CHAPTER 18: Ikalabing Walong Benta

14.2K 392 24
                                    






[CHAPTER EIGHTEEN]




Paulit-ulit lang ang routine ko sa bahay na Ito. I am still avoiding Vaughn. Pero habang tumatagal palala ng palala ang nararamdaman ko. Ang weird. Hindi ko ma explain kong ano ba Ito.

Until one day...nabalitaan ko nalang na isinugod si Mom sa hospital.

"W-what!??"

Natataranta na ako kung ano ba ang gagawin ko. Ngayon ay kausap ko na si Vaughn. Sinabi niyang naospital ang Mommy ko. Damn!! Bakit hindi nila ako tinawagan??

"Actually they didn't want me to tell you about this. But you have a-"

"Please...gusto kong makita si Mom and Dad"

Nagmamakaawang sabi ko sa kaniya. Hindi ko pa alam ang dahilan kung bakit nasa hospital si Mom. Kaya kailangan ko siyang makita. I need to talk to her. Sa pagkakaalam ko ay malusog naman siya at wala siyang sakit.

"But you need to stay here, Thalia. At hindi din gugustuhin ng mga magulang mo na dalawin sila-"

"Vaughn naman!!" I exclaims enraged

"Ano?? Mag papaka selfish ka na naman!?? Hindi na nga ako nagreklamo na dito tumira sayo eh! Hindi ako nagreklamo kahit na para akong preso sa bahay na Ito! And now you don't want me to go to the hospital where my mom is!?? Damn Vaughn!! Nasama ba sa kontratang pinermahan niyo na wala na akong karapatang dalawin sila?? Na Wala na akong karapatang makipagkita sa kanila?? Kaya mo ba ako kinukulong sa bahay na Ito!?? Paano naman ang karapatan ko ha!??"

Nakaramdam ako ng pagkahingal dahil sa mahaba kong sinabi. Hindi ko mapigilan ang sarili ko na hindi magalit sa kaniya. Bakit ba siya ganito??? Sinang ayonan ko ang gusto niya kahit na labag yon sa loob ko!! Pero bakit kahit na dalawin ang Nanay ko na nasa hospital ay hindi niya papayagan??

"Listen Thalia-"

"Paano ako makikinig sayo ha?? Para ano?? Makumbinsi mo na naman ako?? Vaughn naman!! Nag aalala ako para sa pamilya ko hindi mo ba yon alam!?? Gusto ko-"

"But it's too dangerous.."

"Dangerous?? Hah! Dadalawin ko lang ang Nanay ko sa hospital tapos sasabihin mong dangerous?? Ang sabihin mo hindi mo gustong umalis ako sa hahay na Ito!"

"No..Hindi ganon yon, Thalia. I want to keep you safe. At hindi din papayag ang mga magulang mo na may mangyari sayong masama.."

Nagtataka naman akong nakatingin sa kaniya.

"Anong hindi papayag na may mangyaring masama?? A-ano...Hindi Kita maintindihan!"

Nalilito na talaga ako sa mga pinagsasabi niya. Dadalawin ko lang naman si Mommy kaya bakit magiging panganib yon para sa akin??

"I will explain you on the other day. Basta wag kang aalis..."

May pagmamakaawa sa boses niya. Pero hindi ko talaga maintindihan kong anong nangyayari! Anong meron?? Lumapit siya sa akin at niyakap ako ng mahigpit. Hinalikan niya ako sa noo at inihilig sa dibdib niya.

"Damn! I miss you, Thalia! Gustong-gusto kitang puntahan at hawakan but you always avoiding me. Fuck, Thalia! Just stay. Don't go. Stay here please.."

Hinawakan niya ang pisngi ko at pinaharap sa kaniya. Makikita ang kalungkutan sa mga mata niya.

"I don't know what I'm gonna do kapag nawala ka pa sa akin. I've been waiting for you all this time, honey"

"P-pero nasa hospital si-"

Inilagay niya ang daliri niya sa labi ko. Pinapatahimik ako.

"Can you trust me?? Just this one. Kahit ngayon manlang ay paniwalaan mo ako. We will visit them after gumaling ang Mommy mo okay? Kailangan niya pang magpahinga, Thalia. At kapag naroon ka hindi siya makakapag pahinga ng maayos. Just please.. don't be stubborn this time"

Napabuntong hininga nalang ako at napatango. May punto naman siya. Maybe we will visit her on the other day. Pero hindi naman siguro malala ang kalagayan ni Mom diba?? Siguro ay tatawagan ko nalang sila mamaya.

"Thank you.." he kissed my head.

Kasabay din non ang pagsibol ng pilyong ngiti sa labi niya. Tinulak ko nalang siya at bumitaw sa pagkakayakap niya.

"Thalia.."

"Ano??"

"You didn't miss me?? Especially my friend??"

Gulat naman akong napatingin sa kaniya. So..kaya niya ba ako niyakap-yakap para mainitan yang ano niya??? Goshh Fortenerro!! I just can't....ughh!! Pambihirang lalaki!!

"T-tigilan mo nga ako pwedi-"

"I can't"

"Then pigilan mo yang kaibigan mo kung ayaw mong tumigil-ahh!! Ano ba!! Ibaba mo nga ako!!"

Napasigaw nalang ako ng binuhat niya ako na parang isang sako ng palay. Damn this!! Hanggang sa naramdaman ko nalang ang malamig na tubig na bumasa-ahh!!

"Bakit mo ako nilagay dito!!??" Sigaw ko.

"I want you para paliguan ako-"

"Nasisiraan ka na talaga ng ulo ano?? Wala kabang-"

"Maybe yes?? And my friend can't control it anymore. We've been suffering for almost a week now! Maybe 1 or 2. We miss you, Thalia"

"Punyetang Fortenerro!! Ano ako parausan?? Na kapag nangangailangan ka agad mo nalang na aangkinin?? Nabuhay ka nga na hindi mo ako kasama eh!! Buong buhay mo ngayon mo lang ako
nakasama-ow crap!! Hindi kaya ginagawa mo din Ito sa dati mong girl-"

"Of course not!! Fuck, Thalia! Sayo ko lang ginagawa Ito! Hindi gusto ng kaibigan kong pumasok sa labanan kung hindi yang kweba mo ang pagtataguan-"

"Ang bastos mo talaga!! Maligo ka mag Isa!"

Tumayo na ako mula sa bathtub na pinaglagyan niya sa akin. Gosh!! Basa na ako! Walangya!! Kasalan to ng lalaking to eh!! Bago ko pa maangat ang paa ko ay agad niyang hinawakan ang bewang ko at idinikit sa katawan niya.

"Maliligo tayo ng magkasama-"

"Anong maliligo ng magkasama!?? Ikaw Lang ang maliligo!! Wag mo akong isama dahil nakaligo na ako!"

"Then maybe maliligo ka ulit ngayon..pero kasama na ako" he smirked.

"Bitiwan mo ako Vaughn!"

Binuhat niya ako at sa pagkakataong Ito para akong isang manika na kaya niyang buhatin kahit sa anong posesyon. Pinaharap niya ako sa malaking salamin. Nasa likuran ko siya. And damn!! Ramdam ko na may nakatutok sa akin mula sa likuran!! Na para bang isang maling galaw ko lang ay mayayari ako.

"Look at your reflection at the mirror kung paano kita papaligayahin. Tignang mong mabuti kung paano ka nagmamakaawa na ituloy ko ang ginagawa ko. Look at your reflection on how I will punish you after mo kaming parusahan ng kaibigan ko. Now it's your turn to meet your consequences because of your punishment on us" he whispered in my ears.









A/N: Pano ba yan Thalia? AHHAHA mukhang mapaparusahan ka na naman ngayon. Lol










>>>next update!

Sold To The Billionaire (Billionaire Series #1)[COMPLETED]✓(UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon