MADDISON'S POV
Sabay sabay naming inihagis ang kanya kanya naming toga pagkatapos ng seremonya, sawakas.
Tapos na ang k-12 journey ko!
Collenge na ko next pasukan!!
"Woahh! Mag diwang!!" Sigaw namin.
"Mamimiss ko kayo! Joshi! Shiela! Seri! Minaaa!" Nag iiyakan na din yung mga kaklase ko.
Parang mga tanga HAHAHAH dito din naman sila magaaral ng collenge. Pero ano nga ba ang mangyayari? Malaki itong campus kaya hindi sila mag kikita kita.
Yung iba den, ssa ibang school mag aaral.
Hangang palakpak nalang sila Vanessa Lia at maine saamin, ayan. Hahaha!
"Congratss!" Sigaw nila, syempre dahil graduation namin. Umuwi uli yung mga magulang nila, uuwi din naman kinabukasan ng kinabukasan.
"Congrats apo." Saad ni lola mildred at niyakap si jerico.
"Congrats anak, malapit kanang makapunta ng amerika!" Masayang sambit ni Mama at niyakap ako.
Nahinto naman yung mga kaibigan ko at alanganin nalang akong ngumiti.
"Uh, ma. Wala pa po akong final Decision."
"Nako naman maddi. Tatangihan mo pa ba ang alok namin? Masaya ang mag aral sa amerika. Akala ko ba yun ang gusto mo?" Singit ni tita Alma. Mama nila maine.
"Nako naman, alma. Wag mong ipressure si Maddi. Dapat dun tayo sa kung ano ang gusto ng bata." Malambing naman na sabi ng mom nil andrey.
"Nako, wag na muna natin yan pagusapan. Malayo pa ang pasukan, tara nat mag diwang muna tayo. Graduate na sila ng highschool oh!" Masaya namang sabi ng mama nila luke.
Ngumiti lang ako sakanila at sumakay na sa van, sa labas kami kakain lahat. Libre nila tita Vynette at. Mama nila Luke.
Sa max kami kumain pagkadating namin sa Mall. Syempre mga yayamanin yang mga kumare ng mga magulang ko.
Siguro hindi pa nila alam na ako ang gusto nila jerico, luke, andrey at ni alex.
Pagkatapos ko kaseng malaman na nagkaayos na yung apat, hindi ko na sila masyado iniintindi. Nakakasakit nga sa kalooban eh, hindi na kami close na apat.
Pero may naisip ako, sulusyon. Magpapaligaw nalang ako sakanila katulad ng idea na sinabi nila maine at andrea.
Kahit papaano may utak naman yung dalawang yun. Mga with high honors. Naol diba?
Magna Cumlaude lang naman ako...Charot, with high honors din ako. Balang araw makakadating din ako dyaan. Pramis.
"So, dahil mag cocollenges naman na kayo. Wala pa ba kayong balak mag ka girlfriend?" Tanong ng mama ni Jerico.
"Actually, lucas had a girlfriend. Irish? Kilala nyo ba sya?" Sabi naman ng mom ni lucas.
"I saw her kanina, ang gandang bata. Nag aral daw sya sa switserland dati? Doon da sya nakatira, at sabi pa ni lucas. Tagapagmana ng USC." Chismis pa ni tita kaya naman nagulat kami parepareho.Luh? Wala talagang laban yung katabi ko dto, tamang ngiti lang sa gedli.
"Ah? Oh! I remember, luke. May inimbita pala ako na sasama saamin. I'm sure na magiging masaya ka. Ayan na pala sila." Tumingin si tita vyn sa may pintuan ng max at nakita namin doon si gianna, with her mom. For sure.
"Oh, that bitch." Rinig kong bulong ni vanessa sa kaliwa ko.
Tumingin si vane kay kuya vince nya at sumenyas naman to nang, taba leeg. Hindi ko alam meaning nun. Basta ganun. Yung senyas na parang ded ka mamaya? Pero hindi talaga yun yung ibig sabihin ni vince. Gets nyo ba? Nahihirapan na yung author jusme.
BINABASA MO ANG
Kahit Ako'y Titibo Tibo
Teen Fiction"Ano nang gagawin ko! Apat sila!? May gusto sa'kin!? Sa'kin pa mismo!?" What if mag ka-gusto sayo ang Apat sa Pito mong kababata na lalaki? Kahit Titibo Tibo ka? Status: COMPLETED DATE STARTED: January, 5, 2021 DATE ENDING: August 1, 2021 BTS X BLA...