Now a published book under Summit Media. Php 175.00. English. Available in all bookstores nationwide. :) If you love COUREANS, GIANELS and BRANDED LOVERS then do grab a copy!
[A/N: Sa mga bagong readers, ang 3W8L ay pinublish ko last 2010 pa po. Now, I'm busy studying law school kaya wala ako time iedit. Pero since madami nagrerequest na ibalik ko kahit yung original version without edit, gagawin ko. First, I would like to say na I have no background in writing whatsoever. Second, I wrote this when I was 15, past time ko and ginaya ko yung way kung papaano nagsusulat yung ibang writers before. Uso before yung madaming emoticon, hindi formal na writing style, may mga *huk* *huhu* at kung ano ano pang sound kunwari etc. So since hindi kayo makapaghintay sa pageedit ko, ibabalik ko ang original version pero sana po walang magrereklamo, or magjujudge na bakit ganyan ang writing style etc. Thank you. And enjoy reading.]
CHAPTER 12
After 1 week.
Yes! Nagpapack na ako papuntang Cali. Si Kean. Wala. Nakabantay pa din. Masyado ata sineryoso ang sinabi ni Gian na kukunin niya ako sakanya. Sina Cass tinulungan ako. Mamimiss daw nila ako. Sus! 3 days lang naman! Si mommy alam na pupunta ako dun. Ang school. Well D.L naman ako so that's not a problem.
"Bessie! Magiingat ka dun ha?! Tatawag ka agad sakin ha. Pag naligaw ka.."
"Cassandra Ericka Javier 17 years old na po ako. Bow."
"Nagaalala lang! Ikaw talaga!"
"Osiya sige na. Aalis na ako. si Kean hindi pumunta?"
"Tinatamad daw siya. Susulitin daw niya ang 'vacation' niya."
Vacation daw kasi hindi niya ako makakasama. Ayun nga, one last hug and I'm off.
CALIFORNIA.
Brrrr. I'm freezing! Babalik na nga muna ako sa hotel! Asar naman. Bakit ba ganito kalamig?! Natural! ai ewan. Mamaya, pupunta ako sa office nina Gian to surprise him. Bumili ako ng purple na dress. Medyo lalamigin nga ako dun pero okay lang yan. Effort! Haha.
Sa ngayon? Retouch na muna. 1 na kasi ng hapon dito. October 14.
*King of Anything*
Calling: Moooommy!
"Hello?"
"Anak! Asan ka?"
"Nasa hotel po. winelcome nga po nila ako. Okay naman ang service nila. Opo."
Yep. Hotels and Resorts ang business ng family namin. X) at ang hotel na ito ay amin!
"Baby, Happy 18th Birthday! Debut mo na dapat eh. Wala man lang celebration."
"Ma, okay naman ako eh. Hindi ko naman pinangarap magkaroon ng bonggang debut."
"Pag naging stable ang company natiin uuwi ako. And then babawi ako."
"Ma, okay lang po. Swear. Oh, mahal na yang tawag mo. Ibaba mo na X) "
"Osige anak. Ingat ka ha? Happy Birthday. I love you. Yung allowance mo nasa bank account mo na. Yung gift ko sayo ipapadala ko sa bahay mo."
"Yes Ma, thanks. Loveyoutoo bye."
"Teka anak may importante ako sasabihin sayo.."
*toot toot*
Ai? Naputol? Ano kaya yun?
Debut? Siguro kaya masyadong mahalaga ang anniversary na to kasi dahil kasabay siya ng debut ko. Bata pa lang ako, gusto ko na ng magandang debut.. Pero.. Busy naman lahat kaya okay lang yun. Or not?
So ayun nga.. Naligo na ako. Nagblower, sinuot ang purple na tube na dress with sequins pa.. Pero hindi much! And then konting curl ng buhok and light makeup and VIOLA! I'm a living barbie! Nah! Pinupuri ko na naman sarili ko! Haha ;D but i'm hot. Sizzling hot!
Naglagay ako ng shawl kasi magiging taong yelo ako sa labas, nakatube pa ako. Konting protection lang.. Pero anlamig pa din. Nagpahatid ako sa driver ng hotel sa building nina Gian. Alam naman niya. So.. Ayun nga. Bumaba ako at nagthank you.
Madaling madali ako pumasok sa loob kasi ang lamig lamig! Pinadaan naman ako ng guard ewan ko dun. Di na nga nagtanung. Siguro dahil mukha namang uber uber formal ang damit ko. Haahaha. Umakyat ako sa top floor. Alam ko kasi doon ang room ni Gian. First time ko lang kasi dito.
"Excuse me. Hi ;) gusto ko la--"
tumingin naman ang secretary niya ng Ano-daw look. Americana eh.
"I would like to see Mr. Gian Mercado."
"Aww. Mr. Gian is currently in a meeting. Please wait."
"Oh, okay. I'll wait here."
Nagsmile naman siya. Nilalamig pa din ako. Arrgg. Anlakas ng aircon. Muntik na ata akong makatulog! Anong oras na ba?! 5 na ah! 3 pa lang nandito na ako! Tagal naman ng meeting na yun! Ang adik naman! Grrr. Nauubos na pasensya ko!
Haaaaaaaaayyyyyyyy... -.-
"Miss. Miss. Wake up. Wake up."
"Huh? Ah. Huh?"
"You are not allowed to sleep here."
"Sorry. Wait, where's Gian?! He's not yet done?! Anak ng tokwa naman!"
"Huh? Hmm.. He's not yet done. He started another meeting."
ANOTHER MEETING?! DI MAN LANG MUNA AKO TININGNAN DITO AT PINAHIRAM NG JACKET!
"Oh, okay. I'll wait."
"ohh. Okay."
Lumipas ang 10, 15, 30 minutes.. 1 hour, 1 and a half.. 2 hours.. 2 and 15 minutes.. 2 and..
"Excuse me miss.."
"Yes?"
"Mr. Mercado's meeting are done.."
"SA WAKAS NAMAN! AKALA KO MABUBULOK NA AKO DI-- sorry. Amm.. Can I go in?"
"I'm afraid you can't go in."
"HUH?! AND WHY?!"
"You don't have any appointment ma'am."
"E gagu ka pala! Kanina mo pa ako pinagiintay dito tapos hindi pala pwede! Ayos ka din ah?! Lamig na lamig na ako dun! Che! Umalis ka diyan.. Dadaan ako!"
Tapos ayun pinipigilan niya ako.. Pero nakatakas ako at tumawag na siya ng..
"GUAAAAAARDSSSS!"
This is it! TAKBOOOOOOO!
Grabe naman! Happy Birthday to me! Hanggang sa.. May pintoooo! Ang haba naman kasi ng hallway eh! Infairness! At..
Binuksan ko ng bongga ang pinto!
Whooo! Sa wakas makikita ko na si Gian at for sure mapapagalitan ang mga humahabol sakin!
BWAHAHAHA! Di ko na mahintay ang mukha ng bwisit na secretary na yun!
*creeek*
Huh?
Okay.
O.O
O.O
O.O
O.O
weh? Totoo ba ito?! Hindi pwede.
Wrong room?
Hindi eh.
"Gian?"
"Chanel?"
Ansakit.
What's this?!
Can somebody explain?!
BINABASA MO ANG
[PUBLISHED BOOK] Three words, Eight letters, Say it and I'm Yours
Teen FictionNow a published book under Summit Media. Php 175.00. English. Available in all bookstores nationwide. :)