Lee's picture on the right.. ;)
*******************
Chapter 13
++KIT++
[Ah, andito ako sa cafeteria..] sagot ni Mio sakin.
''Okay, I'm going there.'' sabi ko, bago ko siya binabaan..
''Pupuntahan mo na ba si Mio?'' tanong sakin ni Tori, na nagliligpit ng mga gamit niya sa lamesa.
''Yup..'' sagot ko.
''Can I come with you?''
''Yeah, sure..'' nakangiting sagot ko ulit sa kanya.
Habang naglalakad ay may mga nadaanan kaming mga first year..
Tingin-tingin sila samin ni Tori at naririnig namin ang bulungan nila.
''Bagay na bagay talaga sila ano?''
''Ssshhh! Pero, bagay nga sila no?''
''Sila kaya?''
''Siguro! Lagi silang magkasama e.''
''Ayiiiee.. bagay talaga sila.''
Pinigil naman nila ang pagtawa hanggang sa malayo na sila sa ibang mga estudyante.
Sanay na kasi sila sa mga ganitong naririnig mula sa ibang mga estudyante.
Agad naman nilang nakita si Mio pagkarating nila sa cafeteria.
Hindi lang niya inaasahan na makikita niya itong kasama si Wyn.
Argh! >___<
Nararamdaman ko na naman yung hindi ko maipaliwanag na nararamdaman ko..
O di ba, ang gulo?
Inalis ko sa sarili ko ang kakaibang nararamdaman at nilapitan namin sina Mio at Wyn..
''Can we join you?'' tanong ni Tori sa kanila.
''A-ah, oo naman..'' sabi ni Mio ng nakangiti.
''Thanks.'' nakangiti ding sabi ni Tori habang umuupo sa tabi ni Mio. ''I didn't know you're here.'' sabi nito kay Wyn.
Nagkibit balikat naman si Wyn bilang sagot at naupo ako sa tabi niya.
Natahimik naman kami.
Tori broke the awkward silence.
''Why don't you come with us this weekend, Mio?'' biglang sabi ni Tori.
''H-ha? Saan?'' tanong ni Mio.
''Meron kasi kaming welcome back to school party this weekend. Tradition na namin yung mga magkakaibigan and I would be really happy if you could come too, I also want to be your friend..'' nakangiting paliwanag ni Tori.
''A-ah, e-eh..''
=_____=
''You can bring your friend too.'' dagdag pa ni Tori. ''That cute girl.''
''Si Zaydie..'' sabi naman ni Wyn.
''Zaydie.. Yep, you should go with her, I want to get to know her too, if it's okay..''
''Ahh..'' mukhang hindi naman makapagdecide si Mio.
''I can't go without Mio..'' sabi kong bigla. Mukhang nagulat naman sila.
''I can't go without her because I'm still grounded. Papayagan lang akong lumabas if I'm with Mio.'' paliwanag ko sa kanila.
Mukha namang naguilty si Mio dahil sa kanya nakasalalay ang pagsama ko.
BINABASA MO ANG
Sealed With A Kiss
Genç KurguNakapagsulat ka na ba ng love letter para sa crush mo? And by some twisted fate ay nabasa ito sa harap ng buong student body during a flag ceremony? Well, dito nagsimula ang story ni Mio and how she found.. *gulp* ..true love?? Copyright © 2013 sola...