4: Should I Confess?

136 17 4
                                    

MADDISON'S POV

Naka tingin ako sakanila ng mga 3 minutes pero inilayo ko din ng tumingin si gia yunh vollyball girl.

Nang dumating na din si andrea.

"Maddi." Pag tawag nya sa pangalan ko at binigay saakin yung cup ng kwekwek

Tumingin si andrea sa gawi ng kuya nya at hindi nalang nya pinansin ito.

"Andeng! Penge ako ng isang kikiam mo. Hehehe." Sabi ko at binigyan nya naman ako

"Kamsa!" Sabi ko at nginitian sya.

Napansin ko na iba yung ekspresyon ng muka nya...sad ba talaga sya dahil kay lucas?

"Oy. Bakit ka naka simangot dyan?" Tanong ko at tumingin naman sya saakin

"Sinasabi mo?"

"Muka ka kaseng broken--" Agad nyang tinakpan yung bunganga ko dahil nakalimutan ko na malapit lang pala sila lucas saamin.

"Ay. Sori sori." Sabi ko at nilingon sila luke sa likod namin at wala lang silang pake.

"Ang ingay mo." Bulong nya kaya nag peace sign ako.

"Sorry. Sorry." Bulong ko din.

Habang kumakain kami ilang beses ko ng nahuhuli na nag nanakaw ng tingin sj andrea kila lucas, at ngayon naka titig sya kay lucas.

"Hay. Umamin kana." Bulong ko habang umiiling. Napa tingin naman sya saakin

"Huh? Alam na nya yon." Sagot ni andrea kaya napa tawa ako ng marahan.

"Alam nya na crush mo sya. Pero noon yon." Tumingin sya saakin ng matagal at nag head down.

Diba! Problematic ata si ate nyo andeng.

"Kapag umamin ako. Umamin ka din kay vanessa. Deal?" Sabi nya saakin kaya napa isip ako.

"Pero aamin ka kay lucas?" Tanong ko at pasimple syang tumango.

"Sige deal!" Napa lakas ata ang pag sabi ko kaya napa tingin saakin ang ibang kumakain na istudyante. Kabilang na sila luke at yung gia.

Nag peace sign ako at bumalik kami sa pag kain.

Kaya ko kayang umamin kay vanessa?

"Andeng." Pag tawag ko sakanya at tumingin sya saakin at napa kunot ang noo.

"Unamin kana ngayon." Tugon ko at nanlaki naman ang mga mata nya.

"Ikaw den. Kung kailan ko sinabi! Dun ka aamin." Sabi ko at nag deak kami.

Ng matapos ang break nag hiwalay na kami ni andrea ng landas dahil iba ang klase nya sa klase ko. Kabobohan ano?

De jok HAHAHAHAHAHAHA.

Wala talaga kaming klase ngayon dahil absent yung next teacher namib.

Pumunta si andrea sa library habang ako pagala gala lang dito sa campus.

"Pst! Tomboy." Lumingon ako sa likod at nakita ko si luke kasama nya...the no ine another...mas mahal nya pa sa mga kapatid nya.

Si andrey.

"Ano?" Tanong ko.

"Anong pinaguusapan nyo ng kapatid ko?" Tanong ni andrey at tumabi sa kaliwa ko habang umupo naman sa kanan ko si luke.

Mga chismoso. Baka mamaya kung ano ang isipin ng mga students.

Pero naalala ko...wala pala kami sa mastudyanteng lugar dito sa campus.

Kahit Ako'y Titibo Tibo Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon