Jairus POVTatlong araw na magmula nung mangyari yung gulo na napasukan ko nung date namin ni luvs/hazel sa mall.
Hinabol kami nila kahit kana motor kami pero sadyang magaling ako at naisahan ko sila.
At ngayon nandito ako room namin at nakatulala sa bintana nakatanaw sa labas at malalim ang iniisip.
Kanina kase nabalitaan kong may camping yung mga grade 11 at tatlong araw din yun at syempre kasama si luvs/hazel.
*Flashback*
Kakapasok ko palang at sobrang ganda na ng ngiti ko pano nakapag videocall kami nung nakaraang gabi.
Halos lahat ng nadadaanan kong kapwa kong estudyante nginingitian ko.
At syempre pinandidilatan ko ng mata yung iismiran lang ako. Dapat happy guys happy.
"Ganda ng ngiti ah muntanga." Salubong ni raymond sakin at sabay sabay naman silang tumawa.
"Pare nakapagpaalam kana ba kay hazel?" Tanong ni paolo. Nakapag paalam?
"Para san?" Tanong ko.
"Dahil kami na." Kaagad kong binatukan si jhared at natatawang lumayo saakin.
"Mawawala sya ng tatlong araw magcacamping ang mga grade 11 sa bundok at ngayon ang alis nila." Nagulat ako dahil sa sinabi ni kyle at dali dali kong tinakbo ang building ng seniorhigh.
Bakit?
Bakit ka aalis ng hindi nagpapaalam?
Pagkarating kong building ng seniorhigh tahimik ang paligid.
Dali dali akong pumunta sa room ni luvs/hazel at ng nasa tapat nako ng pintuan ng room nya. Walang pag aalinlangan kong tinadyakan iyon at niluwal nun ang mga upuan.
Nahuli nako. Nakita ko yung gwardya at kaagad ko itong nilapitan.
"Manong nasan po yung mga estudyante?" Tanong ko.
"Nakasakay na ng bus at paal-
Hindi kona tinapos ang sasabihin nya at dali daling tumakbo papunta sa bus sa may parking lot.
Hindi naman ako nabigo dahil nakita ko na ito.
Ngunit ng malapit nako tyaka ito isa isang nag andaran.
" SANDALE!!!" sigaw ko habang tumatakbo. Peste ayaw ihinto hanggang sa bumibilis yung takbo ng bus at bumabagal naman yung takbo ko.
Wala na...
Hindi man lang sya nag paalam.
Bakit dimo ko sinabihan?
Mag kausap kami kagabi pero bakit hindi nya pinaalam...
Talaga bang wala akong halaga sayo.
*End of the flashback*
"Tol gising recess na." Pagyugyog saakin ni covie.
"Gising ako wag mokong yugyugin." Sabi ko. Totoo naman e nakatulala lang ako pero di ako tulog.
BINABASA MO ANG
DEREF |COMPLETED|
AksiNote: It looks like you made a mistake, so you'd better not continue. But if you continue, you will take care of your life, as long as I tell you. A man named Jairus Grozen who had a hard life but had a happy family, but we know not everyone who is...