Loài cá màu xanh ngọc (*) với cái "mỏ" có "răng" chìa ra trông khá kỳ lạ. Những chú cá này dành phần lớn thời gian trong ngày để ăn tảo biển và san hô chết. Bác Minh nói chúng thải ra cát trắng mịn giúp bảo tồn sinh thái rặng san hô. Không được ăn.
(*) Loài được đề cập là Cá vẹt xanh. Ngoài ra còn nhiều loài cá vẹt (cá mó) khác._Trích Nhật ký quan sát biển của Binh nhất Bống_
Tham khảo tư liệu từ Wikipedia(Chữ viết trên trang vở khá đều nhưng hơi leo thang. Bên dưới có đính kèm một tấm ảnh polaroid in hình con cá(???) cùng các đánh dấu bằng mực đủ màu. Dưới góc tấm ảnh là dấu đỏ chứng nhận đã mờ và nhiều dòng chữ nhận xét thẳng tắp có ký tên)
Hoàng Việt Lâm
Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân Nhân dân Việt Nam,
Tuyên dương tinh thần tìm hiểu khám phá thiên nhiên của chiến sĩ Bống 7 tuổi. Chiến sĩ đã mô tả rất chi tiết đặc điểm hình thái của loài cá được giao.
Tuy vậy tôi có hơi lo ngại khi được báo cáo là chiến sĩ một xíu nữa thì mang chiếc máy ảnh mới toanh của đồng chí Minh xuống biển chụp. Đề nghị chiến sĩ tự kiểm điểm (à tôi mới nghe thấy má chiến sĩ mắng chiến sĩ rồi) và cẩn thận hơn vào lần khám phá tiếp theo.
Rất cảm ơn bài báo cáo của chiến sĩ Bống. ^^ ❤️
-----------------------
Sân trường cấp III Inarizaki hôm thứ Sáu nhộn nhịp đến lạ. Mới tầm 3 giờ 30 phút mà trong khi bình thường phải 5 giờ mới ồn ào, trên nền đất rộng cả mấy trăm mét vuông, một đám học sinh đuổi nhau trước ánh mắt ngạc nhiên xen lẫn thích thú từ phía bạn học xung quanh và bạn học trên tầng nhìn xuống.Bắt vịt à?
Cuộc rượt đuổi đang diễn ra bởi toàn các cực phẩm mét 8 mét 9, lưng rộng eo thon, dáng dấp thể thao, đang hét um lên lao về phía một bóng hình thấp bé đứng chắc đến nách các thanh niên kia nhưng không có vẻ gì là yếu thế trong màn đua tốc độ.
-Cứu...
Mái tóc được tết gọn thành hai sam to theo nhịp bước chân quất qua quất lại vào mặt cô nữ sinh nơ xanh năm nhất. Áo khoác màu nâu phất phơ theo từng bước chạy. Sơ-mi trắng bên trong cũng xộc xệch, co lên nhăn nhúm cảm tưởng như sắp thoát ra khỏi sự "đóng tùng"(*) đến nơi. Làn váy ngắn tung bay để lộ ra chiếc quần bảo hộ đen dài đến bắp chân trông khá... hớ hênh. Nhưng điều đó không quan trọng lắm đâu vì bây giờ người này đang bị đuổi giết!!!
-BA ƠI MÁ ƠI CỨU BỐNG VỚI!!!
(*) "đóng thùng" hay còn gọi là "sơ vin": hành động bỏ phần áo thừa vào trong váy hoặc quần khiến trang phục trở nên gọn gàng hơn.
Từ này bắt nguồn từ tiếng Pháp là "civil", nghĩa là "dân sự", "công dân". Trong tiếng Anh cũng có từ "civil" nhưng cách phát âm khác hơn, dù cùng một nguồn gốc. Việc bỏ áo vào trong quần được cho là thể hiện nét lịch sự của một công dân chuẩn mực, có lẽ vì thế mà nó được gọi là "sơ vin".
Theo Tiếng Việt giàu đẹp.Nhịp thở hổn hển rối loạn, hiển nhiên chưa thích ứng được với hoạt động cường độ cao bất chợt, Otori Lam khiếp sợ quay đầu nhìn ba anh năm hai đang hùng hục hùng hục dơ nắm đấm về phía mình, miệng gào rú như thú hoang.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN HAIKYUU] Đội trưởng có mùa xuân.
FanfictionViết theo tâm trạng. Cập nhật tùy vào điểm số của tác giả. (╥﹏╥) Cơ bản là xem Haikyuu mị xoắn xuýt với team Inarizaki và Kita quá! (≧▽≦) CP: Kita Shinsuke (Inarizaki) x Otori Lam (OC) ~~~ Vì một quả mướp mà lên duyên. ( ꈍᴗꈍ) ~~~~ -Anh thế mà lại...