MADDISON'S POV
"HUY! SAMA NATEN SILA JOSHI AT SHILA SA MARRIAGE BOOTH! WAHAHAHAHAHAH!" Excited ang lahat dahil sa mangyayari ngayong lingo.
Anniversary ng USC ngayon kaya what do you expect? Syempre booths!! Dahil its Booth Day!
Ay! Oo nga pala, its february 13. Kaya sakto bukas ang valentines."Gago talaga ng mga yon, lakas ng pang amoy." Natatawang sabi ni Andrea habang nag liligpit ng notebook sa bag nya. Kakatapos lang ng classe namin at break time na.
Yes, may klase ngayon pero bukas wala. Yung ibang teacher lang yung nag kaklase kase may hindi nalesson okaya naman ay nabitin yung discution.
"Lakas ng pangamoy, alam agad nila na may something dun sa dalawa." Nakatingin pa din si andeng sakanila na nag aasaran.
"Iregister ko kaya kayo ni Kuya andrey kase isa akong mabait na kapatid." Tumingin sya saakin at kinunutan ko naman sya ng noo.
Tumingin ako sa may gawi ng upuan nila luke dahil baka marinig nila sinabi ni drea.
"Shh, ang ingay mo. Gago, nakakalimutan mo atang kaklase natin kambal mo." Saad ko naman at bahagya syang natawa.
"Si kuya? Gusto mo ba sya?"
"I mean, gwapo, matalino. Husband material kagaya nga ng sabi mo. Ano? Isipin mong mabuti. Paano kung sya nga? Bumibilis ba si osop kapag nakikita sya?" Nakatingin lang ako sa gawi nila habang binubulong ni Andrea lahat ng yon.
"Sya ba yung tipo mo? Yung...gwapo, matangkad. Kaya kang ipagluto ng kahit anong gusto mo. Inaasar ka na parang hindi ka nya gusto, ipagtatangol ka kahit kanino kase ganun ka nya kamahal. Naiimagine mo na ba si kuya? Si andrey miranda na ginagawa sayo yon?" Nakatitig pa din ako sa gawi nila.
"Maddi! Tara yayain kita sa marriage booth!" Bumalik ako sa sarili ko ng marinig ko yung sumigaw, tumingin ako dun sa nasa may pinto at nandon si Alex. Wala nanaman yung mata na nakatingin saakin.
"Oh, ayan na si Alex. Nag tatake na ng move sayo." Kinindatan naman ako ni andeng kaya sinamaan ko sya ng tingin.
"Hahaha! Ang speed naman neto, walang ano ano." Dumating naman si Vincent na syang kaluluwangmate nitong si Alexandro panduck the great, jok.
"Hehe, joke lang." Sabi naman ni Alex na namumula na, naka hawak sa batok habang nag iiwas ng tingin.
"Ayaw nyo pa ba gumala sa court? Marami nang nagaganap." Dumaan si President.
"Mamaya na kami." Tipid kong sagot at agad naman akong nilingon ni Andrea.
"No. Mamaya kana, kase gusto ko nang mag gala. Kaya bye bahala kana." Tumayo sya at pumunta kay vincent.
Umalis na din sila siguro mag kakasama silang sasali sa mga booths.
Hangang ngayon hindi ko pa nababasa ang nararamdaman ni andeng, palagay ko kase wala na syang gusto kay Lucas.
Syempre din siguro nawala na yun dahil lagi lagi nyang kasama si Vincent, hindi ko din sure kung gusto nya nga si vince...kase kung umasta sila minsan parang mag in sila.
Napatingin uli ako sa gawi nila andrey at nakita kong nakatingin si andrey saakin. Agad naman syang nag iwas ng makita ko sya.
Nilipat ko yung tingin kay luke na naka pikit lang, nakakatakot sya sa aura nya ngayon.
Ang tagal na din kaming hindi masyadong nakakapag usap ng masinsinan, ewan ko ba. Di ko alam kung anong nangyayari dyan.
Sya lang naman ang pinaka bes parekoy ko maliban syempre dun sa anim. Lahat naman sila kaclose ko pero iba padin talaga kay Luke. Ewan ko! Basta iba sya.
BINABASA MO ANG
Kahit Ako'y Titibo Tibo
Teen Fiction"Ano nang gagawin ko! Apat sila!? May gusto sa'kin!? Sa'kin pa mismo!?" What if mag ka-gusto sayo ang Apat sa Pito mong kababata na lalaki? Kahit Titibo Tibo ka? Status: COMPLETED DATE STARTED: January, 5, 2021 DATE ENDING: August 1, 2021 BTS X BLA...