Chap 15: Sendai Gyutan is very delicious.

2K 212 44
                                    

Sau khi thăm đền thần Osaki Hachimangu, hai chú cháu quyết định bắt taxi đến lâu đài Sendai cho nhanh.

Oikawa thì chả hề có hứng thú gì với cái di tích lịch sử quê hương. Từ bé anh đã thuộc lòng mọi chỗ hay ho trong tỉnh này rồi, nhìn đến phát chán luôn. Nhưng tại Lam nó cứ háo hức muốn nhìn thấy lâu đài như nào nên lại phải đưa nó đi xem.

Lam vẫn duy trì sự hào hứng của mình. Oikawa ngồi xem ảnh chụp vừa nãy một chút. Anh đang lựa xem tấm nào đẹp để về rửa ra để ở nhà thì đẹp.

Lâu đài Sendai là lâu đài nằm ở thành phố Sendai tỉnh Miyagi thuộc khu vực Tohoku, được xây dựng bởi lãnh chúa (hanshu) thế hệ đầu tiên của Sendai - Date Masamune (※1). Lâu đài được hoàn thành năm 1600. Lâu đài sử dụng địa hình tự nhiên dễ phòng thủ mà kẻ địch khó tấn công với Honmaru (※2) được bao quanh bởi vách đá dựng đứng (ở phía Đông), khu rừng rậm (ở phía Tây), thung lũng (ở phía Nam).

Địa điểm xây dựng lâu đài từng là khu đồi núi có tên Aoba, vì vậy lâu đài còn có tên gọi khác là “lâu đài Aoba”.

Đáng tiếc là hơn 1 nửa công trình đã bị cháy, chỉ có bức tường đá hiện còn lưu lại hình dáng như lúc ban đầu. Tuy nhiên, nếu đến “Bảo tàng Honmaru lâu đài Aoba” được xây dựng tại di tích lâu đài Sendai, có thể xem trưng bày các di vật lịch sử về lâu đài Sendai và tìm hiểu thêm về hình ảnh lâu đài lúc bấy giờ.

※1: Han……Là một trong những khu vực hành chính thời kỳ Edo, lãnh địa hoặc tổ chức do người đứng đầu thống trị.
※2: Honmaru……Khu quan trọng nhất trong các khu được xây dựng trong lâu đài của Nhật. Người ta thường xây nơi ở của người chủ lâu đài tại đó.

(*)Trích match-jp.com

Lam nhìn chằm chằm bức tượng đá trước mặt. Quào! Có cảm giác thật uy vũ.

Bức tượng là mô phỏng một chiến binh Samurai đang cưỡi một con ngựa được điêu khắc rất tỉ mỉ. Bộ giáp trông có vẻ rất thật. Chiếc mũ trên đầu bức tượng là thứ Lam ấn tượng nhất này. Nó có cái gì giống như hình trăng lưỡi liềm nhọn hoắt ở đằng trước luôn.

Haizzzz. Cô muốn nhìn thấy một kiến trúc lâu đài cơ. Nhưng chỉ được xem phục dựng ở bảo tàng thôi.

Không sao. Trong bảo tàng nhiều cái hay phết. Lam kéo Oikawa chạy lại một quầy mô hình.

-Hình như vẫn còn một cái lâu đài nữa thì phải. - Oikawa nhớ ra.

Ở Miyagi không phải chỉ có mỗi Aoba Castle.

-Lâu đài Shiroishi thuộc thị tộc Katakura - gia đình người hầu của thị tộc Date. - Chàng trai nhớ ra. - Nó đúng nghĩa lâu đài luôn. Trước cũng bị hư hại nhưng khôi phục lại được rồi. Nghe bảo lấy toàn gỗ Bách tùng trắng xây lại hay sao ấy.

Xời! Giàu! Lam kết luận. Gỗ Bách tùng trắng thơm phết nha.~~

-Nếu cháu đến đây vào tháng 5 thì ngon.

-Tháng 5 ở đây có gì ạ? - Cô gái nghiêng đầu.

-Có lễ hội Sendai Aoba. Năm nào nhà chú cũng đi á!

Có năm thì đi cùng gia đình. Có năm thì đi cùng nhóm mấy đứa chơi bóng chuyền. Nhưng đặc điểm chung là kiểu gì cũng được quẩy.

[ĐN HAIKYUU] Đội trưởng có mùa xuân.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ