"I can't stay too long, Xior. I have a pictorial" sabi ni Shane at tumingin kay manang "Thanks for cooking this manang"
Napainom ako ng tubig when her eyes darted on me.
"Oh, you look familiar. Did we meet before?" nakangiting tanong niya.
"No? Baka you saw me at magazines" matipid akong ngumiti.
"Ah, yeah. What's your name? Kaano-ano ka ni Xior?"
"I'm Rain Alisha Nuevo"
"Friend ni architect" dagdag ni Xior.
Ngumiti 'yung babae.
"Now I know! Yeah, you're always on the magazines! Grabe, ang ganda mo pala talaga lalo na in person. I really envy you. You're so successful in life and you're so pretty. Hindi na ako magtataka kung marami kang ex or may boyfriend"
"I don't have ex" agaran na nanlaki ang mga mata niya "I also don't have a boyfriend"
"Oh" napatango tango siya.
"Asawa ang meron siya" sabat ni Ayesha.
Pasimple kaming nagkurutan.
Nagpaalam din si Shane na aalis na dahil hinahanap na siya ng manager niya.
Nagtrabaho na din Ayesha. Dahil hindi naman ako architect hindi ko tinulungan si Ayesha, wala naman akong itutulong sakanya.
Si Glax ay nawili sa panonood ng paghalo ng semento at magtanong tungkol sa kung ano ang ginagawa ng mga iniistorbo niya.
Si Xior ay hindi ko alam kung saan pumunta. Ako naman ay tumambay sa garden nila kung saan kami nagpicnic dati.
Kaya sinabi kong wala akong ex dahil ang sa amin ni Xior ay hindi naman totoo, bukod sa feelings ko.
'Ayun 'yung mahirap, 'yung seryoso ka pero pinaglalaruan ka lang pala. Falling, being attached and loving someone are the scariest thing. Hindi din kasi obligado 'yung ibang tao na ibalik 'yung nararamdaman mo o 'yung pinapakita mo sakanila kasi choice mo 'yun kaya nakakatakot. Kapag nasaktan ka sasaluhin mo lahat, 'yung pagsisisi at sakit.
Pero siguro mas masakit 'yung pinaramdam niyang mutual 'yung feelings niyo pero ginagamit ka lang pala o 'di kaya bored siya. Huwag nalang siguro magmahal romantically.
"She denied me" rinig kong sabi ng kung sino.
Ginala ko ang tingin and I saw Xior. May kausap siya sa phone. Nagbabadya ang luha sa mga mata niya.
"Yeah, in front of me. Bullshit, just bullshit. Hindi ko na alam kung saan lulugar.... I know, mapagbigay naman ako but I want to be selfish when it comes her... she was mine"
Tumayo ako para umalis na sana kaso ay naapakan ko ang isang sanga kaya gumawa 'yon ng tunog. Agaran akong nilingon ni Xior.
"I'm sorry. Don't worry, I'll keep my mouth shout"
Nataranta ako when he walks towards me.
BINABASA MO ANG
Coming Back To You (COMPLETED)
RomanceDate lang sana pero nahulog siya. Naging mabait lang kinailangan na niya. Nag-alala lang ginusto na niya. Lastly, nagpanggap lang minahal na niya. Tinanggap niya, ginusto niya, kinailangan niya at minahal niya pero lahat pala ng 'yun ay hindi totoo...