CHAPTER 27: Dalawangpu't Pitong Benta

13.4K 365 21
                                    








[CHAPTER TWENTY-SEVEN]









THALIA'S POV





Naalimpungatan ako ng maramdamang may humahaplos sa mukha ko. Tinignan ko ang buong paligid at nasa loob ako ng sasakyan. Napatingin ako sa rearview mirror at nakita kong si X ang nagmamaneho. Nagtaka naman ako. Diba bukas pa ang labas ko??

"X—"

Hindi ko natuloy ang sasabihin ko ng mapatingin ako sa katabi ko. Nakangisi Ito at talagang matatakot ka sa uri ng ngisi na nakakurba sa mukha niya. Naramdaman kong nanginig ang mga kamay ko. Nanlalamig na Ito. Napalayo ako sa kaniya dahil sa takot.

Parang pakiramdam ko pamilyar sa akin ang eksenang Ito. Hindi ko lang matandaan kung ano.

"Congratulations. You're having a baby again..." Nakangising sabi niya.

Pero hindi mahihimigan sa boses niya na masaya siya sa nalaman niya. Imbis ay parang nagbabanta ito. Hindi ko maintindihan.

Napahawak naman ako sa tiyan ko kung nasaan ang batang dinadala ko. Bakit parang kinabahan ako bigla dahil sa sinabi niya?? At bakit niya sinabing 'again'??? Hindi ko maintindihan. Sa pagkakatanda ko ngayon palang may nangyari sa amin ni Vaughn—oh crap!!

Hindi kaya....

Nanginginig na ang mga kamay ko. Damn!! Hindi Ito ang unang beses na nabuntis ako???

Biglang napapreno si X kaya hindi ako nakakapit at nabunggo ang ulo ko sa matigas na bagay. Ouch! Fuck! Kasabay non ay ang pagpasok ng mga alala ng nakaraan.....














"Oh? Bakit nandito ka T?"

"Oh. Ikaw pala X. Anong ginagawa mo dito??" Tanong ko.

"Ikaw dapat ang tanungin ko niyan. Anong ginagawa mo dito??" Pabalik niyang tanong.

"Ah. Hinihintay ko si Vaughn"

Umupo siya sa tabi ko. "Bakit?"

"Wala. May sasabihin lang ako kaniya" masayang Sabi ko.

"Eh sa akin?? Wala kabang sasabihin??" Nakakunot noo na tanong niya.

Natawa naman ako dahil sa sinabi niya. "Paano kung sabihin ko sayong...magiging ninong kana—"

"What??" Agad siyang napatayo.

Tumawa naman ako dahil sa reaksiyon niya. Alam ko na magugulat sila kapag sinabi ko pa sa iba. Pero iba parin kapag si Vaughn ang makakaalam una. Pero mukhang naunahan siya ni X AHHAHA.

"Nagulat ba kita?? Siguro ay ma su-surprise din si Vaughn kapag sinabi—"

"Don't" seryosong Sabi niya.

"Ha??" Nagtataka ko namang tanong.

"Don't you dare say that to him"

"Ano?? Bakit??"

"Hindi ka Mahal ni Vaughn, Thalia"

Nagsampok naman ang mga kilay ko dahil sa sinabi niya.

"Ano bang pinagsasabi mo??"

"Samahan mo ako"

"Samahan?? Saan naman?? Hinihintay ko pa si Vaugh—"

Sold To The Billionaire (Billionaire Series #1)[COMPLETED]✓(UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon