Joree POV
"Magkuwento ka naman, kanina ka pa ngiting-ngiti dyan." Natawa ako at hinampas yung braso ni Brianna.
"Bawal ba?" Sabi ko at sabay subo ng kanin. Nandito kase kami sa cecilia's restaurant dito sa tugawe at naga-almusal.
"Nakakapanibago lang iba na kase yang ngiting yan." Nagiwas ako ng tingin dahil sa sinabi nya.
"Nasan nga pala sila Caleb?" Pagiiba ko ng usapan.
"Nag chat sila sa 'kin kanina, nasa game room daw sila." Napatango-tango ako dahil sa sinabi nya. Habang nagaalmusal hindi ko maiwasang magpalinga-linga dito sa loob ng restaurant dahil may hinahanap ako.
"Diba kasama mo sya, bakit mo sya hinahanap?" Napaharap ako sa kanya dahil dun.
"Pag gising ko kase kanina wala na sya sa tabi ko." Sabi ko. Sa 'n kaya sya pumunta? At hanggang ngayon hindi parin sya makita ng dalawa kong mata.
"Kaya ka pala ngiting-ngiti dahil magkatabi kayo kagabi."
O_O
Kaagad kong ininom yung tubig na inabot nya ng mabulunan ako dahil sa sinabi nya.
"W-walang nangyari sa 'min wah, pinatulog nya lang ako." Pag-amin ko sa kanya.
"Sayang." Natawa kami pareho ng sabihin nya yun.
"Nga pala anong oras tayo magsu-swimming?" Napaisip sya dahil sa tinanong ko.
"Bago magtanghali ata." Ah tanghali so may oras pa 'ko para magpaganda, enebe perekenemeng tenge! Bat ka megpapagende?! Syempre para sa kanya. Nakalimutan kong matagal na nga pala 'kong maganda, tanungin ko nga si hoodlum mamaya. ^_^
...
"Tanga tirahin mo yung otso!" Sigaw ko kay Dylan habang naglalaro ng bilyar dito sa game room kalaban nya si Caleb.
"Sanay ka na nyan?" Nag pout ako at umiling-iling, natawa naman si Brianna dahil dun.
"Gusto kong matuto kaso walang nagtuturo sa 'kin tyaka diba nga mahirap akong turuan." Seryoso kong sabi.
"Diba tinuruan ka ni Dylan?" Natawa sya ng ngumiwi ako.
"Wala syang kwenta magturo, tyaka ambigat-bigat nung bola tas pagdating sa 'kin tumatalbog yun na parang bola ng jackstone." Natawa naman sila dahil dun. Napatingin kami sa pintuan ng makarinig kami ng tawanan, nagulat ako ng isa-isang magsipasukan yung mga kaibigan ni hoodlum.
BINABASA MO ANG
DEREF |COMPLETED|
ActionNote: It looks like you made a mistake, so you'd better not continue. But if you continue, you will take care of your life, as long as I tell you. A man named Jairus Grozen who had a hard life but had a happy family, but we know not everyone who is...