Ngoại truyện 2 : Thế giới không có Tee

292 21 0
                                    

Đức Thiện từ nhỏ đã luôn đơn độc bởi sở thích nhạc kì cục của mình, mới có mấy tuổi đầu đã đam mê nhạc rap ! Ở cái tuổi đó ai lại có đam mê kì cục như vậy ngoài hắn chứ ?

Cuộc sống mỗi ngày đều nhàm chán trôi qua đời hắn mà chẳng để lại chút ấn tượng nào, họa chăng cũng chỉ là nhưng lời nhạc nhanh cứ vang hoài bên tai, chẳng có ai để hắn chia sẻ cả. Chẳng có ai...

Đức Thiện ngồi dưới bóng cây to lớn giữa sân trường, lại cắm tai nghe nhạc vào rồi ngồi chép lời hát và học thuộc, trông hắn thật lạc lõng giữa chốn đám đông đúc nhộn nhịp này, nhưng hắn biết làm sao chứ ? Bản thân hắn vốn sinh ra đã khó hòa nhập cộng đồng rồi...

Tiếng bút sột soạt lê trên giấy, một cách nặng nhọc như đeo thêm một chút chì sau mỗi dòng chữ, đôi mắt hắn cũng hờ hờ khép lại, quầng thâm xung quanh lại càng thể hiện rõ, hắn mất ngủ đã 3- 4 ngày nay rồi, chẳng biết tại sao cơ mà hắn không thể ngủ, chỉ có thể ngửa đầu nhìn trăng treo trên mây mà mắt cứ thao láo mở mãi không chịu buông.

Đức Thiện ngước lên nhìn các bạn khác đang chơi, nhỏ hay lớn hơn hay là đồng trang lứa với hắn đều không quan trọng, tâm điểm vẫn là sự cô đơn của hắn không thể nói ra hay chia sẻ với ai. Cha mẹ hắn bận suốt ngày tối tăm mặt mũi để lo toan cho gia đình, thời gian đâu cho hắn chứ ? Đức Thiện lại cúi đầu xuống quyển sổ nhỏ cặm cụi ghi chép lời nhạc....

Đức Thiện rất thương yêu cha mẹ hắn, ai mà chẳng vậy, vì thế hắn vẫn luôn cố gắng học hành thật tốt và chăm chỉ để không làm phụ lòng hai người, hắn luôn đứng top đầu của khối về học lực, chỉ là thể lực có chút kém hơn các bạn, hắn vốn không hay bay nhảy như mọi người nên không thể trách hắn được, họa chăng có cái chạy rất nhanh mà từng một lần giành huy chương vàng cấp tỉnh về cho trường, ai cũng coi hắn chính là học trò cưng của các thầy cô, điều đó càng làm cho hắn bị ghét hơn bao giờ hết.

" Tôi cũng muốn có bạn mà... Tại sao chứ nhỉ ? "

Tại sao hắn lại không có bạn, hắn có thật sự cần họ không ? Không, vì chỉ mình hắn là đã đủ tỏa sáng rồi !

Thời gian dần trôi, hắn đã là một cậu học sinh cấp hai đào hoa tài giỏi rồi, dù vậy vẫn luôn cô độc với đôi tai nghe cũ kỹ cùng với cuốn sổ của mình, hắn không thay đổi được điều đó.

Đôi lúc Đức Thiện tự nghĩ ra một người bạn tưởng tượng cho mình, để gọi là bớt cái sự trống trải lúc nào cũng túc chực bên hắn như con trai bên linh cữu của cha mẹ, hắn đã như thế hết 2 tháng, chỉ đến khi có ai đó phát hiện ra và loan cho cả trường, hắn mới ngừng lại được điều đó...

Tâm trí hắn dần mục nát, vốn nó đã chẳng vẹn nguyên như con người bình thường rồi, sau vụ lùm xùm đó hắn càng thêm khép mình lại, không nói chuyện với ai nữa, cũng chẳng đi đâu, chỉ ngồi lì trong lớp học bất kể giờ nào, không ai có thể trách hắn được, vì họ bắt buộc phải hiểu như thế... Hắn càng ngày càng kín đáo hơn... Mất niềm tin và thế giới... Kể cả con người...

Tiếp tục ta thấy hình ảnh một người thanh niên rất điển trai nhưng lại thật gầy và yếu ớt cảm tưởng có thể bẻ gãy vụn cả xương lẫn thịt. Đức Thiện đã hoàn toàn bị trầm cảm, hay có thể nói là tự kỉ, hắn đoán là thế.

[DropVV] [RhyTee] Làm lại từ đầu cùng em nha ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ