22: Arcade

47 10 2
                                    

MADDISON'S POV

"Ayan! Maganda, bayaran na natin---" agad kong pinutol ang sasabihin nila

"Wag na, please. Ililibre nyo pa ko eh. Alam nyo namang wala akong pera sa ngayon." Tipid ngiti kong sabi.

"To! Gaga ka, alam mo...para saan pa na mag kakaibigan tayo kung hindi ka din namin tutulungan ano. Di kami tanga." Sabi ni andrea at pumunta sa counter.

Wala nalang akong ganang sumunod sakanila...

Pag katapos namin mamili, umalis na kami sa dept store at hahanapin na daw namin sila larkin.

"Hahanapin? Eh nandoon lang naman sila sa loob ng dept store umalis pa tayo." Komento ni lianna

"Shush, punta tayo arcade." Sabi naman ni maine

"HA!? ARCADE! OMJJJ G NA G AKO DYAN TARAAAA!" PInigilan ko sila dahil wala naman talaga akong ganung kalaking perang dala. At isa pa ayaw ko mag laro sa arcade vle vle na yan.

"Hay nako maddison. Nag mumukha kang mahirap saamin, nurse kaya ang mama mo sa amerika! Umayos ka nga. Tapos si tatay isko may tapsilogan, tapos kapitan pa sya." Mahabang sabi naman ni vanessa

"Basta, ayaw ko---" Agad nila akong hinila kaya naman wala nalang akong nagawa.

Hayst, bastat kasama ko tong mga to at hindi kasama yung pito.

Panigurado, magiging babaeng tunay ako.

ANDREY'S POV

"Saan na tayo na punta, HAHAHAHA!" Natatawang sabi ni alex dahil kanina pa kami nag lalakad dito sa mall.

"Nakaalis na pala tayo sa dept store, Paano na sila maddi nyan." Sabi naman ni jerico.

"Anong floor na ba to?" Tanong naman ni lucas.

"OY! Tignan nyo oh! Arcade tara laro tayo pabayaan nyo muna yung limang yun." Saad ni larkin at pumasok sa loob.

Pumasok kami at bumili ng token namin.

Nabigla naman kami ng makita ko yung lima na nag lalaro sa Clone machine.

Pumunta kami sakanila at nakita namin na si maddi ang nag lalaro.

"AY! BAT GANTO TO! MAY DAYA!" Sigaw ni maddi habang naka focus na nag lalaro.

"Aken na nga." Walang emosyon kong sabi at lumapit sakanya.

Nasa likod nya ako at sobrang lapit namin sa isat isa.

Hinawakan ko ang kamay nya at tinarget yung stuff toy na pink.

At...

"Woah!" Sigaw nila ng makuha ko yung toy.

Kinuha ko na yung stuffed toy at ibinigay kay maddi na gulat pa din kayo.

"Bilib na ko sayo andrey! Dabest kana!" natatawang sabi ni larkin habang pumapalakpak at tumatango.

Tumango tango din ako at kumaway na parang presidente.

"Kalma guys, ako lang to." Sabi ko at tumango tango uli.

Naramdaman ko naman na may bumatok saakin si maddi yon.

"ARAY KO!" Sigaw ko at lumayo kay maddi.

Natawa naman sila.

"Abisyoso, manahimikka nga dyan andrey! Di ka pogi, ako lang pogi." Sabi nya at nag walked out.

Natawa nalang yung apat na babae at sumunod kay Maddi.

"Kanya kanya na ngalang tayo." Sabi ni larkin at nag hiwalay hiwalay nga kami.

Kahit Ako'y Titibo Tibo Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon