo niya pa sa 'min.

Napatingin naman siya sa 'min, kaya napaiwas ako nang tingin nang ngumisi 'to. "Cupcakes, huh??"

"Shut up, kung ayaw mong kaladkarin kita palabas sa bahay ko." Banta naman sa kanya ni Vaughn.

Tumawa lang ito sa kanya. "This is early to eat sweet foods, man."

Sold To The Billionaire (Billionaire Series #1)[COMPLETED]✓(UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon