46: I Like You Pt. 2

39 8 0
                                    

MADDISON'S POV

"ILAGAY NYO NALANG DYAN YUNG PRUTAS NA BILOG!" Aligaga sila mag deco ng lamesa. Paano naman kase, December 31 na ngayon at mag eeleven na ng gabi.

Palabas ako ng bahay dahil sa labas kami kakain ng handa.

Ilang araw na din ang nakalipas simula ng pumunta kami ng baguio, wala pa ding nagbabago sa desisyon ng mga magulang nila Alexa at ni Arkin. Halos dama na nga namin yung tensyon sakanila sa tuwing mag kakasama kami.

Hindi maganda yung nangyayari sakanila.

"Maddi! May binili sila Jerico ng paputok sa palengke oh! Hahahahaha! Ang gago!" Anunsyo ni andrea na kasama sila jerico nag lalakad papalapit saakin.

"Gago, oh eto lang ipaputok mo. Papap." Sinamaan ng tingin ni andrea si jerico dahil sa asar nito. Nagiging bata nanaman po sila.

"Alex! Pasabugin na nati bungo ni Jerico, nakakasawa na baba nya." Mas lalong nag samaan ng tingin si andrea at jerico dahil sa sinabi ni andrea kay alex.

Napailing nalang ako at napatingin kay larkin kasama si vincent na papalapit saamin.

"May nakita kaming shanghai sa kusina! hahahaha!"

"Oh tapos? Namburaot naman kayo?" Tanong ko sa mga ito.

"Hindi noh, hinigop lang ni larkin gamit yung ilong yung amoy." Sagot naman ni Vincent na natatawa, sinamaan lang sya ng tingin ni larkin.

"Pupunta si kate dito. Ipapakilala ko sya kila mama." Natahimik si vince sa pagtawa at napatingin kaming lahat kay arkin na seryoso.

Seryoso sya dun...

"Ok." Tanging sagot ni Alex.

"Sge." Sagot naman ni Vince

"Oky p---"

"Ina, wag kanang dumagdag sa kabobohan jerico." Pagputol sakanya ni andrea.

Maya maya naman lumabas si Maine sa bahay nila at pumunta saamin.

Simula kanina nasa kwarto lang sya, nyeta diba?

"May Toothsie kami dito maine oh! Pasabugin na ba naten bungo ni miro?" Natatawang pangaasar sakanya ni Jerico.

"Paano nadamay si miro dito?" Walang ganang tanong ni maine

"Kase kung ang english ng bola ay balll---" Pinutol ko na kaagad yung katarantaduhan ni Vincent.

"Bakit mukha kang bobo?" Natawa naman sila dahil sa pranka kong pagkasabi.

"Wag nyo na ngang pagtripan si Alexa, masasapak ko kayo----" Nahinto ako sa pagsasalita nang may babaeng dumating, parepareho kaming nakatingin sakanya maliban kay maine na nag cecellphone lang.

Lagot na'

"Babe!" Masayang bati ni Larkin kay kate na kakadating lang.

Ayan, ayan ang tinutukoy ko.

"Good evening, guys. Hehe." Nahihiya nitong sabi saamin kaya naman kinawayan namin sya.

"Good evening din! Haha buti pinayagan ka ng parents mo na ngayong gabi pumunta.." Nakangiting sabi ni andrea sakanya.

"A-ah, actually---"
"Wala yung parents nya dito, sa philipines....kagaya lang natin dati." Si larkin na yung sumagot sakanya kaya naman napatango nalang kami.

"Mga bakla!!!! Ready na kong magpaputok ng bungo ng mga chismosang kapibahay---" Nahinto si Vanessa sa pagsasalita ng makita si katelyn na kasama namin.

Mag kasama sila vanessa at lianna na pumunta dito.

"Oh...hello." Bigla syang naging mahinhin, hahahahaha!

Kahit Ako'y Titibo Tibo Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon