22 💞

37 4 0
                                    

Third Person's POV






Natapos na ang Championship. Nakapagbihis na rin si Zander. Naglalakad siya ng makita si Noel.

"Noel." Tawag niya. Tumingin si Noel sa kanya.

"Congrats Kuya." Nakangiting bati ni Noel.

"Ganun ba ako katanda?" Nakangiting tanong ni Zander.

"I'm 21 your 24. So, kuya parin kita."

"Ilang taon lang ang gap natin."

"Sos, Kuya nalang wag ka nalang umangal." Nakangiting sabi ni Noel. Ngumiti naman si Zander. Sa kalayuan nakatingin si Max sa kanilang dalawa.

Tinignan ni Noel ang cellphone niya ng may nagmessage sa kanya. Nagmessage si Max sa kanya.

"Si Ate, andoon na raw siya sa parking lot. Bye Kuya." Sabay talikod. Nahagip naman ng paningin ni Zander si Max na kakatalikod lang sa may di kalayuan.









--------







Zander's POV




Kakaalis lang ni Noel and kakakita ko lang kay Maxielle na kakaalis rin niya. Nakatayo lang ako.

"Ba't di mo naman sinabi na kausap mo siya." Napatingin ako kay Anderson.

"Bakit naman?"

"Alam mo namang crush ko siya eh."

"So?" Ayun iniwan ko na siya. Pagkarating ko may parking lot ay kakaalis naman nila.

Kinabukasan, ito nakarating na ako sa bahay nina coach kung saan kami magmeet up dahil pupunta kami ngayon sa tagaytay. Nag treat si Coach.

"Wala pa ang iba?" Tanong ko kay Arellano.

"Wala pa, doon na tayo sa bus." Sabi niya.

Pumunta na kami sa bus dahil gagamitin namin ang Lions bus at iiwan namin ang mga kotse namin dito kina coach.

Nagsipagdatingan naman ang iba. And now ito katabi ko si Max. Sa biyahe ay wala kaming imikan pero gusto ko sana siyang kausapin tungkol roon sa nalaman niya.

Pagkarating naman namin sa tagaytay. Pagkatapos naming mag dinner ay pinagpahinga na namin ang mga girls at nagcelebrate naman kaming mga Lions saglit. Konting inuman lang then bumalik na kami sa rooms namin.








---








"Good morning Lou." bati ng mga Lions sa akin ng makarating ako sa dining hall. Tumango lang ako sa kanila. Umupo naman ako sa tabi ni Maxielle.

"Yung kapatid mo?" Tanong ko. Napatigil siya sa pagkain.

"Tapos na kumain. Ewan kung saan sila."

"Sila?" takang tanong ko.

"Kasama niya ang kaibigan mo." Sabi niya. Malamang si Anderson yun.

"Ah." Tumango lang ako. Pakain na ako ng tumayo siya. Pagtingin ko sa plate niya. Tapos na siyang kumain.

"Oh bro kumain kana." Sabi ni Arellano, tumango lang ako. She seems cold.

Kumain na kami at pagkatapos ay nag volleyball na ang mga girls. Then, after an hours ay nag lunch kami then fast forward gabi na and nag night swimming na kami.

"Tinitignan mo si Max?" Biglang tanong ni Marco sa akin ng makalapit ito sa akin.

"Si Vedaclee?"

"Ayun kukuha siya ng maiinom niya. Ba't mo tinitignan si Max? Gusto mong kausapin? Lapitan mo kaya." Andito kami sa swimming pool habang si Maxielle ay nasa upuan lang at di siya nagswimming.

 This I Promise YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon