dedicated to bonbon10. the sixth one who followed me. thank you soooo much for following.. :)
Jen's picture.
enjoy reading..
******************
Chapter 20
++TORI++
Lumapit ako kay Kit at umupo sa tabi niya..
Mag-isa na naman itong nagbabasa sa isang lamesa sa library.
Dito kasi ito madalas tumambay pag wala silang ginagawa sa break nila.
Nakakatawa na walang maglakas ng loob na tumabi dito, kahit na puro mga babaeng nakatingin kay Kit ang nakapalibot dito sa ibang mga lamesa.
''Uy..'' mahinang tawag ko kay Kit.
Tumingin naman ito at ngumiti sa kanya, bago ibalik ang atensiyon sa binabasa.
''Kit, may problema ba?'' tanong ko dito.
Nitong mga nakaraang araw kasi ay gusto nito laging mag-isa, at alam ko na may problema ito kahit hindi niya sinasabi.
''I'm fine, Tori.'' sabi nito pero hindi man lang ito tumingin sa kanya.
''Okay.. nag-aalala lang ako sa'yo.'' sabi ko habang sumasandal sa sandalan ng upuan.
Nagulat naman ako ng hawakan ni Kit ang kamay ko at ngumiti habang nakatingin sakin.
''Don't worry about me..'' mahinang sabi ni Kit, pero ramdam ko ang lahat ng sinabi niya..
Ngumiti ako. ''I'm always worrying about you, you know that..''
Tumango naman ito at bumalik na sa pagbabasa ng libro habang nakahawak pa rin sa kamay ko.
*******************
++WYN++
Nagsta-start na ko ng motor ng tumunog ang ringing tone ng cellphone ko..
*It felt so different being here, I was so used to being next to you. Life for me is not the same, there's no one I turn to.. I don't--*
''Hello?''
[HEEEEELLLLLOOOOO!] malakas na sigaw ng kausap niya sa kabilang linya.
Awtomatiko kong inilayo ang cellphone sa tenga ko, para hindi ako mabingi..
[HELLO?! HELLO?! HELLO?!] patuloy nitong sigaw. [BINABA NA BA NIYA?! HELLO?! HELLO?! HELLO?!]
Rinig na rinig ko pa rin ang boses niya kahit malayo na ang speaker sa tenga ko. Hindi na kailangan pang i-loud speaker..
[ANONG GAGAWIN KO?! HELLO?! WYNTER?! WYNTER?! ANONG GAGAWIN KO?!]
''Jen, andito pa ko. Please.. Huwag kang sumigaw, okay?''
[HAHAHA.. SORRY!!! AKALA KO BINABAAN MO NA NAMAN AKO!]
Napailing naman ako..
Kahit ilang beses ko ng sinabi sa kanya na tantanan na ako at huwag na kong tawagan. Tawag pa rin ito ng tawag..
Kahit ilang beses akong magpalit ng number, nalalaman pa din niya.
(__ __'')
Siguradong kinukuntsaba nito si Tori. Kailangang kausapin ko siya na huwag ibigay ng ibigay ang number ko kay Jen.
''I'm hanging up. Take care of yourself and don't call me again.''
[TEKA, TEKA. WAIT I JU--]
In-end ko na agad ang call at tuluyan ng ini-start ang motor.
BINABASA MO ANG
Sealed With A Kiss
Teen FictionNakapagsulat ka na ba ng love letter para sa crush mo? And by some twisted fate ay nabasa ito sa harap ng buong student body during a flag ceremony? Well, dito nagsimula ang story ni Mio and how she found.. *gulp* ..true love?? Copyright © 2013 sola...