Last chapter na. And I heart you all kasi hanggang dito binabasa niyo.
(~~^3^)~~
"Ang gwapo mo ngayon, ah." Pang-aasar sa akin nu'ng kambal ko.
"Syempre naman, Kuya." Kumpiyansang sabi ko habang inaayos ang kurbata ko.
"Maka-Kuya ka parang hindi tayo kambal, ah." Biro niya na mas ikinangiti ko.
"I had twins and Reign calls her twin as 'Kuya'." Sagot ko bago kinuha 'yung tuxedo na isusuot ko para sa kasal namin ni Aily.
I waited for this day for almost ten years.
Way back the first time I saw her, alam kong siya na pero gusto ko lang muna na makipag-laro not until everything falls into sincerity.
"Dior, pahawak muna si Dhruv." Sabi ni Jhanice pagkapasok na pagkapasok sa silid kung saan ako kasalukuyang nag-aayos kasama ang kuya ko.
Kaagad namang kinuha ni Kuya 'yung anak niya sa asawa niya.
"Jha, huwag mo masyadong pagandahin ang asawa ko, ah." Nakangiting bilin ko kay Jhanice na inikutan lang ako ng mata bago tuluyang lumabas.
Binalingan ko si Kuya na todo baby talk kay Dhruv. "Anong ginawa mo do'n, Kuya?"Nagkibit-balikat siya. "Naka-tsamba lang ako kagabi."
Natawa nalang ako sa sinagot niya bago biglang naglakad pabalik-balik sa harapan niya habang mukhang tangang naka-ngiti.
"Alam mo, Bro, mukha kang tanga." Puna niya pa sa akin pero hindi ko pinansin.
Maya-maya pa, pumasok si Flynn at tsaka ibinigay 'yung pinapahanap ko.
"Ayos na ba 'yan, Recca?" Tanong niya habang sinisipat din 'yung mga pinabili ko.
Tumango naman ako at tsaka siya tiningnan. "Salamat, Flynn."
Tinapik niya ang balikat ko. "Best wishes, 'Tol."
"Ikaw ba? Kailan?" Tanong ko na inilingan naman niya.
"Wala pa sa plano namin ni Jordynn."
"Tapos anong pangalan ng magiging anak niyo?" Sabat naman ni Kuya na tinawanan ko rin.
"Oo nga, 'Tol. Baka mamaya kapag lalaki, Seann tapos kapag babae, Brynn?"
"Alam niyo, pareho kayong gago." Sabi ni Flynn bago tumatawang umiling. "Pero pwede."
"Baby?" That sweet voice of Jordynn echoed in the room pero mas gusto ko ang boses ng asawa ko. "Kanina pa kita hinahanap."
"Why? May nangyari ba?" Tanong naman ni Flynn habang hapit-hapit ang bewang ng kasintahan.
"I'm craving for ice cream."
Napa-"Oh" nalang kami ng kambal ko habang nakatingin sa kanila.
I cleared my throat. "Wala pa palang balak magpakasal pero may balak na magka-baby. Ehem."
"She's not pregnant." Seryosong sabi ni Flynn bago bumaling kay Jordynn. "Right, Baby?"
"Yes. Periods lang." Sabi ni Jordynn na nagpatahimik sa amin kaya bumaling ulit siya kay Flynn. "Baby, please?"
Tumango si Flynn. "After the wedding."
"Okay. Milktea nalang." Tsaka siya humalik sa pisngi ni Flynn bago nag-paalam na lalabas na.
We're going to have a beach wedding because I promise myself seven years ago to have this perfect sunset beach wedding.
Binuksan ni Kuya EJ 'yung pintuan at tsaka ako nilapitan para tapikin sa balikat.
BINABASA MO ANG
Maid For You
Teen FictionAily, a simple girl all the way from the province who came in the city to work for her family and for herself, as well. In her stay there, she wouldn't know that it will change the plot twist of her life with the one she'll lastly think to be with. ...