Now a published book under Summit Media. Php 175.00. English. Available in all bookstores nationwide. :) If you love COUREANS, GIANELS and BRANDED LOVERS then do grab a copy!
CHAPTER 38 Part 3
CHANEL'S POV
"KEAN!"
Hinabol ko siya. Nandito kami sa.. As usual. Sa playground slash garden.
Ewan ko pero nung tumalikod siya sa akin. NASAKTAN AKO. Parang.. May malaking parte sa akin na mawawala. Hindi katulad ng iwan ako ni Gian.. dahil alam ko sa sarili ko ang mga mawawala sa akin. Pero.. Pero.. Ngayon, ewan ko. Blanko. Ang alam ko lang.. Ayokong iwan ako ni Kean. Sige iwanan na ako ni Gian ulit. Pero wag lang si Kean. No. Not him.
Tiningnan lang niya ako. Anong bang problema? Galit ba siya sa akin? Galit siya kay Anika?
"Kelan ba magiging ako Courtney?! Kelan ba?"
Kailan magiging siya ang alin? Nagagalit ba siya dahil sa si Gian ang pinili ko kaninang umaga doon sa store ni Ate Mik? Dahil ba doon?
"Kean what's wrong? Are you mad at me? Bakit ka ganan? Dahil ba sa mga sinabi ni Anika? Sorry na. Yung tungol sa kanina I have to pick Gian kasi. Kapag nabadtrip yun, nanununtok na lang yun, it's as if he's drunk. Kaya ayaw kong.. Mangyari yun. Baka kung anong gawin niya. Wala siya sa sarili kapag ganoon. Mamaya baka kung ano gawin niya sa sarili niya. Diba? Ayoko namang mangyari yun. Tska ksi kapag nababadtri--"
"TUMIGIL KA NA NGA!!!!"
Si--sinigawan niya ako? Lagi siyang sumisigaw. Pero hindi pa niya ako sinisigawan ng seryoso siya at.. galit.
"I'm so--sorry"
"SORRY?! Diyan ka naman magaling eh! SA SORRY! Palagi mo akong dinadaan sa sorry. Lagi mong inuuna ang iba. BAKIT?! Dahil fiancee mo ako?! Dahil sa alam mong hindi kita iiwan? Hindi kita bibitawan?! Kaya malakas ang loob mo na iwanan ako?! NA SI GIAN ANG PILIIN MO! Yung kanina.. MASAYA KA BA SA MGA SINABI NI ANIKA?! Dahil arranged lang din sila ni Gian?! Na pwede maging kayo ulit?! At siyempre ano bang magagawa ko?! Anong karapatan kong pigilan ka!? ANO?! WALA NAMAN DIBA!? At kapag binalikan ka niya.. Ano.. Siyempre magsosorry ka na lang ulit sa akin. Nakakainis. Kasi.. ako.. Tatanggpin ko na naman ang sorry mo. Bakit? Sino ba ako para hindi yun tanggapin?!"
'Hindi. Hindi.. Hindi kita kayang iwanan. Hindi na. Ngayon pa? Ngayon pa at.. Alam kong, hindi akong magiging masaya na wala ka.. Ngayon pa. Na ayaw kong mawala ka sa akin. Hindi.. Hndi ako masaya na pwede kaming magkabalikan. Masyadong magulo, pero.. Ayoko. Ayoko na. Ayoko ng iwanan ka.'
Gusto kong sabihin. Pero wala akong lakas ng loob. Ano na lang bang sasabihin niya diyan?! Malamang barahin lang niya ako o kung ano pa. E di.. napahiya ako. AYOKO NG GANUN! Ayoko. Itatago ko na lang yun.
"COURTNEY!.."
Sumisigaw siya. Seryoso. Ako. Umiiyak na. WHY!? Sobrang sakit. Bakit ganito? Ayokong sinisigawan niya ako! Although lagi niya ako sinisigawan sa school. Iba ito ee. Ayokong ganito siya sa akin. Ayokong magalit siya sa akin.
Naalala ko nung nagbreak kami ni Gian. Siya lang ang kasama ko. Siya palagi kakampi ko. Hindi pwedeng.. Magalit siya. Paano na ako!?
"AT NAIINIS AKO! Bukod sayo at sa mga pinagagagawa mo.. Naiinis ako sa sarili ko. KASI.. Kapag nagsosorry ka!"
Tumingin siya sa baba. Nagclench ng fist.
"Ano merun kapag nagsoso--"
"HINDI KITA MATIIS!!"
BINABASA MO ANG
[PUBLISHED BOOK] Three words, Eight letters, Say it and I'm Yours
Teen FictionNow a published book under Summit Media. Php 175.00. English. Available in all bookstores nationwide. :)