Lúc Lam mở mắt, trời đã sáng. Lúc này mới hơn 7h. Không khí bên ngoài vẫn có chút lạnh. Cọ mình sâu vào trong chiếc chăn, cô bắt đầu lảm nhảm.
-Trời ơi lạnh qué! Muốn bùng học qué!
Dù không thích rời tấm đệm tí nào nhưng vẫn phải lóc cóc bò dậy. Điện thoại sạc cả đêm đã được Lam rút ra. Cô đi xuống nhà để đánh răng rửa mặt. Từng thớ gỗ lát sàn lạnh toát tiếp xúc với gan bàn chân khiến Lam run lên. Mẹ đã đi làm từ sáng sớm. Căn nhà to lớn yên ắng không khác gì ngày đầu tiên cô chuyển đến.
Nhìn vào gương, cái bọng mắt làm Lam chán ghét. Không to nhưng đủ để người khác nhìn ra là tối qua cô ngủ không yên ổn.
Vẩy dòng nước lạnh như băng lên mặt, Lam ngẩng đầu. Trong gương là khuôn mặt trắng bệch, môi nhạt màu, tóc mái đẫm nước vẫn còn đang nhỏ từng giọt xuống bồn. Mái tóc dài xoã tung toé trên vai, vài sợi dính vào cổ trông càng thê thảm.
"Nhìn xấu như chó!" Lam đánh giá. "Tôm sẽ không thích mày thế này đâu Bống ạ."
Lau khô mặt và ra ngoài, Lam lên lại phòng thay quần áo. Sau hai hôm đi học, cô cũng đã nắm rõ lịch trình tàu xe nên khá ung dung. Hai tay quen thuộc chải tóc rồi buộc thành hai bên, Lam quyết định tết tóc như hôm qua.
Hypedia khen cô để tóc kiểu này dễ thương. Ừ thì dễ thương. (=_=) Tóc Lam khá dài và dày, tết lại là thành hai cái sam to tướng. Lý do duy nhất cô buộc kiểu này là để cân bằng sức nặng trên đỉnh đầu và để cho gáy thoáng. Lan khá khó chịu khi tóc xoã xuống gáy, nhất là những hôm tập thể dục, trời nóng. Nếu không phải vì thằng em cô thích cô để tóc dài thì cô cắt mẹ nó đi từ lâu rồi! Chỗ tóc này cũng phải được 300-400k đấy!
Quần áo cũng đã mặc xong, Lam ngắm nghía một hồi rồi quyết định tô thêm chút son, bọng mắt cũng bị cô lấy kem che khuyết điểm che mất. Cô hài lòng chu môi trong gương.
Nhìn tự nhiên hơn rồi đấy. Kỹ thuật đánh son vẫn hơi phèn. Hôm nào nhờ Hyp chỉ giáo vậy.
--------------------------------------------
7' đi từ nhà xuống chân đồi và đi bộ ra trạm xe bus + 20' qua 5 trạm xe bus + 8' đi từ điểm dừng xe bus đến trường học = 35' đi từ nhà đến trường.
À thêm 5' đi từ cổng vào lớp nếu không có gì gấp, tương đương với 1' chạy như ma đuổi nếu bạn đang vội.
Vừa đi lên cầu thang thì gặp một cô bạn gái cùng tổ. Cả hai đi cùng nhau, tiện thể trao đổi vài vấn đề linh tinh. Mở cánh cửa lớp, Lam lên tiếng chào trước.
-Hello anh em! (つ≧▽≦)つ
-Lô!
-Chào buổi sáng Otori-chan, Suzane-chan.
Lam cười tươi đi xuống chỗ mình. Cô thấy mỗi Hypedia cả Ozeki.
-Hôm nay đi muộn thế? - Ozeki hỏi. Cậu đang nhấm nháp cái bánh quy mà trên bàn Hyp có một túi.
Hypedia cũng dơ túi bánh ra chỗ Lam, Lam không khách khí mà nhận lấy một cái. Cô trả lời.
-Tối qua ngủ trễ thôi. Sáng dậy hơi mệt tí.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN HAIKYUU] Đội trưởng có mùa xuân.
FanfictionViết theo tâm trạng. Cập nhật tùy vào điểm số của tác giả. (╥﹏╥) Cơ bản là xem Haikyuu mị xoắn xuýt với team Inarizaki và Kita quá! (≧▽≦) CP: Kita Shinsuke (Inarizaki) x Otori Lam (OC) ~~~ Vì một quả mướp mà lên duyên. ( ꈍᴗꈍ) ~~~~ -Anh thế mà lại...