Three words, Eight letters, Say it and I'm Yours [5]

395K 4.7K 534
                                    

Now a published book under Summit Media. Php 175.00. English. Available in all bookstores nationwide. :) If you love COUREANS, GIANELS and BRANDED LOVERS then do grab a copy! 

CHAPTER 5

CHANEL'S POV

Nandito ako sa bahay nina Gian. Ininvite nila ako for dinner. Suot ko yung pink na dress kasi sabi ni Kean bagay daw.

"Ma, buti nakapunta ka."

"Of course naman, I'll never let my 'Pa' down."

"Naku! I love you so so much!"

"Woah! Baka mahalikan mo pa ako!"

"Naku Chanel, okay lang yan. Since, 10 years old nakita na naman kayo magmahalan!" Sabi ni Tito.

"Tito talaga! Ano ba naman yun??"

"Ibig kong sabihin, it's okay to express your feelings!"

(Tapos hinila ni Gian ang waist ko papalapit sa kanya, tapos kiniss ako sa cheeks.)

"Ayan dad, okay na yun ha? Iwan mo na kami!"

"Sige na nga. Naninira pa ata ako ng moment niyo!" Tapos umalis na si Tito at nagprepare ng food.

"Natatawa ako sa papa mo, apat na taon.. I mean, magfo-four years na tayo but still for tito parang nagliligawan pa lang tayo!"

"Kasi mahal ka din ng dad ko. Pero walang tatalo sa pagmamahal ko sayo! Walang makakaalis nun!"

"Ang cheesy mo, mahal! I love you too!" Tapos kiniss niya ko sa lips pero smack lang.

"Kabitin ka naman panget!"

"Weh! Okay na yun no! Okay? Love love love you! Teka tawag lang ako ng mom mo! Baka magpapatulong. Diyan ka muna ha? Byiee. Love you!" Aalis na sana ako kaso hinawakan niya kamay ko at hinila ako pabalik.

"Wag ka ng umalis. Dito ka lang sa tabi ko. Don't leave me."

"Weh? OA mo ha! Hinding-hindi naman kita iiwan! Baka ikaw!"

"Oy hindi no! 10 years old pa lang ako alam ko na sa sarili ko na ikaw ang pakakasalan ko!"

"Cheesy mo talaga! Diyan ka na nga! Baka kainin ka ng daga diyan!" Aalis na ako kaso hinila na naman niya ako ulit. "ano na nam--" bigla niya na naman akong hinalikan sa labi.

"Baka ma-miss kita eh, sige na go ka na dun! Love you!" Waah! Ang boyfriend ko talaga! Minsan may oras na mahal na mahal ako niyan! Minsan OA na, pero kapag ganun siya kinikilig ako! Mahal na mahal ko yan eh! First kasi namin ang isa't isa.

"Ang sweet niyo naman ng anak ko!" Bungad na bati sa akin ni Tita pagkarating ko sa kusina.

"Yung anak niyo po kasi ayaw ako paalisin!"

"Minsan nga pag gabi, gusto ka niya puntahan sa bahay mo, gusto ka daw i-check! Sinasabi na lang namin na baka tulog ka na! Sobrang mahal ka ng anak namin!

"Naku, don't worry tita kasi love ko din po yang si Gian."

"Sabagay, ayoko din namang iba ang maging daughter-in-law ko!"

"Tita! Papapatyain ko yun pag niloko niya ako! Joke!"

"Ikaw talaga! Tara ihanda na natin 'to anak."

Kumain na kami, napagusapan din namin na pupunta palang states sina Tito at tita dahil sa business nila. So maiiwan magisa si Gian.

"Ang gusto nga namin dito ka na muna tumira kung ayos lang sayo." Sabi ni tita sa akin.

[PUBLISHED BOOK] Three words, Eight letters, Say it and I'm YoursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon