KABANATA 47

150 7 0
                                    

Paulo's POV
After 3 months.....
Marianne is now 9 months pregnant. And she's giving birth to our dearest Cameron Miles.

July 12, 2026

"Loveeee! Araaaaay! Pumutok na yata yung panubigan ko. Araaay! Aray, aray love! Aaaaah!" Sigaw ni Celestine. "Teka, sandali!!!"  Sabi ko tsaka ko binuhat si Celestine papunta sa sasakyan.

Tumawag ako sa barkada.

Calling the squad...

Agad naman silang sumagot.

"Oh hello pau?" Bati ni Marco. "Pau, napatawag ka?" Sabi naman ni Lucas. "O bro bakit ka tumawag bigla? Anong nangyari?" Tanong ni Richard. "Mga bro buti sinagot niyo. Papunta na kami ngayon ni Marianne sa ospital." Sabi ko sa kanila. "O anong meron?" Tanong ni Nicomaine. "Maine, it's time." Sabi ko. "Halla teka lang naman. Kakaanniversary niyo lang last month ah. Teka teka. Kumalma ka. Wag kang magpanic  papunta na rin kami. Itext mo kung saang ospital mo siya dadalhin, ha?" Sabi naman ni Mariella. "Teka, okay lang ba siya?" Tanong naman ni Cassie. "Yes. Hindi ko na alam ang gagawin ko guys. Dadalhin ko na siya sa Quezon City Medical Center." Sabi ko. "Sige we'll be there right away. Ingat ka sa pagda- drive." Sabi nilang lahat.

At the hospital

9 am....

"Dok manganganak na po si Marianne." Sabi ko. Agad namang siyang inasikaso ng mga nurse at doktor ar dinala sa emergency room.

10:45 am.
"Congratulations, Marianne and Paulo! Here's your healthy baby boy." Sabi ni doktora Carmina. Nagpacheck up na rin si Mariella na ngayon ay three months pregnant.

Agad kong pinost ang picture ni Cameron Miles sa Twitter.

Kinabukasan, nanghihina pa rin si Marianne matapos siyang manganak kahapon

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Kinabukasan, nanghihina pa rin si Marianne matapos siyang manganak kahapon.

"Ah- Love, patulong naman ako sa pagbangon." Sabi niya sa akin. Nandito kami ngayon sa isang private room. Tinulungan ko siyang nakaupo. Nahihirapan pa siyang gumalaw dahil medyo masakit pa rin yung naturukan ng anesthesia kahapon.

"Thanks, love! Nga pala, nanggaling na ba dito sina Mariella, Cassandra at Dei?" Tanong niya. "Yes. Kahapon pa sila nandito. Kakaalis lang nila kanina. Tulog ka pa kasi kaya hindi na kita inistorbo. Nagpa- check up din si Mariella kahapon. And soon malalaman na natin ang gender ni baby. Si Cassie masama ang pakiramdam kanina. Kaya nauna silang umalis ni Lucas. Si Maine naman, nahihirapang patahanin sa pag- iyak si Charmaine. Pinapatulog nila kanina yung bata pero wala e. Hirap na hirap silang dalawang mag- asawa." Sagot ko naman. "Tara kain, love." Aya niya.

THE ONE THAT GOD ALLOWEDWhere stories live. Discover now