Chapter 28

417 7 0
                                    

TMCSE Chapter 28

Good or Bad

Hindi ko talaga kayang tiisin ang lalaking to. I love him so much na kahit pa sobra-sobra at nag-uumapaw na yung pagkainis ko sa kanya ay hindi ko naman magawang magalit ng matagal. Ganyan ba talaga kapag in love?

"Bati na talaga tayo ha? Hindi ka na nagtatampo?" he asked. We were lying on the couch while we watch Disney movies. Yup. I'm torturing him by watching these movies. Hatest niya tong animation films eh. He's more into comedy, horror and sci-fi.

"Yeah." sabi ko. "Although nagseselos pa rin ako sa kanya." pahabol ko pa.

He chuckled saka pa niya ako niyakap and even kissed my hair.

"You don't have to be jealous." he said.

"Well, I can't help it. Siya kaya ang first love mo." sagot ko naman.

"Hindi naman kaya. First crush siguro. Pero first love? I think you own that title baby." he said. Lihim akong ngumiti sa sinabi niya.

"I don't believe you though. Ako kaya ang bestfriend ni Fia. And hello? Chase Vincent Lopez, you asked for my help para maligawan si Sofia. May amnesia ka ba?" sabi ko.

"Tss. Let's not bring the past back. Baby, nung time na yun bulag pa ko sa katotohanan na ikaw ang mahal ko. Tsaka ikaw din naman eh. You kissed my cousin." aniya. "So technically, quits lang tayo."

"I did that because I was scared na baka kapag ikaw ang hinalikan ko baka layuan mo ko." I admitted. Which is true. Hinalikan ko si Parker sa cheeks nun dahil ayokong may makaalam na si Alas ang gusto ko.

"So you opted to make me jealous." aniya.

"It wasn't my idea, baby. It was your sister and your cousin's idea." sagot ko naman.

"It was effective. I mean, very effective. Kasi tignan mo oh, I'm the obsessed one." nakangiting sambit niya. Natawa ako saka napatango. He is the obsessed one. Di lang ako makita saglit nagpapanic na. "I guess Cupid struck me with all his arrows."

"Yuck!!! Ang cheesy mo!" asar na sabi ko. Humagalpak naman siya sa tawa saka na lang hinigpitan ang pagkakayakap sa akin.

"Hahahahaha. Totoo naman kasi!" natatawang sabi niya.

"Whatever." sabi ko saka na kumalas sa pagkakayakap niya.

"Where are you going?" he asked.

"I'm gonna take a bath." sabi ko. Nagliwanag ang mata niya saka pa niya ko nginitian ng nakakaloko. "Mukha mo. Not now. You've had me earlier. Tigilan mo yan." irap ko saka na naglakad ng mabilis papasok sa kwarto ko.

I locked the door at narinig ko pa ang pagkalabog niya sa pinto.

"Hey! Stop it Alas!" sabi ko.

"I have something to tell you. Open the dorr first!" aniya.

"Ayoko! Tactics mo nanaman yan eh!"

"No baby! Promise di ako papasok. Just open the door." sabi niya. Suminghap ako saka ko unti-unting binuksan ang pinto.

"Ano?"

"Let's go on a date. The date that I promised you." aniya. He was grinning from ear to ear and his eyes are sparkling. Who could resist such an angel?

"Seryoso?" gulat na tanong ko.

"Baby, does this face looked like I'm joking?" he asked sabay seryoso ng mukha. Natawa ako saka napailing. "Good. Now, take a bath then wear something nice. Ha? Although kahit anong suot mo naman eh maganda ka. Especially when you're not wearing anything..." he trailed off. Nanlaki ang mga mata ko at napahampas ako sa dibdib niya.

The Most Cliche Story EverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon