12

790 18 0
                                    

chapter 12

" aray anoba Lim !! nasasaktan ako bitiwan Monga ako ! litseee ! anoba !

" anong ginagawa ng lalaki nayon sayo at bakit magkahawak kayo ng kamay ha Jennie ! " sa higpit ng hawak nya sa kamay ni Jennie namula na ito "

" anobang pakialam mo ha nag uusap lang kami Nong tao at bakit kaba nagagalit ha anoba kita , nangungumusta lang yung tao ! "

" at-"

" Jennie sino sya " tanong papa nya na laking gulat naman ni Liam at Jennie sa sitwasyon nilang dalawa hawak ni Liam ang kamay nito Naka sandal sa pader "

" bitawan mo ako kumag ka " pabulong na sinabi kay Liam at binitiwan naman ito ni Liam "

" ahmmm Pa si- "

" hello po sir ah ako po si Liam boss ng anak nyo magandang umaga po "  tumayo ng matuwid papa ni Jennie at tinignan ng mabuti ang dalawa  "

" sigurado ka boss kalang ng anak kong ito ? " baka naman sobra pa sa boss "

" papa anoba "
" anong anoba nasa tirotoryo ko kayo lalo Kana lalaki anak ko yang hinawakan monang kamay " napatingin sina Liam at Jennie sa kanya at binawe agad ng kamay nya kay Liam '

" Pa ano kasi -..

" Sa bahay at ikaw lalaki mag uusap tayo , pasok sa bahay anak "

tinignan ni Jennie si Liam at biglang sinipa ang tuhod nito kaya napa aray si Liam sa sakit "

" shuta ka talaga anobang ginagawa mo dito bakit ka nandito ako ba ginagalit mo ha gago ka ! bweset ka  talaga kahit kailan "

" baby naman wagkanang magalit namiss kasi kita kaya -

" Jennie sa bahay sabi" tawag ng papa nya sa kanila "

" bahala ka sa buhay mo "

" ahmm Jen hindi ba nakakatakot papa mo ? mukhang mabait naman diba ?

" iwan ko ano ba kasing pumasok sa kukuti mo at napadpad ka dito ?

" sinabe kona namiss kita hindi kanaman kasi nagsabi na umuwe ka dito kung hindi pa kita hinahanap wala ako dito "

" ha ako pinahanap mo bakit? bilisan mo Jan maglakad ;

" namiss nga kita gusto kitang makita baby "

" iwan ko sayo Lim manahimik Kajan "

pagdating nila sa loob ng bahay nadatnan nila ang pamilya ni Jennie na nakatayo at seryoso ang mga mukha nila habang nakatingin sa kanilang dalawa "

" tuloy at umupo ka lalaki "

" halika hijo upo ka wag nyo ngang tinatakot ang tao lalo Kana Rande pasensya Kana sa kanila "  napangiti ng hilaw si Liam dahil sa kaba at takot sa papa ni Jennie na May hawak na sinturon at handa na itong ipalo napalunok na ito ng laway .

" Jennie sa kusina bilis ipaghanda munang makakain BOSS mo " pagdiin ang pagsabi ng papa nya nito "...

" opo pa " lumingon sya kay Liam sabay irap at tumalikod na "

sinundan ni gina sila kusina si Jennie at kinausap "

" Jennie anak talaga bang boss mulang yun ang gwapo naman , Alamo gusto ko sya para sayo ☺️"

" ma boss kulang yan actually sasama sana sya sakin pagpunta dito pero May pinuntahan pa kaya sa biko sumunod nalang sya " pagsisinungaling nya sa mama nya "

" ganon ba ang swerte naman ng girlfriend nya mayaman na gwapo pa anak diba saka mabait na bata at magalang "

" talaga ma ,hay naku ma wala akong paki "

bigla syang kinurot ng tagiliran ng mama nya kaya napaintag sya sabay tawa at iwas "..

" ma naman eh masakit "

" ikaw ha alam ko May hindi ka sinasabi sakin , ano sabihin mo hindi kaba nililigawan ng boss mo ha ?"

" Ma ,.. hindi no saka hindi ko sya type May girlfriend nayan no "

" ganon hindi mo type pero sinundan ka dito Huy Jenni dumaan ako sa mga ganyang galawan wagmo akong pinagloloko papunta ka palang pabalik na ako , "

"kasi naman ma wala nga hindi yan nanliligaw "

" sege sabi eh , Tingan natin "  bumalik na sila ng kinaroroonan nila ng papa nya at nilapag ang maiinom hindi maaalis ni Jennie tingin nya kay Liam na naka Yuko lang habang Naka smile ito ng pakunte kunte sa kanila "

makalipas ang oras  nasa loob lang kwarto si Jennie habang di Liam at ang papa nya nasa labas nag uusap hindi nya alam  kung anong pinag usapan ng dalawa napa silip sya sa May bintana "

"ano naman kaya pinag usapan nila bat ang seryoso nilang dalawa ' bweset kasi lalaki nayan bakit sinundan pa ako dito eh babalik din ako bukas sa Manila ,nakakainis .

" nang May tumawag sa selpon nya tinignan nya ang id si rose ang tumatawag agad nyang sinagot "

" hello jenduke kamusta Jan ?
" okay ako dito napatawag ka si jisoo ba nagkita kayo ?

" kanina lang bakit namiss mo yung pinsan Mona matakaw sa manok haha ang cute nya talaga  ang saya nya kasama "

" alam kaya nito na gusto sya ng jisoo parang hindi "..

" sinabe mopa kainin muna lahat ng makakain sa bahay nya walang ang manok nya sa ref .

" si Lim anjan ba ?

" bat mo alam ? uyyy chipmunk ikaw nagsabi na dito ako ? sinong May sabi sayo ?

" sino pa eh di yung magaling mong pinsan , okay nayon wagkang mainis kilala Munaman si Lim, Jen sinasabi ko sayo hindi ka nyan titigilan  haha goodluck bye "

" teka- " hindi na natapos ng pinatay ni rose ang tawag nahiga ulit sya at hindi nya namalayan nakatulog na sya.

POSSESSIVE BOSS ( COMPLITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon