Chapter 23: Together

2.5K 30 1
                                    

S.W.A.K. Fact #04

Wynter Drale's birthday is on December 20, five days before Christmas, and he was born in the United States. 'Yun ang dahilan kung bakit Wynter ang ipinangalan sa kaniya..

Madalas ding sinasabi sa kanya dati ng mga malalapit na kaibigan na kaya ''cold and mysterious'' ang personality niya ay dahil sa snow siya ipinaglihi. A picture of Wyn also for all of you.

Until next time!

enjoy reading.. :))

*******************

Chapter 23

++MIO++

Ipinatong ko na ang puting chalk sa ibabaw ng desk..

''Very nice, Ms. Okita.'' puri sa kanya ni Mrs. Torres, ang Mathematics teacher nila.

Ngumiti naman ako.

Ang totoo, hindi naman ako talaga magaling sa Math. Mabilis nga lang siguro ako matuto. Lalo na pag magaling yung nagtuturo..

''Copy these formulas, class.. the last three unanswered equations will be your assignment. Once you're finished, you can go.'' dagdag ni Mrs. Torres sa kanila.

Palabas na ito ng klase ng tumigil ito at tumingin sa kanya.

''By the way, please pass by the faculty office before you go home, Mio..'' sabi nito sa kanya bago tuluyang lumabas.

Hala, bigla naman akong kinabahan.. >_____<

May nagawa ba kong mali?

Pagkatapos kong kopyahin ang assignment ay nagayos na agad ako ng mga gamit at dumiretso sa faculty office.

''Mam Torres?'' kumatok muna ako bago pumasok.

''Mio, come in.'' pumasok ako. ''Please, sit.'' sabi nito sabay turo sa upuan sa harap ng desk nito.

''Mam, may nagawa po ba akong mali?'' diretso na niyang tanong dito.

Tumawa naman ito. ''Oh no.. On the contrary, I have good news.''

Nakahinga naman ako ng maluwag. Good news naman pala, whew..

''I've checked your test papers, and you got the highest score. You got 99, Mio. Isang mali lang.. dahil may kulang lang dun sa equation mong isa.'' nakangiting sabi nito.

Napanganga naman ako.

''Totoo po?'' gulat na gulat kong tanong.

''Yes, of course. And the good news is, kasali ang school natin this year sa National Mathematics competition na gaganapin sa Manila.. And..'' pambibitin pa nito.

''And?''

''And, I want you to go..'' masayang sabi nito.

O_______O

''Ako po? Talaga?'' gulantang na gulantang siya.

''Yes.. along with three other students. Isang group kayo sa competition, a representative for each year level. And you'll be representing the third year.''

Napalunok ako..

''As a matter of fact, I ask your team leader, the representative from the fourth year to come here so you could meet each other.''

Shocked pa din ako..

Sakto namang may kumatok.

''That must be him.. Come in.'' sabi ni Mrs. Torres.

''Mam, you called for me?'' sabi nito pagkapasok.

Napalingon naman ako kaagad.

''K-KIT?'' gulat na tanong ko.

Sealed With A KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon