CHAPTER 28: Dalawangpu't Walong Benta

15.7K 352 43
                                    







[CHAPTER TWENTY-EIGHT]





Bakit pakiramdam ko pinagtaksilan ako ng lahat?? Lahat ng pinagkatiwalaan ko...pinahamak ako. Pinagkatiwalaan ko sila pero niloko nila ako. Simula pagkabata magkakasama na kami. Pero bakit umabot sa ganito??

Hinawakan niya ako sa braso nagpupumiglas ako pero mahigpit ang kapit niya dito. Agad niya akong itinulak pababa. Damn! My baby!!

Masama akong tumingin sa kaniya. "Bakit kailangan mo pang gawin to!??"

"Kung hindi ka din naman pala mapapasa akin ulit. Siguro ay kailangan mo ng magpaalam.." nakangising sabi niya.

"A-alex...wag..wag mong hayaan na kainin ka ng galit mo—"

"Then come with me. Sumama ka sa akin. Ewan mo ang lahat"

Namumuo na ang mga luha sa gilid ng mata ko. Sa tingin niya ganon lang kadali yon??

"She's not coming with you"

Isang baritonong boses ang narinig ko. At sa pagkakataong Ito parang nabuhayan ako ng loob. Nabigyan ako ng pag asa.

"Wohh. Long time no see, brother"

Wait..??

What??

Magkapatid sila?? Wala namang naikwento si Vaughn tungkol sa kaniya. At sa nakaraan ay akala ko na mag kakaibigan lang kami.

"So ikaw ang may pakana simula pa nong una?"

Lumapit siya dito at itinutok sa kaniya ang baril. Nooo.

"Inagaw mo ang lahat sa akin, Vaughn. Simula nong mga bata pa tayo, at kahit hanggang ngayon hindi mo pinalampas"

"I didn't stealed anything from you, X"

He chuckled. "Really?? Lahat nalang ng gusto ko napunta sayo. Dahil inagaw mo Ito!"

"Fuck Alex! Sinabi kong Wala akong inagaw sayo!"

"Then prove it, brother! Ibigay mo sa akin si Thalia!"

Hindi ko magawang ibuka ang bibig ko dahil sa mga nangyayari ngayon. P-paano...?? Hindi ko naman matandaan si Alex! Wait....siya si X!??? Parang nag konekta naman ang lahat ng mga nalalaman ko.

Una ay ang pagkita namin. Hanggang sa hospital. Ang pagpakita niya sa panaginip ko na inakala kong si Vaughn dahil magkapareho ang body built nila!! Kaya pala ganon dahil magkapatid sila!! Pero bakit hindi nila sinabing magkapatid sila noong mga bata pa kami??

"Sorry, Thalia" biglang paghingi ng tawad ni Darren.

"B-bakit?? Bakit niyo ginagawa Ito??"

"H-hindi..." Pag iiling niya.

"Si Alex ay may pakana ng lahat ng Ito. Ginamit niya kami. Pinagbantaan niya ang buhay namin. Diba naaalala mo na ako?? Isa lang hardinero ang pamilya ko sa mansion ng mga Fortenerro. Nagkataon namang nagkasakit si itay at wala kaming panggamot. Kaya nong may inalok sa akin si Alex agad akong pumayag kahit na alam kong ikakapahamak mo yon" pag Amin niya.

Tumulo naman ang mga luha ko. Naiintindihan ko siya. Kapag nangangailangan ka at Wala kang makakapitan panigurado na kakapit ka kahit sa patalim. Kahit ang kapalit nito ay ang buhay ng mga taong naging parte ng buhay mo.

"Patawarin mo sana ako, Thalia. Hindi ko din gusto Ito pero wala na akong magawa dahil kung hindi ko din tatanggapin ang inaalok ni Alex, buhay ko naman ang kapalit"

Napayuko nalang ako at napatingin sa tiyan ko. Baby...please wag kang mawawala kay Mommy ha.

"Nag panggap ako bilang X dahil hindi mo din naman ako maaalala kaya madali lang na isakatuparan ni Alex ang mga plano niya"

Wala akong masabi. Hindi ko inaasahan Ito. Ang akala kong mabait na doctor, iyon pala ay siya ang dahilan kung bakit nawala ang unang baby namin! Hindi ko hahayaang mag wagi na naman siya ngayon. Wala siyang puso! Dahil lang sa pagmamahal niya sa akin kaya siya nagkakaganito!!?? Hindi pagmamahal ang tawag dito!! Pero kung Ito lang ang paraan para tumigil na siya. Bahala na kung anong kalalabasan. Basta wag lang mapahamak ang anak namin ni Vaughn.

"Sige! Sasama na ako—"

"Thalia!!" Sigaw ni Vaughn.

"I know na sasama ka sa akin. Dahil ako ang Mahal mo—"

"Fuck you Alex!!! Don't you dare touch her or else you'll dead!!"

Namumula na ang mukha ni Vaughn dahil sa galit. Nagmamakaawang tingin naman ang ibinigay niya sa akin. Na parang nagpapahiwatig na wag akong sumama sa kapatid niya. Inilingan ko nalang siya dahil ayokong magkagulo sila. Ako lang din naman ang dahilan nito kaya nagkakagulo sila diba??

"Sorry brother but Thalia—"

Bago pa ako mahawakan ni Alex ay agad na inagaw ni Vaughn ang baril sa kamay niya. Napahawak nalang ako sa bibig ko dahil sa gulat. Hindi!

"Darren!! Go! Get Thalia at isakay mo
siya—"

"Don't you dare do that Darren or else pati dugo mo dadanak dito!!"

Patuloy parin silang nag aagawan. Si Darren namang nasa tabi ko ay walang ginawa kundi ang panoorin sila.

"Darren! Awatin mo sila!" Utos ko sa kaniya.

Pero ang hinayopak tumakbo papalayo! Ughh!! Kalalaking tao!!

"Tumigil na kayo please!!" Nakikiusap na sigaw ko.

Bigla akong nakarinig ng putok mula sa baril. Kaya napatakip ako sa dalawa kung taenga. Humahagolhol na ako dahil sa takot. Ramdam ko din ang panginginig ng mga kamay ko at tuhod. Nang tumahimik ang paligid ay agad akong napatingin sa kanila.

Hindi....

Dugo...

Magkakatinginan lang sila at walang salitang namutawi sa mga bibig nila. Napatakip ako sa bibig ko at parang mawawalan ng hininga.

V-vaughn....

No...!!

"It's time to say goodbye..." Nakangising sabi ni Alex.













A/N: WAHHH!!! Epilogue na ang nextt!!!!! Ready to say goodbye to Thalia and Vaughn??








>>>next update!

Sold To The Billionaire (Billionaire Series #1)[COMPLETED]✓(UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon