EPILOGUE Part 2

2.2K 36 2
                                    

----

As promised, here's the next part of the Epilogue. Wish ko lang po na magvote po sana lahat ng babasa ng last chapter na 'to ng SWAK. I would really appreciate it. Kahit ngayon lang, mga friends. Okay? Enjoy! :3

----

=====~*~=====

EPILOGUE Part 2

=============

++Mio Vanessa Okita's POV++

''Finally! Akala ko nakalimutan mong sabay dapat tayo uuwi!'' sabi nito, pagkabitaw nito sa pagkakayakap sakin.

''Uh, Zay?'' sabi ko ng bumalik na ang ulirat ko. ''May kinalaman ka ba sa mga kakaibang nangyayari ngayon sa buhay ko?''

Tumawa si Zaydie pagkatapos ay naglabas ito ng isang puting rose mula sa likod niya. ''You mean, yung may kinalaman dito?''

Nanlaki ang mata ko. ''What the heck is going on?'' sabi ko habang ipinipilit ni Zaydie na isuksok sa kamay ko ang rose. ''Zaydie!''

Nagulat ako ng simulan akong suklayan ng bruha. Tumawa na naman ito pagkatapos ay tiningnan ang suot kong long white sleeveless blouse, dark tight fitted denim jeans at black riding boots.

''Perfect.'' kumindat ito ng maayos na ang buhok ko. Kinuha nito ang bag ko at hinila ako pababa sa mataas na hagdan sa labas pababa ng building nila.

Nanlaki naman ang mata ko ng makitang sobrang daming tao ang nandoon sa may baba ng hagdan. Siguro nagtataka din sila, gaya ko, kung anong nangyayari. Madami ding mga babaeng nagtitilian, sa hindi malamang dahilan.

May red carpet ang dinaanan namin pababa at may mga white rose petals. Ano ba talagang nangyayari? Nakatulog ba ko kanina sa klase at panaginip ko lang itong lahat?

Napatigil ako sa paglalakad nang may maaninag sa pinakagitna ng daan. Bumilis ang tibok ng puso ko at parang nanghina ang mga tuhod ko. Ang usual reaction ko tuwing nakikita ko ang taong nasa harapan ko.

Nagluha ang mga mata ko ng ngumiti ito sakin. He looks like he did before, but something was different. Maganda ang pagkakaayos ng brown na buhok nito. Kung maputi na ito dati ay mas lalo pa itong pumuti ngayon, lalo na sa black suit na suot nito.

Tumangkad din ito ng kaunti simula ng huli ko itong makita. And he looked more matured. He was now a man, hindi na siya mukhang binatang high school student, pero mas lalo pa siyang gumwapo. Mukha na talaga siyang prinsipe.. he was simply perfect na hindi na talaga ako magtataka kung panaginip ko lang lahat ng ito. Atleast alam ko na ngayon kung bakit nagtitilian ang mga babae sa paligid niya..

''K-kit?'' nagulat ako ng nahanap ko na ulit ang boses ko. Tumango ito at ngumiti, and it was all too surreal na naiyak na ako ng tuluyan. ''A-anong-- B-bakit-- K-kanina--''

Natawa si Kit sa paputol-putol kong salita. The sound of his laugh was so heavenly that I doubted everything to be real. This was a dream.. Only a dream.

Nakangiti itong lumapit sakin at hinawakan nito ang pisngi ko sa kabilang kamay at ang likod ko bilang pagsuporta. Ipinikit ko ang mga mata ko at nagulat ng maramdaman ko ang labi ni Kit na dumampi sa labi ko.

Natatakot ako.. I don't want to wake up from this dream. I don't want to be apart from Kit anymore.

He was kissing me softy, gently, romantically and passionately. Ramdam ko ang matagal na pangungulila namin sa isa't isa. God, this dream seemed so real. I wanted it to be real. But then I realized something.. his lips was sweet, soft and-- warm?!

Shemay?! Totoo siya?!

Binuksan ko kaagad ang mga mata ko and there he was, so close to me. Nakatingin siya sakin while smiling and he was holding me as though I was so fragile that I would break.

Sealed With A KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon