LIANNA'S POV
ouch.
Ngumiti nalamang ako sakanya at uminom ng float, pinipigilan kong mamutla dahil ayaw kong malaman nya ngayon. Ayaw kong malaman nya. Hindi ko nalang sasabihin sakanya.
"Ah, Hahahaha. Weh? Grabe congrats sayo ah. May nagustuhan ka uli." Naka ngiti kong sabi sakanya at kumagat ng french fries.
"Hahaha, kaya nga eh. Tulungan mo ko, ok lang ba?" Napa tigil ako dahil sa sinabi nyang iyon. Tumingin ako sakanya na blanko ang mukha, habang naka ngiti syang naka tingin saakin.
Ayaw kong, pahirapan ang sarili ko. Hindi ako
mag papakamartyr."Isisikreto ko nalang yun, sorry pero wala akong maitutulong sayo sa ngayon." Pilit ngiti kong sabi sakanya.
"Yun ba yung dahilan, kung bakit mo ko inaya?" Tanong ko sakanya.
"Hindi." Tipid nyang sabi at bigla akong hinila.
Simula ngayon, hindi na kita gusto. Jerico Alejandro.'
MADDISON'S POV
"Aish! Ayoko ngang suotin yan! Magiging pokpok ako dyan eh!" Pagaangal ko sakanila dahil pinipilit nilang suotin ko yung isang damit ni Vanessa.
"Ay ang arte ni gaga oh. Sge na nga, yung binili nalang namin sayo yung suotin mo ha? Fit naman sayo. Tapos mag maong pants kanalang tapos rubber shoes." Nag apir sila maine vanessa at andrea dahil sa sinabi ni andeng na look ko bukas.
As if naman na maganda ako.
Umasa nalang ako kay Darna.
~*~
Nandito kami sa rooftop, asusual. Siguro nauumay na kayo dahil lagi kaming nandito pero masaya kasi dito. Dito kami laging mag trotropa kapag bakante at walang pasok.
"Kulang tayo ah." Sabi ni Alex at uminom ng juice.
"Ah oo. Umalis kasi sila lia at jeric kanina. Hahaha, ewan ko ba sa dalawang yun." Umiiling na sabi ni Larkin.
Narinig naman namin ang isang steps na paakyat dito sa rooftop.
At nakita namin si Lianna nakalupaypay at umupo sa tabi ni nessa.
"Luh, ayos kalang bro." Tanong ni larkin sa kapatid.
"Bwula." Aish, nag kokorean nanaman sya, Epekto ni Song Joong Ki.
"Bakit ba mukha kang broken hearted?" Natatawang tanong ni andrea sakanya.
Walang pinansin si lia at uminom ng ice tea na dala dala nya.
Para tuloy syang umiinom ng alak.
"Oh, anong meron sayo?" Tanong ni Vince sakanya.
"May sinabi kase si Jerico saakin kanina." Napatingin sya saakin ng saglit.
"Ano? Mahalaga ba yun? Di yun nag sasabi saamin eh." Sabi naman ni Andrey.
"Sinabi nya sakin kung sino yung gusto nya." Napa OH kaming lahat dahik umiiral nanaman ang pagka chismost chismosa namin HAHAHAHAHA!
"sino? Hehehe, gusto namin malaman. Promise hindi namin sasabihin kung kanikanino." Pangungumbinsi sakanya ni Lucas.
"Sus! Apaka chismoso nyo. Btw sge sabihin mo na." Sabi naman ni Vanessa kaya nag kantyawan nanaman sila.
"Stap stap!! Sabihin mo na lia." Sabi ko naman na nagpatahimik sa kanila.
Tumingin muna sya saakin bago sya mag salita.
BINABASA MO ANG
Kahit Ako'y Titibo Tibo
Teen Fiction"Ano nang gagawin ko! Apat sila!? May gusto sa'kin!? Sa'kin pa mismo!?" What if mag ka-gusto sayo ang Apat sa Pito mong kababata na lalaki? Kahit Titibo Tibo ka? Status: COMPLETED DATE STARTED: January, 5, 2021 DATE ENDING: August 1, 2021 BTS X BLA...