MADDISON'S POV
Tumayo ako sa kinauupuan ko at bumaba para pumunta sakanila.
Ng malapit na ako ngumisi ako sakanya at nag salita
"Long time no see..."Sabi kot nabigla ng bigla nya akong niyakap.
"Maddi, ang tagal nating hindi nag kita." Naramdaman kong parang nanlambot ang mga buto ko dahil sa pag yakap nya saakin.
Anong nangyari? Nagiging babae na ba ko...?'
Nabigla ako ng biglang hilain ni luke ang kamay ko at inilapit ako sakanya.
"Pwede ba, wag mo nanamang pag laruan ng feelings ni maddi." Walang gana nitong sabi sakanya. Napa ngiwi naman si patrick
"Ano bang sinasabi mo?---" Pinutol ni luke ang sasabihin ni Patrick.
"Wag ngayon, ayokong makasapak." Seryosong sabi uli nya.
"Umalis na nga kayo! Sarap nyong tadyakan eh." Sigang sabi naman ni Jerico sakanila kaya napaalis namin sila.
"Ayos kalang?" Nag aalalang sabay na sabi nila Luke, Jerico At Alex saakin.
"Sus naman kayo! Kayang kaya ko yung mga yun." Sabu ko habang umiiling
"Wag ka ngang feeling siga Maddison Aguilar." Sabi naman ni alex
"Alam naman namin na nasasaktan ka pa din." Sabi ni jerico
"Tama na nga! Pinapaalala nyo lang yung heart ache ko eh." Sabi ko at tuluyan ng umiyak.
Taranta nila akong pinuntahan tapos pinaupo nila ako sa bleacher.
"Aish, bakit ba kase umiiyak ka parang bata ah!" Inis na sigaw nu luke saakin habang iyak parin ako ng iyak.
Flash back
"Aish! Bakit ba kase iyakin ka!" Sinapok ko sa ulo si luke dahil sa sinabi nya
"Abnormal kaba! Sinong hindi iiyak eh nadapa ako kanina." Umiiyak kong sabi kaya naman napa kamot sa ulo si luke
"Gusto mo ba tawagan ko si andeng---"
"Ayaw ko!" Iyak ko pa
"Baka sabihin nila kalalaki kong tao umiiyak ako!"
"Baliw kaba!? Hindi ka kaya lalaki!" Sinapok ko uli sya.
"Bakit ba lalaki ah! Hindi kanaman talaga lalaki eh! Kung lalaki ka edi sana nag patuli kana!" Sabi nya pa
"Alam mo naman siguro yung JOKE DIBA!" Iyak pa ko ng iyak dahil sa katangahan ni luke.
"Ahhhhh" iyak ko pa
"Aisht." Singhal nya at umupo sa tabi ko .
Hinahawakan ang kamay ko, kaya naman napa tingin ako sakanya
"Wag kanang umiyak." Sincere nitong sabi saakin kaya naman tumango ako.
Pinunasan nya naman yung mga luha ko at hinimas ang ulo ko ng parang alaga nya.
"Luke, kilala mo ba si Patrick? Yung taga section 2 sa Grade 3 Matapat?"
"Ah yun, pabayaan mo na yun. Panget yun." Sabi nya kaya naman nag kibit balikat nalang ako.
BINABASA MO ANG
Kahit Ako'y Titibo Tibo
Jugendliteratur"Ano nang gagawin ko! Apat sila!? May gusto sa'kin!? Sa'kin pa mismo!?" What if mag ka-gusto sayo ang Apat sa Pito mong kababata na lalaki? Kahit Titibo Tibo ka? Status: COMPLETED DATE STARTED: January, 5, 2021 DATE ENDING: August 1, 2021 BTS X BLA...