Morning came I saw a lot of post about Xior. Even at facebook, siya ang laman ng newsfeed ko.
Isang post ang nakapagpatulo ng luha ko. A post of Xior with Shane at the club. Gusto ko mang umiyak na sobrang lakas ay hindi ko na magawa dahil pakiramdam ko naubusan ako ng luha.
Hindi na ulit ako nagbukas ng social media accounts ko. Kahit IG ko ay hindi ko na binuksan.
Nagpatuloy ako sa buhay. Tatanggapin ko nalang na hindi talaga siya para sa'kin.
"Anong ginagawa mo dito?" gulat kong tanong sa girlfriend ni Gideon.
Basta basta nalang 'to pumapasok sa office ko.
Nginitian niya ako.
"I know what you did. Pinabalik mo sa'kin si Gideon. We now have two babies and we're getting married this month. Thank you" she took a deep sighed "I now na late na ang pagpapasalamat ko. Umalis ka kasi noon kaya 'di ko na nasabi sa'yo"
"As a woman dapat kong protektahan ang kapwa ko babae sa abot ng makakaya ko. But you're welcome"
"Pinuntahan din pala kita dito kasi kukunin sana kitang ninang" nagulat man ay tumango ako.
Hanggang pang ninang at tita nalang siguro ako. I'm not for a mom vibe.
"I want to tell you an important thing" hinintay ko ang sasabihin niya "Si Xior naging desperado lang siya. Ginusto lang niya si Ailee pero hindi niya minahal, ikaw ang minahal niya at tinanggap niya. Tinigilan niya si Ailee days after nung tumira siya sa condo mo. Hindi lang matanggap ng kaibigan ko kaya ginamit niya 'yung alas na hawak niya"
"Thanks for telling me that pero tapos na din kasi kami ni Xior"
"I know that you still love him. He's planning to tell you about their agreement after his birthday sana kaso naunahan na siya ni Ailee. Biktima lang din si Xior ni Ailee, Rain" she smiled "Go, get Xior" after saying her last line ay nilapag niya lang ang invitation at umalis.
After that day naging tahimik na ang buhay ko.
Nagkakayaan kami nina Stella at Kiko. Si Stella kasi ay kakabalik lang sa Pinas.
Nagkita kita kami sa bar ko.
"Girlll!!" we were so damn excited hugging each other.
Sabay kaming tumalon talon habang magkayakap.
We catched up.
"Rain?"
Tumingin ako do'n sa nagsabi ng pangalan ko. It was Raxam.
Tumayo ako at nakipagbeso sakanya.
"Long time no see" he said.
"Yeah" I nodded.
"You're still so beautiful kahit nasa 30's na" he complimented.
BINABASA MO ANG
Coming Back To You (COMPLETED)
RomanceDate lang sana pero nahulog siya. Naging mabait lang kinailangan na niya. Nag-alala lang ginusto na niya. Lastly, nagpanggap lang minahal na niya. Tinanggap niya, ginusto niya, kinailangan niya at minahal niya pero lahat pala ng 'yun ay hindi totoo...