Three words, Eight letters, Say it and I'm Yours [42]

207K 2.2K 252
                                    

Now a published book under Summit Media. Php 175.00. English. Available in all bookstores nationwide. :) If you love COUREANS, GIANELS and BRANDED LOVERS then do grab a copy! 

CHAPTER 42

Chanel's POV

Yes! May magagawa na din ako sa boring na bahay na ito. Si Kean kasi amboring ngayong mga araw na ito. Palaging tulog! Buntis kaya ito?! Hindi pa naman kami nagtatabi ee! :P

*BLAAAG*

AY KABAYO!

"BUTI NAMAN DUMATING KA NA! UWI BA YAN NG BABAENG MAY ASAWA?! ANONG ORAS NA!? ALAS SAIS NA!! ABA. Umuwi ka pa!!"

Aba. E di wag. Lalalabas na sana ako..

"OH?! SAAN KA PUPUNTA?!"

"Aba. Sabi mo, umuwi pa ako.. E di aalis na lang ang magandang si ako!"

"ANO?? BALIK DITO! BALIK!!"

Bumalik nga ako. Alas sais pa lang naman ee! 18 na ako. I'm free na kaya! Aish. Daig pa niya ang pa--.. :(

Ganito din kaya ang papa ko? Ganito din kaya siya? Hmm. Kung nakita ni Kean ang mama niya sa akin.. Ngayon.. Nakikita ko ang Papa ko sakanya.

"SAAN KA BA NANGGALING BABAE KA?! NILAMOK NA AKO SA ILALIM NG PUNO KAHIHINTAY SAYO!! INIKOT KO NA LAHAT NG LUGAR NA PWEDE MONG PUNTAHAN! LAHAT NG PINK NA BAHAY NA PWEDENG PIKTYURAN MO! SAAN KA BA GALING?!"

"Ano galing ako.. Sa ano.. Sa--"

"KANINA PA AKO TAWAG NG TAWAG! TAWAG NG TAWAG! TAWAG NG TAWAG! HINDI MO NAMAN SINASAGOT! ANO?! SAAN KA B--"

Paulit ulit la--ANO DAW?! TAWAG NG TAWAG?!

"WAAAAAH! YUNG CELLPHONE KO! NASAN NA?! BAKA NAKAY LANCE YUN?!?"

"LANCE?! SINONG LANCE YUN?! SINONG LANCE?!"

"Hala. Yung cellphone ko.. Asan ba telepono dito. Kelangan ko kunin phone ko."

"Hoy! Pansinin mo ako. Sinong lance yun?! Sino yung Lance??"

"YUNG CELLPHONE KO MUNA!"

Tumigil siya, ako naman hanap ng hanap. Imposible. Dala ko ba yun kanina?! Baka naman nandito lang yun! Tae.

Napansin ko si Kean. Nakatingin lang sa akin. Nakapout. Taeeeee. Bakit ba hindi ko siya matiis!? Mamaya na nga muna yang cellphone na yan!

"Sorry na. Wag ka na magpout."

"Sino si Lance? :| "

"Si Lance? Ano.. Siya.."

"*ang sama ng tingin, eep. Parang yung dating Kean lang!*"

"Okay. Kanina kasi nagiikot ikot ako, nakarating ako sa plaza kasi ang daming tao, mga nagbabatch party pala sila. Ayun! Aalis na dapat ako kaso natamaan ako ng bola! Ansakit nga ee! Kasalanan yun ni Lance. Tapos may tumawag samin.. Si Miyuki kasama si.. Basta yung boyfriend niya! Tapos nahalata ko na si Lance may gusto kay Miyuki kaya ayun, tutulungan ko siya na pagselosin si Miyuki!"

WAAAAH! AYAN NASABI KO NA. Ayoko namang may tinatago sa kanya ee. Naku po. Tahimik lang siya. Straight face. Galit kaya?! Amp. Waaah! Magreready na ako sa kanyang sig--

"Nasaktan ka ba? Natamaan ka ng bola diba? May pasa ba? Taenang Lance yun ah. Lamok nga di kita pinapakagatan tapos siya tatamaan ka ng bola. Saang banda?"

O____O

Ganan ang itsura ko habang chinecheck niya yung braso na natamaan kanina.

Bakit ba kasi siya ganan?! Bakit.. Bakit.. Bakit ang sweet niya? Seloso siya.. Minsan. Pero.. Ngayon, instead of getting mad at me kasi nakipagkita ako kay Lance.. Nag-alala pa siya ee. Awwww. :">

[PUBLISHED BOOK] Three words, Eight letters, Say it and I'm YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon