Chap 2: Buổi khai giảng đi đến bầu trời.

3.2K 293 89
                                    

Buổi lễ bị hoãn lại một chút do sự cố về âm thanh. Lam càng bất mãn hơn. Cô đung đưa hai chân. Bên phải là một cậu bạn, bên trái là một anh khoá trên.

-Xin chào?

Tiếng gọi khiến cô quay đầu sang. Là cậu bạn cùng lớp.

Nở nụ cười thân thiện, Yumi Hiroshi đưa tay phải ra.

-Mình là Yumi Hiroshi.

Lam ngạc nhiên. Cô không nghĩ là mình được chủ động bắt chuyện trước.

-A? Xin chào. - Cô cũng nhiệt tình đưa tay ra. - Otori Lam. Rất vui được làm quen với cậu. Gọi mình Otori là được rồi.

Cả hai vui vẻ bắt tay nhau. Thấy đằng sau có tiếng nói nên hai bạn bên trên cũng hứng thú quay xuống giới thiệu.

-Mình là Hakusa Rimiko.

-Ozeki Kurai.

-Rất vui được làm quen với các cậu. - Cả hai đồng thanh.

Bị chào đón bất ngờ khiến Hiroshi và Lam bật cười. Sự ồn ào của cả bốn khiến mấy anh chị khoá trên hơi liếc mắt nhìn sang.

Haizzz đúng là tuổi trẻ. Hồi xưa chắc mình cũng thế.

Đã có trên thì phải có dưới, Lam quay xuống, hai bạn nữ và nam sau lưng cô ngơ ngác.

-Vậy hai cậu tên gì?

Đột nhiên bị tám con mắt mong đợi nhìn, không nói thì thất lễ quá.

-Fukuo Aone. - Bạn nam có vẻ dễ tính.

-Miyuki... Shironeko. - Bạn nữ trả lời ngượng ngùng.

-Woa! - Cả bốn đứa mắt lấp lánh. - Shironeko. (Mèo trắng)

Bạn nữ tên Shironeko càng đỏ mặt hơn. Hiroshi cảm thán.

-Tên cậu hay thật nha.

Dù đã hạ thấp giọng xuống nhưng trong một khoảng không chật hẹp, một số thành phần lớp 3-7 vẫn có thể nghe thấy được tiếng nói của bọn đàn em. Vài người không nhịn được nhếch môi cười.

Các em nó năng động quá.(*'ω`*)
Cứ tận hưởng những giây phút yên bình đi các em ạ. Được tầm một tháng học là chia bè chia phái ngay. Đến lúc đó tên còn khinh chẳng muốn đọc cơ.

Nhóm Lam cứ thế nói chuyện với nhau phải một lúc. Nhưng thứ khiến các anh chị khoá trên ngồi bên cạnh họ ngạc nhiên, là trai và gái lại nói chuyện rất hợp nhau. Có đứa nào thắc mắc thì hỏi, những đứa biết thì trả lời. Không khí hoà hợp đến khó tin. Bọn họ không nghĩ đến bọn lớp 10 này mới gặp nhau mà đã thoải mái như thế đấy. Suốt 10' sau đó vào tai họ chỉ là những tiếng cười đùa thanh thoát như tiếng chuông. Thậm chí bên dưới lớp 1-1 còn có đứa mạnh dạn hỏi đàn anh đàn chị bên cạnh mình về nội quy trường. Bỗng dưng lớp trên lại được cơ hội làm "tiền bối" đúng hiệu. Ai cũng phấn khởi giải thích cho các em. Vài anh vui tính còn buông ra mấy truyền thuyết của trường khiến các bé xanh cả mặt.

Sau vài phút trục trặc thì buổi lễ cũng bắt đầu.

Đầu tiên là đứng dậy hát quốc ca.

Lam là cái đứa hát nhép! Giữa một cả một trường hát to và rõ ràng, mỗi mình Lam lí nhí, môi lúc mở lúc không. Nhưng cô cũng cố tỏ ra là mình có hát!

[ĐN HAIKYUU] Đội trưởng có mùa xuân.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ