Six

0 1 0
                                    

Jairus POV

"ARAY KO SINO BA YUNG NAG BATO NG BOLA!? AT SA MUKA KO TUMAMA SINO!?" sigaw ko naputol tuloy yung pag da-daydream ko.

Nagsi-iwasan naman sila ng tingin kunwari may ginagawa.

Mag-iisang linggo na mag mula nung mag date kami ni luvs/hazel.

At yun din yung araw na muntik nakong kalmutin ni wolverine dahil sa dakila akong magaling makipag sagutan ayun nainis buti nalang hinila nako hi luvs/hazel.

"Hoy kanina kapa tulala dyan kaya ka tinatamaan ng bola e." Natatawang sabi ni raymond sabay upo sa tabi ko.

Yung apat naman naki-tsismis narin.

"Iniisip ko lang sino ba talaga si wolverine sa buhay ni hazel." Sabi ko sa kanila na ikinagulat nila at sabay sabay na natawa.

"Sinong wolverine?" Sabay sabay nilang tanong. Inisip ko kung anong pangalan nun. Ano nga uli yun myr ba tama.

"Myr?" Sabi ko.

"Pare ayos ka lang dimo sya kilala." Natatawang sabi ni covie.

"May sapak ka pala e magtatanong ba ko kung kilala ko yun." Sagot ko natawa naman sila.

"Myr samson grade 11 student at kilala sa building ng senior high dahil sya ang first boyfriend ni hazel na ngayon nililigawan mo." Sabi ni kyle. What ex sya? Si wolverine.

"Pare wala kang laban don kase mahal na mahal yun ni hazel nuon paman." Sabi ni paolo. Kaya ba ganun nalang sya kung makaiwas sa taong yun.

Kase...

Kase...

"MAHAL NYA PA RIN?" shit naisigaw ko pala. Sabay sabay naman silang tumango.

"Pero pare past is past, present is present kumbaga nakaraan na sya, kasalukuyan kana." Napangiti ako sa sinabi ni jhared.

"Pero kahit nandyan na yung bago kapag bumalik yung nauna talo ka." Napalunok naman ako ng laway dahil sa sinabi ni kyle. Talo, talo ako?

No way!!! As in no way!!! Talunin nya muna si superman bago sya humarap kay lastikman at ako yon.

"Pero alam naman naming hindi mo hahayaan mangyari yun." Bawi ni kyle. Napangiti ako dahil sa sinabi nya.

DEREF |COMPLETED|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon