Kabanata 24

10 0 0
                                    

Ilang beses ko siyang kinatok pero hindi siya sumasagot. Maybe it's because of what happened kagabi. I took a deep and long sighed.








I decided to attend my class, sayang kung aabsent ako we have a individual reporting. I don't want to fail.









Out of nowhere ay pumasok sa isip ko si Rain. Saglit kong pinikit ang mga mata at niliko ang kotse papunta sa school nina Rain. I'll talk to Kiko. Bahala na kung walang grade sa reporting. Rain is more important.









"Oh?" Kiko was shocked seeing me, dinungaw pa niya ang sa loob ng kotse ko "Wala si Rain? Akala ko hinatid mo"








"I'm here because of Rain" I said, kumunot ang noo niya "After talking to her ex hindi na siya lumabas ng kwarto hanggang ngayon. She's not even responding nung tinanong ko siya. I got so worried"







"Ano?!" biglang sumulpot si Stella "Bakit mo iniwan doon?! Hays! Tara na" nauna pa siyang sumakay sa kotse ko "Sa susunod 'wag mo siyang iiwan na gano'n ang lagay!"








Nagkatinginan kami ni Kiko.







"Sobrang nasaktan si Rain noon. Nung first week palang ng break up nila hindi mo siya makakausap. Bigla nalang 'yun iiyak. Actually, there's no closure, eh. Iniwan lang siya bigla" malungkot na sabi ni Kiko.







"Hello, kuya? Lintik, 'yung kapatid mo inatake na naman! Sabi ni Xior may nakausap daw siyang ex, eh. Kapag si Laurence nakita ko talaga puputulan ko 'yun titi. Gago siya! Sa kama lang siya may titi pero sa pagharap ng problema ni itlog wala siya! Oo! Sige sige" sunod sunod na sabi ni Stella.







Dinungaw niya kami ni Kiko na nasa harapan.








"Sabi ng kuya ni Rain sunduin daw natin siya doon"








I nodded.








Pagsakay palang ni Thunder ay halatang galit na siya at masama ang tingin sa'kin. Kinausap narin ni Stella 'yung dalawa pang kaibigan ni Rain, nakasunod sila sa amin.









They knocked to her door pero wala silang may narinig na tugon bukod sa hikbi.








Lahat sila ay nasa tapat lang ng pinto ni Rain. Lahat sila ay nakaabang sa magagawang tunog.








If I saw that Laurence I'll make sure na mata niya lang ang walang latay.








"Rain!" napatayo kaming lahat dahil sa malakas na kalabog mula sa loob.








Kitang kita ko ang magkahalong galit at pag aalala sa mukha ni Thunder while kicking the door to open. Bumwelo ako at malakas na sinipa ang pintuan!









And there tumambad sa'min ang walang malay na si Rain. Nagkusa ang katawan ko na buhatin siya. Binuhat ko siya in a bridal style. Halos takbuhin ko na pababa ng lobby sa sobrang pag-aalala.









Nag-iiyakan na ang tatlong babae sa loob habang nakakandong ang walay malay na si Rain kay Ryz. Si Kiko ay ginamit ang kotse ni Rain dahil hindi kami kasya.









"Sa ibang hospital mo dalhin ang kapatid ko sabi ni daddy" I nodded at Thunder.










Nung wala siyang malay ay sobra na ang pag-aalala ko. Her dad thanked me. Obviously, her dad and her kuya really loves her. In this world, they are the only guys who purely love Rain.









Coming Back To You (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon