Chap 8: Khu vườn dẫn tới mâu thuẫn bonus thêm lời mời tới Miyagi.

1.9K 223 32
                                    

Tạm biệt Hypedia ở trạm xe buýt, Lam tiến thẳng đến một cửa hàng nông cụ gần đó.

Vừa rồi cô cả Hyp đã lướt Facebook một lượt rồi. Hyp cũng đã tham gia vào Hội du học sinh trên Face. (Lam vì lý do nào đó cũng tham gia.) Họ cũng tìm được ở trên Facebook các hội nhóm pass lại đồ dùng cũ. Đúng như Lam dự đoán. Ở trên trang đó có rất nhiều học sinh, sinh viên bán đủ thể loại đồ gia dụng không dùng nữa. Nhìn qua ổn phết. Tối về cô sẽ trao đổi với Hyp sau. Có gì thì thứ Bảy, Chủ nhật hai cô sẽ đến tận nơi xem xét đồ dùng.

Vấn đề làm Lam đau đầu từ hôm sang đây là cô rất... ngứa tay.

Nhà Lam có một quỹ đất mà ở mặt đường hay trung tâm thành phố thì cô khẳng định phải bán được cả tỷ. Vì nó rộng vcd! Nhà kiểu Nhật cổ hai tầng đã to rồi. Trước mặt là một khoảng sân rộng đủ làm nửa cái sân bóng chuyền. Từ phòng khách nhìn ra là thông với sân sau có một cái bể cá ngoài trời bị rêu cả cỏ dại che mất. Dọn đi thì nó lại đẹp vcl.

Ngồi ở hành lang hẹp được gọi là Engawa đóng vai trò như một chiếc hiên, cô có thể nhìn thấy hàng rào nhà mình ngăn với nhà hàng xóm phía bên kia sườn đồi.

Ngăn với phía bên kia?? Hừm... Vậy là nhà cô nằm trên đỉnh đồi hả? Không thì cũng chả phải ngăn làm gì.

Phòng Lam ở tầng 2. Cùng tầng cô còn có hai phòng ngủ nữa. Lam đã xí cái phòng có N cái cửa sổ ngay phía trên phòng khách nhìn được cả mặt trước nhà, vườn nhà. Cả khu đất nhà hàng xóm bên kia đồi nữa.

À! Quên không nói. Lam là một người nông dân Việt Nam cần cù chất phách luôn mang trong mình tư tưởng"Lao động là vinh quang." Vậy nên sẽ không có chuyện cô để không đám đất trong vườn cho cỏ mọc um tùm trong thời buổi rau cỏ đắt đỏ này.

Trồng rau. Ăn.

Đây là quyết định mang tầm chiến lược của Lam sau khi cắn răng mua một túi đậu bắp được đóng dấu tem mác đầy đủ và khoảng... 40000VNĐ.

Giết tôi điiiii!! Trời ơiiii!!! 40k thì cô phải mua được mấy cân đậu bắp chứ đéo phải một túi 10 mười quả đâu!!!

Cmn xót như muối bóp!!!

Lam tự vuốt ngực bình tĩnh lại. Cô sẽ cải tạo vườn cây của mình thành một nơi cung cấp thực phẩm hữu cơ organic. Đó sẽ là những bó rau đủ thể loại được sản xuất theo phương pháp tuân thủ các tiêu chuẩn của canh tác hữu cơ dựa trên các tiêu chuẩn khác nhau trên toàn thế giới. Thúc đẩy cân bằng sinh thái và bảo tồn đa dạng sinh học.

Muahahaha. Muahahahaaaaa!!!

(Rio: (ー_ー゛))

Trước hết là trồng rau nhà ăn đã. Lam khịt mũi. Cô kéo cánh cửa gỗ đen của cửa hàng nông cụ ra. Tiếng "xoạch" báo hiệu có khách mới vào.

-Chào mừng quý khách.

Tiếp đón Lam là một phụ nữ trẻ. Cô gái mặc Kimono màu hồng có dây đai màu xanh dương với hoa văn hình chấm bi trắng. Mái tóc cô được vấn lên thành một búi sau đầu, cố định lại bằng một chiếc châm cài và một chiếc lược gỗ trên đỉnh.

Người phụ nữ có nét mặt hiền hoà, khả ái cũng đang đánh giá lại vị khách của mình.

Đồng phục Inarizaki kìa. Thường thì các những người tìm đến cửa hàng của cô là các cô bác trung niên thích hoa cỏ cây cảnh, rất ít người trẻ tuổi, học sinh thì càng không.

[ĐN HAIKYUU] Đội trưởng có mùa xuân.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ