28: Ready, Set, let's cheer!

46 8 0
                                    

LIANNA'S POV

"A-ano?" Nauutal kong sabi pagkatapos kong marinig ang sinabi ni jerico.

Naka ngiti lang syang naka tingin saakin habang inaantay ang sagot ko.

"Icheer mo ko kako." Paguulit naman nya.

Aish! Kainis. Bakit ba sobrang pafall nya.'

"A-at bakit ko naman gagawin yon!?" Taas kilay kong tanong sakanya.

"Kase..." Nag isip sya

"Boybestfriend mo na ko."

Bestfriend zoned title goes to! Me. No other than.'

Nangiti naman ako ng pilit bago ko sya inirapan.

"Bahala ka." Aalis na sana ako ng bigla nyang hawakan ang kamay ko.

"Sge na lia. Kahit 'Go! Jerico jerico goo! Sexy love' lang yung sabihin mo." Naka ngiti nyang sabi kaya naman medyo nairita ako.

"Baliw! Wala tayo sa Movie. Oo na oo na! Aish, pinag tritripan mo nanaman ako. Nakakainis ka masyado kanang pafall."  Hindi ko pinarinig sakanya yung last na sinabi ko kaya kumunot ang noo nya.

"Ano? Di ko narinig." Inosente nyang sabi saakin

"Ang sabi ko. Nakakainis ka masyado kanang gago." Sagor ko naman sakanya

"Aalis na ko ah. Babalik ako kila maddi. Baka hanapin na ko." Sabi ko naman sakanya at kumaway sya ganun din ako sakanya.

Tuluyan na akong naglakad ng marinig ko syang sumigaw.

"Icheer mo ko hah!? BYEE!!" Naka ngiti nyang sabi kaya medyo napa ngiti na din ako.

Siguro ayus na din to. Na maging kaibigan ng lalaking gusto ko, na may mahal nang iba.

At...nasa one sided love na kagaya ko.

"Kakayanin ko bang kalimutan ang nararamdaman ko? Sa paraan na to." Bulong ko at napa iling.

Sana hindi mali tong pinapasok ko.

Wala ako sa sariling napaupo sa table nila maddi dito sa caffeteria.

Umiinom si vanessa ng smoothy habang si maddi umiinom ng milo shake kasama ni andrea at maine

"Oh? Anyare nanaman sayo. Mukha kananamang broken." Komento ni maine saakin at uminom ng milo shake nya.

Nakasimangot lang ako parang kinder.

"Wag mong sabihin na." Tumayo pa si maddi kaya napa tingin kami sakanya.

Mukha syang gulat na gulats. Muntanga lang.

"Ano?" Tanong ko  sakanya.

"Wag mong sabihin may reborn ka?" Napa kunot mga ulo namin

"Reborn?" Tanong ni Vanessa

"Reborn Kuto."
.
.
.
.
.

"Gago ka maddison." Sabi ni andeng habang nag pipigil ng tawa nya.

"Wag nyo ngang pinapaalala yung Past ko! Nakakainis." Singhal ko sakanila kaya nman manahimik nalang silang apat.

"Ano ba kase yun?" Tanong ni maine

"Gusto ni jerico na icheer ko daw sya mamaya." Walang emosyong sabi ko.

"Weh!? Luh HAHAHAH congratss! Napansin kana ni senpai yur labs mo!" Nag palakpakan silang Apat dahil sa sinabi ni Andrea

"Mga baliw." Natatawang sabi ko sakanila.

"Girlbestfriend nya daw ako. Boybestfriend ko naman sya." Napatigil sila sa pag ngiti ng marinig nila ang sinabi ko.

Kahit Ako'y Titibo Tibo Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon