Chap 27: Màn debut của "Đại Đế Vương".

2.2K 227 22
                                    

"Đại Đế Vương" là Lam nghe loáng thoáng được bạn tóc màu quýt bên Karasuno gọi ông chú mình.
Nhưng thực sự cô cũng không biết nó dùng để gọi ông chú hay chính cái bạn chuyền hai bên đấy nữa.

************************

Hiệp ba trận giao hữu giữa CLB Bóng chuyền nam Aoba Johsai và CLB Bóng chuyền nam Karasuno bắt đầu bằng một cú giao bóng rất mạnh đến từ Matsukawa.

Tay trái tung bóng, Matsukawa làm một quả Power Server. Tay phải anh vung lên, tiếng "bộp" đủ để Lam đang ngồi trên băng ghế phía ngoài nghe thấy chứng tỏ lực tác động lên trái bóng là rất mạnh. Ánh mắt của Matsukawa hờ hững nhìn số 3 đội khách - Ennoshita.

Ngay từ lúc Matsukawa lấy đà, bên phía Karasuno đã đoán chắc được cú giao này 100% không phải kiểu phát bóng cao tay như cậu ta đã làm ở các hiệp trước đó. Cả đội hạ thấp trọng tâm, bóng sẽ bay đến bất kỳ chỗ nào bên phần sân của họ.

Mặc dù biết trước nhưng thời gian Karasuno chuẩn bị để đối phó không nhiều. Thứ tròn tròn màu xanh trắng kia rời tay Matsukawa thì bay với tốc độ bàn thờ qua lưới vọt thẳng tới Ennoshita. Ennoshita giữ tư thế đón bóng. Hai chân rộng ra, hai tay nhanh hơn não mà ép thẳng và hướng ra trước. Matsukawa nhếch môi.

"Đỡ bóng sai rồi. :))"

Bóng đập vào bắp tay trên của Ennoshita khiến anh ngã ngược về sau. Quả cầu thành công bay lên trong sự phân tán của cả Karasuno. Ennoshita nghiến răng nhìn Matsukawa chậm rãi tiếp đất, anh hét to:

-COVER!!!

Tanaka ngẩng đầu đồng thời lùi về sau một bước, nâng cao tay lên đệm. Cú hẩy là một đường chuyền được vẩy đến chỗ đội trưởng Sawamura đã lùi về sau lấy đà.

Seijoh cũng không thảnh thơi. Kindaichi và Hanamaki đã lập tức xây rào. Chân rời khỏi mặt sàn, cánh tay phải vung từ sau vung lên. Nhưng ngay trước mặt Sawamura là bốn "cái cây to" cao hơn lưới cả mét. Đường đi gần như đã bị bịt kín. Vẫn theo quán tính, bóng đập vào tay và bị dội lại bởi Hanamaki. "Ầm" một tiếng, quả cầu trắng xanh lăn lông lốc trên sàn.

Điểm số đầu tiên thuộc về Aoba Johsai.

-Wiii~~ - Cả đội Seijoh sung sướng ăn mừng thành một vòng tròn. Hanamaki đập tay với đứa đàn em năm nhất.

Hanamaki quay sang bá vai Matsukawa.

-Chu choa~~ Sao tự dưng phát bóng mạnh dữ vậy? Tao tưởng mày không biết phát bóng giống của Oikawa?

Matsukawa nhún vai.

-Tao không biết thật mà. Mày không thấy nó đi hơi xa đấy à?

-Cũng được. - Iwaizumi đánh giá. - Không đến nỗi đâu.

Matsukawa nói như chẳng có chuyện gì. Anh cũng chỉ tự dưng muốn làm một quả thử thôi.

HLV Irihata bên ngoài cười cười, ông vỗ tay khen ngợi. Pha phát bóng mang tính thử nghiệm của Matsukawa đều làm mọi người bất ngờ. Tuy rằng nó chỉ là một phút ngẫu hứng, nhưng không thể phủ nhận hiệu quả gây ra cực kỳ tốt.

[ĐN HAIKYUU] Đội trưởng có mùa xuân.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ